Thứ năm, 10/5/2018, 00:32 (GMT+7)

Những con hẻm 'bí mật' đẹp như cổ tích ở Italy

Thay vì chen chúc nơi đông khách du lịch, nhiếp ảnh gia tìm đến con hẻm nhỏ nhiều màu sắc, yên tĩnh và không kém phần lãng mạn.

Nhiếp ảnh gia Albert Dros đã thực hiện một bộ ảnh tại Italy nhưng thay vì chụp những địa danh nổi tiếng ở Rome, Venice, Milan..., anh lại tìm đến những con hẻm nhỏ vô danh ở Cinque Terre, tây bắc đất nước hình chiếc ủng. Hình ảnh chân thực, giản dị nơi ngõ vắng đầy sắc màu, với những chú mèo béo nằm ngủ thảnh thơi đem lại cảm giác bình yên cho người xem.

Cinque Terre là một cụm năm thị trấn cổ xưa gồm những căn nhà được phủ lên với đủ màu sắc thật bắt mắt nằm cheo leo trên các sườn đồi, ghềnh đá sát bờ biển Địa Trung Hải.

Đến Cinque Terre, người ta thường chăm chăm check in ở khu vực ngoài vịnh biển với những dãy nhà tầng tầng lớp lớp đầy sắc màu nhưng ít ai tìm đến không gian tĩnh lặng phía sau đó. Albert đã len lỏi vào bên trong để ghi lại những hình ảnh chân thực nhất.

Người Italy nổi tiếng với sự hào hoa, lãng mạn. Bởi vậy là căn nhà của họ cũng luôn được tô điểm với các mảng màu thơ mộng, rực rỡ, điểm xuyết vài chậu hoa be bé, xinh xinh.

"Italy là một đất nước tuyệt diệu. Du khách thường tìm đến khu vực bên bờ biển mà quên đi vẻ đẹp bị lãng quên ở phía sau, nơi vắng bóng người. Tôi quyết định chụp bộ ảnh này vào thời điểm mùa xuân hè, khi mà thời tiết ấm áp, ánh sáng len lỏi vào tận nơi sâu nhất của con hẻm tối, làm rực lên những góc khuất bình yên nhất. Đôi khi, bạn còn có thể thấy những chú mèo dễ thương đang phơi mình", nhiếp ảnh gia cho biết. 

Theo Bored Panda

Đánh giá phiên bản mới