Thứ hai, 20/5/2019, 08:15 (GMT+7)

Những bối cảnh phim ngoài đời còn đẹp hơn trên màn ảnh

Cây sinh tử trong Avatar chính là cây tử đằng 150 tuổi ở Nhật. Còn những ngọn núi bay lấy cảm hứng từ Trương Gia Giới (Trung Quốc).

Cây linh hồn trong bộ phim bom tấn Avatar đình đám của Hollywood ngoài đời chính là một cây hoa tử đằng khổng lồ ở công viên hoa ở Ashikaga, Nhật Bản.

Trên phim đã lung linh, ngoài đời cây còn đẹp hơn. Tán cây rộng tới 2.00m2, tương đương cả một trang trại. Cây tử đằng có tuổi đời 150 năm và rất nổi tiếng ở xứ sở mặt trời mọc.

Vẫn là phim Avatar, nhưng ở nơi những ngọn núi đá bay lơ lửng. Chúng được lấy cảm hứng từ núi Hallelujah thuộc công viên quốc gia Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc. Từ lâu, nơi đây trở nên quen thuộc với du khách Việt, kết hợp với điểm đến Phượng Hoàng cổ trấn.

Nhà tắm bừng sáng ánh đèn trong phim Spirited Away được mô phỏng y hệt những khu nghỉ suối nước nóng Rekishi-no-Yado Kanaguya ở Nagano, Nhật Bản.

Thác Thiên Đường Paradise Falls trong phim Up dường như còn kém sắc hơn nguyên bản là thác Thiên Thần (Angel Falls) ở Venezuela. Màu sắc thực tế của lớp núi đá dưới ánh sáng hoàng hôn ngoài thực tế đẹp đến ma mị.

Ngôi đền Eastern Air trong phim Avatar: The Last Airbender được mô phỏng từ những ngôi đền trên núi Fanjing ở Tongren, Trung Quốc. Trên phim đã đẹp nhưng không ngờ ngoài đời còn ấn tượng hơn bởi những con đường men theo dãy núi đá vôi, dẫn lên ngôi đền cheo leo ở đỉnh núi.

Thung lũng Rivendell trong phim The Lord of the Rings ngoài đời thật chính là thung lũng Lauterbrunnen ở Thuỵ Sĩ. Nơi đây cũng đẹp chẳng kém phiên bản điện ảnh, chỉ thiếu dòng thác chảy từ khe núi.

Là bối cảnh thực tế hoàn hảo cho những khung hình về King’s Landing - thành phố lớn nhất và là thủ phủ của Bảy Vương quốc trong phim 'Game of Thrones, Dubrovnik cũng là một thành phố pháo đài cổ nổi tiếng ở Croatia.

Hành tinh băng Mann’s ice planet trong Interstellar không đâu khác chính là một địa danh ở lục địa băng Iceland - Snæfellsjökull glacier. Nhiệt độ giá lạnh, nhiều diện tích được bao phủ trong băng tuyết nên chẳng ngạc nhiên khi cảnh thật giống tới 90% với cảnh phim.

Bạn có phân biệt được đâu là cảnh phim Pandora Avatar và đâu là cảnh thật ở hang động Waitomo Glowworm ở New Zealand không? Đây là hang động đom đóm nằm sâu hơn 40 m dưới lòng đất ở vùng đảo Bắc New Zealand, nơi khách du lịch ngỡ như đang lơ lửng giữa dải ngân hà với muôn ngàn vì sao lấp lánh.

Sảnh của ngôi trường Hogwarts trong bộ phim phép thuật nổi tiếng Harry Potter ngoài đời cũng chính là sảnh của một ngôi trường. Đó chính là Christ Church College, thuộc Đại học Oxford (Anh) danh giá. Phiên bản trên màn ảnh có chăng là được trang hoàng thêm nhiều đèn đóm, còn không khí cổ kính thì ngay cả bối cảnh thật cũng chẳng hề kém cạnh.

Địa danh mang tên Mesa trong phim Up vốn là núi Tepuy Roraima ở Venezuela. Đỉnh núi độc đáo với mặt phẳng trải dài 31 km2, trên vách núi cao 400 m.

Vương quốc vĩ đại của người lùn trong Chúa tể của những chiếc nhẫn lấy cảm hứng từ thánh đường Basilica Cistern ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một cảnh trong Avatar và đầm phát quang sinh học ở Falmouth, Jamaica trên thực tế. Cảnh thực và cảnh phim chẳng khác nhau là bao.

Những thửa ruộng bậc thang Banaue ở Philippines trở thành hành tinh "nhà vườn" của Thanos khi nghỉ ngơi tại cảnh cuối cùng trong phim Avengers: Infinity War.

Nguyên Chi (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới