Thứ tư, 22/9/2021, 12:31 (GMT+7)

Những phụ kiện siêu xe đắt giá top đầu thế giới

Giá trị phụ kiện trang trí ngoại thất, màu sơn… của nhiều siêu xe có giá tương đương một mẫu ôtô mới.

Gói phụ kiện dàn vỏ carbon cho siêu xe McLaren Senna màu xanh có giá đến 560.000 USD, là một trong những phụ kiện đắt giá nhất thế giới xe. Thông thường, dàn vỏ carbon của những hypercars thường có giá trị cao. Dàn vỏ này có trọng lượng nhẹ, tính khí động học và thẩm mỹ cao. McLaren Senna có giá khoảng 1 triệu USD, tuy nhiên số lượng xe hạn chế khiến giá có thể tăng lên mức hơn 2 triệu USD tại mỗi cuộc đấu giá.

Siêu xe Bugatti Divo có giá khoảng 5,8 triệu USD, với số lượng 40 xe sản xuất. Đây là một trong những siêu xe đắt và hiếm nhất thế giới. Do đó, những người chủ xe có thể chi thêm khoảng 500.000 USD trang bị dàn vỏ sợi carbon cho xe. Trọng lượng nhẹ hơn có thể giúp siêu xe này đạt tốc độ cao và tối ưu tính khí động học khi vận hành.

Koenigsegg Jesko có giá công bố từ nhà sản xuất khoảng 2,8 triệu USD. Tuy nhiên, trên thị trường xe cũ, hypercar này có thể được bán lại giá hơn 4 triệu USD vì độ hiếm. Trong khi đó, riêng dàn vỏ sợi carbon của siêu xe này có giá đến hơn 400.000 USD.

Những siêu xe với với hộp số sàn, động cơ V12 ngày càng hiếm trên thế giới. Do đó, một bộ phận chuyển đổi từ hộp số tự động sang số sàn 6 cấp có thể tiêu tốn của chủ xe khoảng 295.000 USD. Với những người yêu thích cầm lái, trang bị này không thể thiếu cho siêu xe trị giá khoảng 1,4 triệu USD.

Để sở hữu dàn vỏ hai màu sơn, chủ siêu xe Pagani Huayra Roadster BC phải chi khoảng 220.000 USD. Siêu xe được mệnh danh “Thần gió” sở hữu động cơ mạnh mẽ, với khả năng tăng tốc và đạt tốc độ tối đa thuộc top đầu thế giới xe. Siêu xe Thụy Điển này có giá khoảng 3,5 triệu USD.

Hốc gió trên mui siêu xe McLaren Speedtail làm từ sợi carbon sẽ tiêu tốn của chủ xe khoảng 155.000 USD, tương đương khoảng 7% giá trị xe. Siêu xe Anh có giá khoảng 2,25 triệu USD.

Sạc pin dự phòng cho siêu xe LaFerrari có giá bán khoảng 150.000 USD. Đây là siêu xe đầu tiên trong lịch sử Ferrari trang bị hệ dẫn động hybrid, kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện. Ra mắt năm 2015, LaFerrari khi đó là một trong những siêu xe đắt nhất thế giới, với mức niêm yết khoảng 1,4 triệu USD.

Nam Phong
Ảnh: GTSpirit

Đánh giá phiên bản mới