Thứ năm, 30/9/2021, 15:48 (GMT+7)

Nhiều rào chắn chưa tháo, dân chui chốt ra ngoài

Hà NộiNhiều chốt kiểm soát trên địa bàn Hà Nội đã được tháo dỡ, nhưng không ít nơi vẫn còn rào chắn khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Chốt chặn trên phố Thọ Lão (quận Hai Bà Trưng) được tạo ra từ nhiều tấm tôn, hàn chốt cứng với mục đích ngăn cách con phố trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội. Đây là phố có nhiều khu dân cư, lưu lượng phương tiện lớn qua lại. Tuy nhiên, sáng 30/9 chốt chặn này chưa được tháo dỡ hoàn toàn gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt của người dân sinh sống tại dây.

Trong ảnh, người đàn ông quay đầu xe khi thấy phố bị chặn cứng không thể đi qua.

Người dân muốn ra ngoài phải lách qua khe hở của hai tấm tôn.

Mọi hoạt động mua bán hàng hóa hay giao, nhận đồ đều được thực hiện thông qua khe hở.

Tại một con ngõ trên đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng), mọi giao dịch hàng hóa chỉ được thông qua những tấm tôn. Người dân muốn ra vào phải trèo qua hoặc đi ngõ khác.

Cư dân trong ngõ đặt một thang nhỏ để dễ dàng cho việc trèo ra ngoài. Theo người dân sống quanh đây, nhiều chốt cứng ở đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) đã được gỡ bỏ, nhưng chốt này vẫn được giữ nguyên từ hồi tháng 7 tới giờ.

Trong ảnh là chốt cứng tại ngõ 250 Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng). Một người đàn ông phải chui qua để ra ngoài.

Một ngõ nhỏ trên phố Kim Ngưu cũng ở trong tình trạng tương tự.

Phía sau hàng rào cứng, nhịp sống người dân đang từng bước trở về trạng thái bình thường mới sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19.

Người dân ở đây cho biết việc lập chốt cứng là cần thiết để kiểm soát người ra vào trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội. Hiện tại, Hà Nội đã nới lỏng, người dân thể dục, thể thao ngoài trời, đi lại bình thường nên việc vẫn còn chốt cứng gây ra nhiều bất tiện.

Lối vào khu tập thể E8 Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng) lúc 10h30 sáng 30/9 vẫn duy trì chốt kiểm soát được dựng bằng những tấm tôn.

Chốt cứng ở ngõ 169 Minh Khai.

Giàn giáo chắn ngang lối ra vào ở khu dân cư số 4 (phường Thanh Nhàn). Trước đó, hôm 21/9, sau hai tháng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, thành phố Hà Nội chuyển xuống áp dụng Chỉ thị 15. Nhiều hoạt động và cơ sở dịch vụ, kinh doanh đã được thành phố cho hoạt động trở lại.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới