Thứ bảy, 15/5/2021, 08:23 (GMT+7)

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam giới thiệu sưu tập 'Liên hoa'

Lấy cảm hứng từ những đóa sen đầu hạ, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tạo ra những tác phẩm áo dài họa tiết hoa sen trên chất liệu vải lụa cao cấp.

Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết, anh nặng lòng với tà áo dài Việt, càng yêu hơn những cảnh sắc, cỏ cây mang quốc hồn quốc túy. Kết hợp sen và áo dài, NTK cho ra đời những trang phục tôn vẻ đẹp đoan trang của người phụ nữ Việt.

Anh có sự liên tưởng thú vị giữa sự duyên dáng của phái đẹp và nét tao nhã toát lên từ loài hoa này. NTK giữ chiếc áo với phom dáng truyền thống, chỉ cách điệu ở cổ hoặc tay áo để mang đến sự mới mẻ.

Hoa sen được tái hiện tinh tế trên tà áo, phối màu sắc bắt mắt. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết hoa sen có nhiều màu và mỗi màu sắc đều tượng trưng cho những ý nghĩa tốt đẹp riêng.

Những đường xẻ ở tay áo mang thêm vẻ nữ tính cho người mặc, trong khi cổ và thân áo vẫn giữ nét xưa. NTK cho biết sự bay bổng, nữ tính của chiếc áo có được nhờ cách cắt may khéo léo và chất liệu vải mềm mại, cao cấp.

Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ, hoa sen là 'nàng thơ' của nhiều NTK nhưng mỗi người có cho riêng mình một cách sáng tạo riêng với loài hoa này.

Riêng anh, việc nâng tầm, tạo cho sen có một hình hài riêng biệt trong thời trang lại là một yêu cầu tưởng dễ mà vô cùng khắc nghiệt.

Anh chọn người mẫu có phong cách hiện đại để trình diễn những trang phục đậm chất truyền thống. Điều này thể hiện việc chiếc áo dài đã bắt kịp xu hướng, tiếp cận nhiều đối tượng chứ không dừng lại ở những người hoài cổ.

Trong BST này, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã kết hợp kỹ thuật thêu tay thủ công đến từ các nghệ nhân làng nghề thêu ở các huyện Thường Tín, Chương Mỹ, Mỹ Đức (Hà Nội). Ngoài ra cũng đính kết kim hoàn, đá quý Hàng Bạc (Hà Nội).

Tường San

Đánh giá phiên bản mới