Thứ sáu, 17/9/2021, 12:06 (GMT+7)

Những tính năng vượt trội trên camera iPhone 13

Quay phim chế độ điện ảnh, sửa ảnh nhanh như preset của Lightroom là các tính năng vượt trội ở camera iPhone 13.

Chế độ điện ảnh (Cinematic mode) là nâng cấp đáng giá nhất trên iPhone 13 với người dùng thích làm video quay từ điện thoại. Tính năng này giúp tạo ra những đoạn video có độ sâu trường ảnh tốt. Hệ thống sẽ làm mờ hoặc rõ tiền cảnh, hậu cảnh theo chủ ý người dùng, từ đó mang lại hiệu ứng tốt hơn cho video. Đây không phải tính năng lần đầu xuất hiện trên smartphone nhưng với iPhone là một bước tiến.

Chế độ chụp cận cảnh (macro) lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone, tuy nhiên nhiều smartphone Android sở hữu tính năng này từ trước. Với camera góc siêu rộng khẩu độ f/1.8, 120 độ, cùng thuật toán mới giúp iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cho ra những bức ảnh chụp cận ở khoảng cách 2 cm. Đặc biệt, tính năng chụp cận cảnh của Apple còn hỗ trợ quay video, chế độ Slo-mo và Time-Lapse.

Tính năng chỉnh sửa ảnh Photographic Styles có cơ chế vận hành khá giống các preset (mẫu định sẵn) trên phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Lightroom. iPhone sử dụng thuật toán xác định những khu vực người dùng có thể chỉnh sửa trên ảnh, trong khi tone màu da giữ nguyên.

Như nhiều đồn đoán trước đó, Apple tích hợp tính năng quay video định dạng ProRes trên 13 iPhone Pro và 13 Pro Max. Ở chế độ này, video được nén để thuận tiện quá trình chỉnh sửa trên các phần mềm chuyên dụng như Final Cut Pro hay Adobe Premiere Pro mà không làm mất các chi tiết, dải màu gốc với định dạng 4k/30p. Tuy nhiên, với phiên bản 128 GB, người dùng chỉ có thể quay video với chuẩn 1080p/30p.

Chế độ chụp ảnh đêm là cải tiến mới trên iPhone 13. Tuy nhiên, hai phiên bản Pro và Pro Max thể hiện sự vượt trội khi có thể dùng cả 3 ống kính phía sau.

Cảm biến kích thước lớn là trang bị mới trên iPhone 13. Nhờ đó, hai phiên bản iPhone 13 và 13 Mini thừa hưởng cảm biến của 12 Pro Max, khẩu độ f/1.6, tích hợp chống rung quang học. Trong khi đó, 2 mẫu iPhone Pro và Pro Max sử dụng ống kính khẩu độ f/1.5.

Đối với iPhone 13 Pro và Pro Max, Apple tích hợp khả năng zoom quang 3x, với tiêu cự tương đương 77 mm. Đây là một nâng cấp đáng kể so với iPhone 12 (zoom quang 2,5x, tiêu cự 65 mm).

Nam Phong
Ảnh: Apple

Đánh giá phiên bản mới