Thứ hai, 20/9/2021, 00:13 (GMT+7)

Nhan sắc Minh Anh thập niên 1990 và hiện tại

Cựu người mẫu Minh Anh - bạn gái một thời của Lê Công Tuấn Anh - bồi hồi ngắm loạt ảnh lịch do nhiếp ảnh Hoàng Trưởng chụp, 26 năm trước.

Minh Anh sinh năm 1974. Cô từng là người mẫu nổi tiếng của Sài Gòn những năm đầu thập niên 1990, cùng thời với Trịnh Kim Chi, Trương Ngọc Ánh, Hà Kiều Anh, Thanh Mai... Thời hoàng kim, Minh Anh xuất hiện dày đặc trên những tấm ảnh lịch, bìa tạp chí nổi tiếng như: Thời trang trẻ, Thế giới mới... Nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng chia sẻ với Ngoisao.net một số bức ảnh lịch của Minh Anh chụp bằng máy phim từ năm 1995.

Minh Anh sở hữu chiều cao 1,67 m, vóc dáng mảnh mai, thanh thoát. Cô bén duyên với nghề người mẫu từ năm 19 tuổi. Đầu thập niên 1990, Minh Anh được rất nhiều nhiếp ảnh gia săn đón, mời làm mẫu.

Minh Anh trong một buổi chụp ảnh lịch với trang phục áo dài ở Phan Thiết. So với các đồng nghiệp cùng thời, cô khá hiền lành và có phần lặng lẽ, không thích ồn ào, phô trương.

Minh Anh (ngoài cùng bên trái) tạo dáng cùng á hậu Hoàng Hoa (chị gái Võ Hoàng Yến, ngồi giữa) và người mẫu Thanh Mai trên đồi cát Mũi Né, Phan Thiết, 26 năm trước.

Minh Anh (thứ ba từ trái qua) chụp ảnh kỷ niệm cùng nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng (thứ tư từ phải qua) và các đồng nghiệp, cộng sự trong chuyến đi miền Trung.

Cựu người mẫu thuở thanh xuân dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Công Toại. Minh Anh từng được nhà tạo mẫu lừng danh Pierre Cardin chọn vào danh sách 15 người mẫu Việt trình diễn bộ sưu tập ở Việt Nam, gần 30 năm trước.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Minh Anh có mối tình định mệnh với diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh. Minh Anh - Lê Công Tuấn Anh, Trịnh Kim Chi - Quyền Linh từng là hai cặp sao quyền lực của làng giải trí thập niên 1990. Tuy nhiên, năm 1996, sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh, Minh Anh hứng chịu nhiều áp lực, búa rìu từ dư luận. Cô lặng lẽ rút lui khỏi làng giải trí, sang Singapore sống.

Năm 2016, khi trở lại Việt Nam dự đám giỗ 20 năm của tình cũ, Minh Anh được nhiều bạn bè, nghệ sĩ trong đó có diễn viên Lê Tuấn Anh lên tiếng bênh vực, minh oan.

Hoa hậu Hà Kiều Anh là bạn thân trong nghề của Minh Anh. Hai người đẹp chơi với nhau 25 năm nay. Thập niên 1990 họ hay diễn thời trang chung. Hiện tại cả hai đều rẽ hướng làm kinh doanh nhưng vẫn giữ liên hệ, thường xuyên hỏi han tình hình cuộc sống, công việc của nhau. 'Mỗi lần Minh Anh về nước tôi lại thu xếp gặp cô ấy ngay và khi tôi sang Singapore cũng hay ghé nhà Minh Anh. Càng lớn tuổi chúng tôi càng trân trọng bạn bè và các mối quan hệ tình cảm', Hà Kiều Anh nói.

Hội bạn thân showbiz của Minh Anh còn có Á hậu Áo dài 1995 Chung Vũ Thanh Uyên, diễn viên - Á hậu Việt Nam 1994 Trịnh Kim Chi, diễn viên - nhà sản xuất phim Trương Ngọc Ánh. Trừ Hà Kiều Anh, 4 người đẹp còn lại từng kết hợp lập nhóm nhạc Tứ Ca Ngẫu Nhiên. Hiện Trịnh Kim Chi, Hà Kiều Anh, Chung Vũ Thanh Uyên và Minh Anh đều có hôn nhân ổn định, yên ấm. Trương Ngọc Ánh đang hẹn hò tình trẻ Nguyễn Anh Dũng. Chồng Chung Vũ Thanh Uyên là người Singapore và chơi thân với chồng Minh Anh.

Cựu người mẫu hiện 47 tuổi. Cô có hai con với ông xã người Singapore gốc Hoa. Nhiều năm nay Minh Anh kinh doanh quán cà phê, dịch vụ ăn uống.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, việc kinh doanh của Minh Anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cô đã phải đóng cửa một số quán cà phê ở Sài Gòn. Dù vậy, cựu người mẫu luôn suy nghĩ lạc quan.

Ở Singapore, Minh Anh tận hưởng cuộc sống chậm rãi, dành nhiều thơi gian cho gia đình. 'Có lẽ chưa lúc nào con người lại được ở nhà quây quần cùng gia đình nhiều như lúc này. Tôi cảm nhận mỗi ngày trôi qua thật bình lặng. Tôi ăn uống giản dị, chăm tập thể dục, ít xài tiền, không đua đòi chưng diện mà thích mặc áo thun, đồ tập thể dục thoải mái, chẳng theo phong cách nào cả', Minh Anh chia sẻ.

Dù giải nghệ, Minh Anh vẫn theo dõi các hoạt động của làng giải trí và thỉnh thoảng gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp cũ để hàn huyên, ôn kỷ niệm. Cô chụp ảnh cùng bạn thân Trương Ngọc Ánh và diễn viên Lương Mạnh Hải trong một lần về Sài Gòn, năm 2019.

Ảnh: Hoàng Trưởng

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới