Thứ ba, 7/9/2021, 09:14 (GMT+7)

'Nữ hoàng hành động' xứ Hàn khoe cơ bắp ở tuổi 39

Để hoàn thành vai diễn, Lee Si Young đã tập luyện rất tích cực để xây dựng cơ bắp, giảm tỉ lệ mỡ cơ thể xuống 8%.

Lee Si Young, sinh năm 1982, là gương mặt quen thuộc trong làng giải trí Hàn. Cô góp mặt trong nhiều phim như Vườn sao băng, Kỳ án truyện tranh... Mới đây, nữ diễn viên gây ấn tượng khi xuất hiện trong series Sweet Home với những pha hành động khó nhằn và đặc biệt là bởi thân hình cơ bắp hoàn hảo với tỉ lệ mỡ cơ thể là 8%.

Lee Si Young được mệnh danh là "nữ hoàng phim hành động" Hàn Quốc. Ngay cả với những pha hành động độ khó cao với diễn viên đóng thế như leo lên trần nhà, gập người leo qua lỗ thông hơi hay phá chướng ngại vật bằng cơ thể, Lee Si Young đều tự mình hoàn thành xuất sắc.

Cơ bắp cường tráng của nữ diễn viên là đề tài bàn luận trên các trang cộng đồng tại Hàn Quốc. Lee Si Young tiết lộ, vì đặc trưng của nhân vật nữ lính cứu hoả kiêm cựu đặc nhiệm nên cô phải tập trung tăng cơ bắp trong suốt 6 tháng trước khi quay.

Dù xuất thân là võ sĩ nghiệp dư nhưng để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình quay phim, Lee Si Young vẫn tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân. Các bài tập của cô chủ yếu để tăng cường cơ bắp cho phần thân trên như chống đẩy, kéo xà, lăn lốp, nhảy dây...

Ngoài ra, cô còn tích cực tập boxing vì rất thích thú với bộ môn này. Boxing giúp tiêu hao năng lượng nhanh, đồng thời, làm săn chắc cơ bắp rất hiệu quả. Trung bình, nữ giới có thể đốt cháy khoảng 400 calo/giờ tập. Nếu tập luyện chuyên nghiệp, người tập có thể tiêu hao tới 800 calo/giờ.

Ngoài việc tập luyện, Lee Si Young còn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng. Bà mẹ một con bổ sung protein từ đậu phụ, thịt bò, trứng gà, cá ngừ hoặc hạt kiều mạch sau buổi tập để tăng cường cơ bắp. Nữ diễn viên 39 tuổi lưu ý, phụ nữ chỉ nên bổ sung khoảng 150 g protein mỗi bữa là đủ. Dư thừa protein sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe.

Vienne (theo Allkpop)

Đánh giá phiên bản mới