Chủ nhật, 4/7/2021, 09:35 (GMT+7)

Niềm vui vỡ òa của các tuyển thủ Đan Mạch

Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg khóc nức nở trong khi các đồng đội hò hét phấn khích sau chiến thắng 2-1 trước CH Czech tại tứ kết Euro 2020 tối 3/7.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Czech vang lên, các cầu thủ Đan Mạch chạy tới góc khán đài nơi các CĐV đang đứng chia sẻ niềm vui thắng trận.

"Những chú lính chì" rạng rỡ với chiến tích lọt vào bán kết sau 29 năm. Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand được kỳ vọng sẽ lặp lại vinh quang giống các tiền bối tại Euro 1992 khi Đan Mạch vô địch dù không là ứng cử viên nặng ký.

Hojbjerg khóc nức nở sau chiến thắng
 
 

Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg khóc nức nở sau khi thắng Czech.

Niềm vui của đội bóng có hành trình giàu cảm xúc nhất Euro năm nay. Đan Mạch mở màn Euro 2020 với sự cố nhạc trưởng Christian Eriksen bị ngừng tim ngay trong trận đấu với Ba Lan và để thua 0-1. Họ thua tiếp Bỉ 1-2 ở lượt trận tiếp theo nhưng đã vùng dậy thắng 4-1 trước Nga ở lượt cuối, giành vé vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng.

Tại vòng 1/8, Đan Mạch có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước xứ Wales và ở tứ kết tối 3/7, đội bóng Bắc Âu tiếp tục câu chuyện cổ tích khi vượt qua Czech.

Các tuyển thủ Đan Mạch mừng chiến thắng
 
 

Các tuyển thủ Đan Mạch ăn mừng chiến thắng.

Niềm vui của các tuyển thủ Đan Mạch cũng là nỗi buồn của CH Czech. Hai đội đều được đánh giá là "ngựa ô" của giải khi khởi đầu vất vả ở vòng bảng nhưng càng vào trong càng ấn tượng. Trước khi dừng bước ở tứ kết, CH Czech đánh bại ứng cử viên vô địch Hà Lan 2-0 ở vòng 1/8.

Ba cầu thủ CH Czech mỗi người một góc "gặm nhấm" nỗi buồn thua trận.

Trước đó trong trận đấu, Đan Mạch là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 5 sau khi Delaney đánh đầu đập đất tung lưới CH Czech.

Tiền vệ phòng ngự đang khoác áo Dortmund không giấu được sự phấn khích sau khi lập công.

Sau bàn thắng sớm, hai đội thi đấu cởi mở "ăn miếng trả miếng" tuy nhiên các pha tấn công của CH Czech vẫn kém hiệu quả. Phút 42, tiền đạo 23 tuổi Kasper Dolberg đón đường chuyền thuận lợi của Maehle ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ Đan Mạch có dịp ăn mừng lần thứ hai trong hiệp một.

Sang hiệp hai, tiền đạo Patrik Schick thắp lại hy vọng cho CH Czech bằng một cú sút quyết đoán tung lưới Kasper Schmeichel rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 49.

Ngôi sao sáng nhất của CH Czech đã có bàn thắng thứ 5 tại Euro 2020, bằng thành tích với siêu sao C. Ronaldo. Tuy nhiên ở những phút sau đó, anh và các đồng đội không ghi thêm được bàn thắng nào, chấp nhận dừng bước.

Vượt qua CH Czech, Đan Mạch vào bán kết gặp Anh. Đội bóng xứ sở sương mù có chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Ukraine vài giờ sau đó. Đan Mạch lần đầu vào bán kết Euro sau 29 năm còn lần gần đây nhất Anh vào bán kết Euro là năm 1996.

Đánh giá phiên bản mới