Thứ ba, 24/8/2021, 08:13 (GMT+7)

Nỗi ám ảnh của dàn sao 'Cây táo nở hoa'

Ngoài khóc và căng thẳng nhiều, dàn diễn viên 'Cây táo nở hoa' phải chịu cực, chịu nắng và chịu bẩn.

Ngày đầu tiên đến đoàn Cây táo nở hoa, NSƯT Quốc Trọng (trái) đã thực hiện cảnh nặng nhất của ông trong phim. Đó là cuộc đối thoại dài nhiều nước mắt giữa bố Lân với Hạnh (Hồng Ánh đóng). Cảnh phim kéo dài và có những sáng tạo so với kịch bản.

Đến bây giờ, nghệ sĩ Quốc Trọng vẫn "ghi sổ thù vặt" cảnh phim này. Ông khiếu nại đạo diễn bằng giọng điệu tếu táo: "Nhắc đến là tôi rùng mình. Trời đất ơi, vừa chân ướt chân ráo từ Hà Nội vào, nó đã chụp mũ ngay phân đoạn kinh khủng. Cũng trong ngày hôm đó, nó bắt cái thân già này leo thang bộ từ tầng 1 lên tầng 5 khu chung cư. Tôi quay cũng không nhiều, có 10 lần thôi chứ mấy! Tôi bảo nó quay xong gọi cấp cứu cho tôi".

Cầu thang mà nghệ sĩ Quốc Trọng nhắc đến là cầu thang khu chung cư ở quận 5, TP HCM. Căn nhà thuê của gia đình Ngọc (Thái Hòa) nằm trên sân thượng của tòa nhà. Đây cũng là sự ám ảnh đối với Hồng Ánh và Trịnh Thảo. Hồng Ánh bảo: "Nghĩ đến cái cầu thang đó, tôi sợ lắm. Tôi không hiểu sao cầu thang ở đó nóng và bí khủng khiếp. Mỗi lần quay xong, tôi ướt sũng áo như bị ai dội chậu nước xuống đầu".

Hồng Ánh và Thái Hòa rất sợ các cảnh quay trong phòng ngủ, phải đắp chăn vì thời tiết vốn đã nóng, bối cảnh bức bối, không được bật quạt. Mỗi lần đạo diễn hô "cắt", cả hai tung chăn bỏ chạy.

"Cô Bông" NSND Lan Hương sợ các cảnh đuổi đánh, chửi mắng Phước (Hoàng Phi), đặc biệt là cảnh Phước bế mẹ ở tập 40.

Hoàng Phi vừa thích vừa sợ tạo hình của mình trong phim. Anh mặc lòe loẹt nhiều màu, quần và áo không liên quan, luôn khoác gi-lê ngoài áo thun, mang găng tay chống nắng và đội tóc giả. Hoàng Phi đánh giá phong cách lên đồ cho thấy sự kết nối giữa nhân vật Phước với mẹ và với Báu (Nhã Phương) - người trong mộng của anh. Tuy nhiên, các bộ đồ làm anh liên tục đổ mồ hôi, tốn kém khăn giấy nhất đoàn phim. NSND Lan Hương kể mỗi lần hết cảnh, Hoàng Phi gỡ bộ tóc giả ra, mồ hôi túa khắp đầu và mặt.

Tương tự Hoàng Phi, Oanh Kiều (vai Thu) cũng có trải nghiệm đáng sợ với trang phục. Cảnh quay Thu bị bắt cóc lên phim vài phút nhưng quay bốn ngày. Hai ngày trong số đó, cô lăn lê trong xưởng sắt đến mòn cả quần, vừa quay vừa sợ va quệt vào các vụn sắt dưới sàn. Sau cảnh này, Oanh Kiều phải bảo quản bộ đồ nguyên trạng để giữ raccord (sự liên kết logic giữa các cảnh nối liền). Gần ba tháng sau, cô mặc lại bộ đồ để quay tiếp cảnh trong đồn công an khi Thu được giải cứu. Lúc này, bộ đồ bốc mùi khó chịu vì bẩn.

Trước đợt quay Cây táo nở hoa, Thúy Ngân (phải) từng tẩy tóc nên tóc vốn rất yếu. Vào phim, cô hay bị Nhã Phương (trái) túm tóc đánh khiến tóc càng rụng nhiều hơn.

Áp lực ăn nhiều để tăng cân chưa qua, Trương Thế Vinh có thêm cơn ác mộng nhảy sông ở tập 10. Cảnh quay không khó về tâm lý nhưng tốn sức, tốn thời gian vì phải quay đi quay lại nhiều lần. Mỗi lần xong một cú máy, anh lên bờ sấy tóc, thay đồ, đợi quần áo được là ủi phẳng phiu lại nhảy xuống nước. Dưới sông có nhiều đá, sỏi; rất bẩn và rất hôi.

Song Luân căng thẳng nhất là quay loạt cảnh boxing trong 36 tiếng liên tục. Anh kiệt sức, mất nước và bị ói.

Lúc nhận vai Phúc, Trịnh Thảo đang để tóc tém. Cô nối tóc dài để đáp ứng yêu cầu của đạo diễn nhưng không ngờ phải giữ mái tóc nối hơn một năm. Trịnh Thảo nhớ lại khoảnh khắc tháo tóc nối: "Ngồi ở tiệm làm tóc, tôi muốn òa khóc vì tóc tôi rụng quá nhiều, mỏng và hư hết, nhìn rất ghê. Tôi chỉ sợ mình bị hói. Gần nửa năm rồi, tóc tôi vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Tôi vẫn tiếp tục dưỡng tóc".

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới