Chủ nhật, 28/2/2021, 00:03 (GMT+7)

Ôtô mới của Ngô Thanh Vân có gì đặc biệt

Dòng SUV gần 5 tỷ của Ngô Thanh Vân chỉ sản xuất 500 chiếc cho thị trường Việt Nam, sở hữu nội thất cao cấp, động cơ mạnh mẽ.

Chiếc VinFast President màu cam là món quà Ngô Thanh Vân tự tặng mình nhân sinh nhật hôm 26/2. Đây là mẫu xe cao cấp nhất của hãng xe Việt, với nhiều điểm nâng cấp từ mẫu Lux SA2.0.

Theo VinFast, SUV President thay đổi khung gầm so với chiếc Lux SA2.0. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 5.146 x 1.987 x 1.760 mm. Chiều dài cơ sở xe ở mức 3.133 mm. So với những SUV hạng sang khác trên thị trường như Lexus LX570, sản phẩm của VinFast dài hơn 66 mm, rộng hơn 7 mm nhưng thấp hơn gần 100 mm.

Đầu xe có những khác biệt dễ nhận diện so với phiên bản Lux SA2.0 tiêu chuẩn như mặt ca-lăng mới, hốc hút gió trên nắp ca-pô.

Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim kích thước lớn, thiết kế nam tính. VinFast President tích hợp tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống camera 360 quanh thân xe.

Nội thất của VinFast President cũng có nhiều khác biệt so với Lux SA2.0. Bảng táp-lô bọc da, ốp gỗ đặc biệt. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm tích hợp màn hình cảm hứng kích thước 10,4 inch đặt ngang.

Ghế bọc da Nappa đen kết hợp cùng đường chỉ may đỏ thể thao. Hãng xe Việt cho khách hàng 5 lựa chọn phối màu nội thất và 18 lựa chọn màu sơn ngoại thất. Cabin xe có thêm cửa sổ kính cố định trên trên mui. Tuy nhiên, chiếc SUV này không có lựa chọn hàng ghế 2 dạng 2 ghế đơn với nhiều tiện ích như những mẫu xe hạng sang khác.

Hàng ghế sau có cửa gió điều hoà riêng, tích hợp nhiều cổng kết nối điện, với đầu ra điện 220V phù hợp với nhiều thiết bị cầm tay. Hai hàng ghế đều có chế độ sưởi, làm mát và massage.

Động cơ V8 trên xe là một trong những điểm nhấn, với khả năng vận hành mạnh mẽ như nhiều dòng xe hiệu suất cao. Với mức giá 4,7 tỷ đồng, VinFast President rẻ hơn các SUV hạng sang đình đám khác và thua kém ở một số tiện nghi cũng như giá trị thương hiệu.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới