Thứ tư, 26/1/2022, 14:27 (GMT+7)

NSƯT Tuyết Thu gợi ý áo dài đón Tết

Áo dài đón Tết được chiết eo, điểm nơ hoặc sử dụng kiểu cổ trang sức khiến người diện nổi bật.

Cận kề Tết Nguyên đán 2022, NSƯT Tuyết Thu gợi ý các mẫu áo dài nổi bật, có các chi tiết cách điệu đến từ NTK Minh Châu. Chị cho biết bản thân từng kết hợp với Minh Châu trong nhiều dự án và nể phục tình yêu dành cho áo dài của đàn em. Vì vậy, mỗi khi nhận được lời mời, chị sẵn sàng tham gia với mong muốn mang áo dài đến gần với mọi người. Đồng thời, khi được hỏi về bí quyết giữ được vẻ tươi trẻ, NSƯT Tuyết Thu nói: 'Chắc có lẽ do tôi được sống trong tình yêu thương của khán giả và luôn học cách suy nghĩ lạc quan, hài lòng với những gì mình có'.

Các áo dài chị gợi ý được khéo léo đan xen giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, truyền tải thông điệp giữ gìn văn hóa dân tộc trong thời đại hội nhập.

Áo dài giữ phom dáng truyền thống nhưng được chiết eo để khoe đường cong người mặc. NTK điểm xuyết cho áo với chi tiết nơ to bản để mang đến sự tươi mới.

Nữ nghệ sĩ diện tấm áo đỏ nổi bật có họa tiết hoa thêu to bản, ứng dụng kiểu cổ jewel neckline (cổ trang sức) để tạo điểm nhấn.

Kiểu cổ này vốn là thế mạnh của Minh Châu và được anh ứng dụng nhiều trong thiết kế áo dài đón xuân.

Áo có nhiều lớp lang, giúp tạo vẻ thướt tha khi diện. NTK Minh Châu nói: 'Trong dịp đầu năm mới, áo dài luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt cho những chuyến du xuân, gặp gỡ bạn bè, người thân… Phát huy tinh thần đó, tôi muốn áo dài không chỉ dừng lại ở tính biểu tượng cho văn hóa truyền thống mà còn mang đậm yếu tố thời trang, giúp người mặc tự tin khi xuống phố'.

Ngoài các mẫu áo dài đón xuân do nghệ sĩ Tuyết Thu gợi ý, các áo dài đón Tết của Minh Châu còn đa dạng với họa tiết chim công do á hậu thể thao 1995 Băng Châu, MC Quỳnh Hoa diện. Các kiểu họa tiết trải dài trên tấm áo giúp tạo hiệu ứng 'kéo dài' chiều cao hiệu quả.

NSƯT Tuyết Thu bên NTK Minh Châu. Bộ ảnh được thực hiện bởi makeup: Mr Dat Nguyen, Photo: Nguyễn Tiến Hưng, trang phục: áo dài Minh Châu.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới