Thứ ba, 30/11/2021, 08:23 (GMT+7)

Nhan sắc hai Á khôi Du lịch Việt Nam 2020 sau một năm

Người đẹp Bùi Minh Anh và Ngô Mỹ Hải được nhiều người khen 'lột xác' sau một năm đăng quang tại Hoa khôi Du lịch Việt Nam.

Ngô Mỹ Hải (trái) và Bùi Minh Anh được khán giả biết đến khi dự thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam tổ chức tại Đắk Nông, tháng 11/2020. Ngô Mỹ Hải với kinh nghiệm của một người mẫu đã gây chú ý với khả năng trình diễn điêu luyện, phong thái tự tin trên sân khấu đêm chung kết. Bùi Minh Anh ghi điểm nhờ nét đẹp hồn nhiên, trong sáng.

Chung cuộc, Bùi Minh Anh đoạt giải á khôi 1 còn Ngô Mỹ Hải là á khôi 2. Cuộc thi không có giải hoa khôi vì khi tổng kết bảng điểm ban giám khảo nhận thấy không có thí sinh nào đủ tiêu chuẩn được ngôi vị cao nhất.

Thời điểm đăng quang nhan sắc của Bùi Minh Anh và Ngô Mỹ Hải nhận những bình luận trái chiều từ khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng cuộc thi không tìm được hoa khôi là dễ hiểu bởi dung mạo hai á khôi và các thí sinh top 10 chỉ ở mức bình thường, không có gì nổi bật.

Á khôi 1 Bùi Minh Anh cho biết một năm qua cô nỗ lực tập luyện, chăm chút nhan sắc để hoàn thiện bản thân, xứng đáng với danh hiệu được trao.

Minh Anh sinh năm 1999, quê Đắk Nông. Cô từng là đại biểu Đại hội sinh viên cấp Trung ương năm 2019 và hiện là đại biểu Đại hội sinh viên TP HCM. Trước Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020, Bùi Minh Anh đoạt giải Hoa khôi Tài năng trong cuộc thi Hoa khôi Đại học Công nghệ TP HCM 2019.

Bùi Minh Anh hy vọng với các giải thưởng, thành tích đã đạt được cô sẽ có nhiều cơ hội giới thiệu quê hương, văn hóa, con người Đắk Nông và góp phần quảng bá ngành du lịch Việt Nam với du khách trong và ngoài nước.

'Tôi tiếc vì cả năm qua tình hình dịch bệnh căng thẳng, TP HCM giãn cách xã hội dài ngày khiến nhiều công việc của tôi bị ảnh hưởng. Dù vậy tôi vẫn cố gắng tham gia các hoạt động ý nghĩa, góp phần phát triển ngành du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc', Bùi Minh Anh nói.

Sau khi đoạt giải á khôi 1, Bùi Minh Anh có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Cô đã về Đắk Nông làm từ thiện, thăm và trao quà cho học sinh trường cấp 3 cô từng theo học, chụp ảnh quảng bá các địa điểm đẹp, tham gia nhiều hoạt động về du lịch ở quê nhà, góp mặt ở dự án trồng cây, phủ xanh khu bảo tồn thiên nhiên Tuyên Quang và làm MC, giám khảo, đại sứ một số cuộc thi do trường Đại học Công nghệ TP HCM tổ chức.

Bùi Minh Anh cảm nhận cô trưởng thành hơn về mọi mặt sau một năm đăng quang. Người đẹp tự tin đứng trước ống kính khoe vẻ gợi cảm, quyến rũ khác hẳn hình ảnh trong đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam năm 2020.

Bùi Minh Anh cho biết cuối tháng 12 cô sẽ dự sự kiện Ngày quốc gia Việt Nam tại triển lãm thế giới EXPO 2021 ở Dubai. Cô đang ấp ủ một dự án về bảo tồn và phát triển văn hóa thổ cẩm mang tên 'Quỹ bảo tồn văn hóa thổ cẩm Việt Nam'.

Á khôi 2 Ngô Mỹ Hải sinh năm 1994, đã tốt nghiệp đại học ngành Quản trị nhà hàng, khách sạn. Cô hiện là người mẫu, MC, ca sĩ tự do tại TP HCM. Sau một năm tròn từ khi đăng quang tại Hoa khôi Du lịch Việt Nam, Ngô Mỹ Hải diện lại bộ váy dạ hội cô từng mặc ở đêm chung kết. Người đẹp quê Đắk Lắk được bạn bè, đồng nghiệp khen ngày càng kiêu sa, gợi cảm.

Ngô Mỹ Hải từng lọt vào top 5 cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014, top 15 Hoa hậu siêu quốc gia 2018 và top 8 Duyên dáng bolero 2019.

Sau một năm giành ngôi Á khôi 2 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 Ngô Mỹ Hải hài lòng vì đã thực hiện được một số dự án ý nghĩa như tặng học bổng cho các em nhỏ ở quê nhà Đắk Lắk, tham gia làm tình nguyện viên mùa dịch đi tặng quà, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó ở TP HCM. Cô tiếc nuối vì dịch bệnh căng thẳng, chưa có cơ hội quảng bá du lịch tại quê nhà Đắk Lắk.

Hiện ngoài nghề người mẫu, MC, ca sĩ tự do Ngô Mỹ Hải còn làm vlog chia sẻ về cuộc sống, các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường và giới thiệu về du lịch Việt Nam tới khán giả trong và ngoài nước.

Thời gian qua nhờ chăm chỉ tập luyện, Ngô Mỹ Hải ngày càng hoàn thiện sắc vóc, tự tin khoe thân hình đồng hồ cát. Người đẹp tiết lộ có thể trong năm nay cô sẽ tham gia một cuộc thi hoa hậu để nâng cấp danh hiệu, giới thiệu bản thân đến nhiều khán giả hơn nữa.

Sau giãn cách xã hội, á khôi 2 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 được một số nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm, nhiếp ảnh gia mời hợp tác. Cô từng biến hóa với nhiều phong cách khác nhau và thường được khen chỉn chu, chuyên nghiệp trong công việc.

Ngô Mỹ Hải luôn ý thức cô là á khôi lại đang hoạt động trong làng giải trí, nên cần đầu tư chăm chút dung nhan, trang phục kỹ lưỡng và trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để không khiến khán giả thất vọng.

Ngô Mỹ Hải hội ngộ Bùi Minh Anh trong một sự kiện ở Đắk Nông hồi tháng 10. Với danh hiệu á khôi 1 và á khôi 2 Hoa khôi Du lịch Việt Nam, hai người đẹp đủ tiêu chuẩn tham gia các cuộc thi cấp quốc tế như Nữ hoàng du lịch quốc tế, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Du lịch Thế giới, Hoa hậu Sinh thái quốc tế... Tuy nhiên do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, hiện các cuộc thi trên đang tạm hoãn tổ chức.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới