Thứ sáu, 10/7/2020, 00:25 (GMT+7)

Ô cửa sổ hút du khách check-in ở Hội An

Quảng NamHai ô cửa sổ hình chữ nhật nằm bên bờ sông Hoài là một trong những điểm chụp ảnh được nhiều người ưa chuộng thời gian gần đây.

Dọc đường Bạch Đằng, Hội An có hàng trăm điểm "sống ảo" hút du khách. Trong đó, hai ô cửa sổ hình chữ nhật trông không có gì đặc biệt bỗng được nhiều người quan tâm trên bản đồ du lịch phố Hội những ngày gần đây.

Nơi này vốn là cổng sau của một quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Thái Học. Dù không mang thiết kế khác lạ, nó vẫn được yêu thích nhờ giàn hoa giấy màu hồng rực rỡ, nổi bật trên nền tường vàng đặc trưng phố cổ tạo điểm nhấn cho bức ảnh của bạn. Ngang qua đây, cảnh thường thấy là khá đông bạn trẻ tạo dáng bên ô cửa.

Con đường phía trước thuộc phố đi bộ. Hàng ngày, ngoại trừ khoảng thời gian từ 11h đến 18h ra, phần lớn thời gian còn lại cấm xe máy, chỉ có người đi bộ, xe xích lô, xe đạp... lưu thông nên không quá khó khi đứng giữa đường canh góc chụp cho đẹp.

Ngồi uống cà phê ở đây, bạn ngắm cảnh thanh bình bên kia bờ sông Hoài. Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất là buổi sáng hoặc sau giờ trưa sẽ đỡ nắng nóng. Tầm chiều bạn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn sau dãy phố, đến tối thì thưởng thức ly bia dưới ánh đèn lồng lung linh, "chill" theo những chiếc thuyền chở du khách thả hoa đăng trôi lơ lửng trên sông.

Nếu không thích ngồi ngoài trời, bạn chọn một bàn trong nhà. Nội thất quán cà phê trang trí theo phong cách tối giản, rộng rãi, thoáng tạo sự thoải mái.

Thực đơn chủ yếu là cà phê và trà, hương vị ổn. Giá đồ uống không rẻ. Ly cà phê sữa đá 65.000 đồng, các món còn lại dao động từ 75.000 đến 95.000 đồng/phần. Bên cạnh đó, quán còn có vài loại bánh ngọt, kem cho bạn nhâm nhi.

Đây là gợi ý không tồi dành cho bạn khi muốn tụ tập bạn bè, gia đình hay hẹn hò cùng người yêu. Không ít du khách ghé quán nghỉ chân sau buổi dạo phố, tiện thể chụp đủ kiểu ảnh. Ngồi bàn bên cửa sổ, chỉ cần canh góc chuẩn, ô cửa sẽ biến thành khung hình. Bên cạnh đó, vì không có cánh cửa nên chỗ này không bao giờ đóng. Do đó, kể cả ngày quán không hoạt động, bạn vẫn có thể check-in ngay ô cửa sổ. Ảnh tranghienlee

Bài và ảnh Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới