Thứ năm, 17/6/2021, 08:00 (GMT+7)

Nhờ chồng, Thanh Thảo ngày càng mê tập luyện

Nữ ca sĩ thú nhận từng là người rất ngại vận động lại dễ nản lòng, nhanh bỏ cuộc nhưng nhờ ông xã động viên, hỗ trợ hàng ngày nên dần thay đổi, chăm chạy bộ, ăn uống khoa học hơn.

Thanh Thảo sinh năm 1977, là ca sĩ gắn liền với thanh xuân của thế hệ 8X đời đầu thông qua ca khúc nhạc Thái lời Việt như Chàng và nàng, Ok mình chia tay, Ôi tình yêu... Thanh Thảo còn có biệt danh "Búp bê" nhờ là chủ nhân của loạt ca khúc như Búp bê biết yêu, Búp bê con trai... Sau 2 năm định cư Mỹ, cô và chồng con đã trở về Việt Nam để tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc.

Ở tuổi 44, nữ ca sĩ vẫn giữ gìn được vóc dáng gọn gàng cùng vẻ trẻ trung, gợi cảm. Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn sắc vóc, Thanh Thảo thú nhận với Ngoisao.net, bản thân vốn là người lười vận động, dễ bỏ cuộc dù có ông xã rất đam mê thể dục thể thao đồng thời có kiến thức về dinh dưỡng.

"Tuy nhiên, kể từ khi tình hình dịch bệnh có thêm nhiều phức tạp Thanh Thảo cảm thấy đã đến lúc và cũng có điều kiện hơn để nhìn nhận lại những giá trị cốt lõi bên trong như sức khoẻ, tư duy, cảm xúc của chính mình. Thảo thường xuyên đặt câu hỏi về mục tiêu, ước mơ của mình là gì. Mình muốn cống hiến giá trị gì cho xã hội. Mình mong muốn giúp bản thân và hàng triệu phụ nữ Việt Nam phát triển bản thân khoẻ mạnh hơn, hạnh phúc hơn, xinh đẹp hơn mỗi ngày. Mà muốn làm được điều đó, tự bản thân mình phải thuyết phục được chính mình và trở thành tấm gương thực tế thì mọi người mới tin theo", Thanh Thảo chia sẻ về động lực giúp cô bắt đầu tìm đến việc tập luyện.

Nữ ca sĩ cũng khẳng định ông xã là người đã góp phần rất lớn trong công cuộc vận động, giúp cô thêm quyết tâm: "Anh Tom rất mê vận động, đặc biệt là marathon nên cả gia đình được anh truyền cảm hứng nhiều lắm. Con gái Talia được ba luyện cho từ nhỏ, 2 tuổi bé đã bơi, chạy bộ, đạp xe rất giỏi. Bây giờ là cả nhà Thảo cùng vận động".

Trong bối cảnh giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, Thanh Thảo duy trì thói quen vận động bằng cách cùng chồng và những người bạn thân thiết của gia đình là đạo diễn Trần Vi Mỹ, nhạc sĩ phương Uyên chạy bộ. "Mỗi tuần, gia đình Thảo thường cố gắng chạy khoảng 2 - 3 buổi, mỗi buổi khoảng 1 tiếng để đốt cháy calo dư thừa, tăng cường sức đề kháng, sức bền cũng như hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất của cơ thể".

Song song với việc vận động, Thanh Thảo cũng khẳng định ăn uống chiếm đến 70% trong công cuộc giảm cân, giữ gình vóc dáng. Theo đó, cô áp dụng quy tắc ăn uống đủ chất, không bỏ đói cơ thể nhưng tiêu thụ có chừng mực, điều độ. "Gia đình Thảo chủ yếu ăn rau luộc, ức gà luộc, trứng luộc và thỉnh thoảng là hải sản. Một chế độ ăn tốt sẽ bao gồm đầy đủ protein, chất xơ, vitamin. Còn lại các chất khác vẫn ăn nhưng hạn chế, ví dụ như tinh bột, đường, chất béo thì Thảo vẫn ăn nhưng bớt lại. Thêm vào đó, trước bữa ăn đầu tiên trong ngày, Thảo sẽ dùng thêm hồng sâm để kích thích quá trình trao đổi chất nhanh hơn có tác dụng giữ dáng, giảm cân hiệu quả".

Không quá nặng nề về các số đo trên bàn cân nhưng Thanh Thảo thấy rõ quần áo cũ có phần rộng hơn sau một khoảng thời gian ăn uống, tập luyện khoa học. "Về sức khỏe tinh thần, Thảo cảm thấy tràn đầy năng lượng, yêu đời hơn. Đặc biệt là mỗi lần tập luyện xong dù mệt , mồ hôi nhễ nhại nhưng rất đã, cảm giác tươi mới từ trong ra ngoài. Có chồng luôn bên cạnh động viên nên càng thêm hạnh phúc và có thêm quyết tâm".

Bộ ảnh có sự hỗ trợ thực hiện của nhiếp ảnh Lê Thiện Viễn, trang điểm - làm tóc Quân Pu Lê, trang phục Anna.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới