Thứ hai, 11/10/2021, 10:06 (GMT+7)

Nội thất siêu biệt thự lớn nhất nước Mỹ

MỹSiêu biệt thự The One Bel Air diện tích gần 10.000 m2 có nội thất như khách sạn hạng sang và bộ sưu tập nghệ thuật đắt giá...

Theo tờ USA Today, siêu biệt thự The One Bel Air ở Los Angeles có tổng diện tích lên tới gần 10.000 m2, được cho là nhà hiện đại lớn nhất nước Mỹ, thuộc top nhà ở đắt nhất thế giới.

Theo Architectural Digest, đây là công trình thuộc sở hữu của nhà sản xuất phim và kinh doanh bất động sản Nile Niami, có tổng cộng 42 phòng tắm, 21 phòng ngủ và một phòng suite diện tích hơn 500 m2, một phòng trưng bày đủ chỗ chứa 30 ôtô, một sân chơi bowling bốn làn, một spa, một rạp chiếu phim 30 chỗ ngồi, một phòng với sức chứa 200 người dành cho các buổi dạ tiệc từ thiện, năm hồ bơi, đường chạy bộ dài hơn 120 m…

Thời gian hoàn thành siêu biệt thự hơn tám năm, thiết kế bởi kiến trúc sư Paul McClean và nhà thiết kế nội thất Kathryn Rotondi, cần tới 600 công nhân.

KTS McClean nói: 'Dự án này làm tôi cảm thấy thú vị và đồng thời sợ hãi'. Nhưng sự hoành tráng của siêu biệt thự và mối quan hệ lâu năm với Niami đã thuyết phục ông không chỉ đảm nhận dự án mà còn 'tạo ra công trình độc đáo và ngoạn mục'.

Với trần nhà cao gần 8 m, lối vào chính của biệt thự dẫn đến các phòng sinh hoạt chung có tầm nhìn 360 độ ra toàn cảnh Thái Bình Dương, trung tâm thành phố Los Angeles và dãy núi San Gabriel. Sảnh tiếp tân có nước, một tác phẩm điêu khắc tên Unity của Mike Fields, đèn chùm Murano thủy tinh và cầu kính. KTS McClean cho biết: "Chúng tôi thường sử dụng nước trong thiết kế vì nó cho phép bạn thích nghi với môi trường xung quanh".

Việc sử dụng màu đen, trắng và xám trong toàn bộ ngôi nhà dựa trên mong muốn của Niami về một bảng màu trung tính, cho phép nhìn ngắm sự rạng rỡ của cảnh quan xung quanh. Phòng khách của siêu biệt thự có đèn chùm Oto Murano của Vistosi.

McClean tiết lộ ông lấy cảm hứng thiết kế từ môi trường xung quanh và lịch sử của chủ nghĩa hiện đại Los Angeles, đưa cuộc sống thành phố vào bên trong nhà. KTS đã tách các không gian giải trí ra khỏi các khu vực sinh hoạt.

Rotondi, người sáng lập KFR Design, đã thiết kế nội thất sao cho mỗi không gian hòa hợp với tổng thể chung. NTK tái hiện nội thất trong các khách sạn sang trọng hàng đầu như Aman, Bulgari và Baccarat ở siêu biệt thự. Bảng màu nội thất, hệ thống ánh sáng của công trình chủ yếu tới từ cửa hàng Tom Ford theo sở thích của Niami và McClean.

Siêu biệt thự có một bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng nhờ sự hợp tác giữa Creative Art Partners và Art Angels, bao gồm tác phẩm sắp đặt bươm bướm của Stephen Wilson và tác phẩm mang sắc đen - bạc của Niclas Castello trong văn phòng. Ngoài ra còn có một bộ sưu tập đồ nội thất đặt làm riêng từ byShowroom.

Phòng trưng bày riêng có các tác phẩm nghệ thuật đến từ Creative Art Partners. Do quy hoạch, Los Angeles không còn cho phép xây dựng siêu biệt thự rộng rãi như The One Bel Air, khiến nó trở thành công trình có một không hai.

Hồ bơi trong nhà có chiều dài 19,5 m và bên cạnh là phòng tập gym.

Siêu biệt thự có một phòng spa hiện đại để chăm sóc tóc, ngoại hình.

Theo tờ USA Today, chủ sở hữu Nile Niami, ban đầu rao bán siêu biệt thự với giá 500 triệu USD. Đến cuối tháng 9, số tiền giảm xuống một nửa, còn 225 triệu USD do Niami cần trả nợ và đang đối mặt với nhiều vụ kiện tụng.

Hằng Trần (Theo Architectural Digest, USA Today)

Đánh giá phiên bản mới