Thứ năm, 11/11/2021, 19:00 (GMT+7)

Nhan sắc ca sĩ Như Quỳnh qua thời gian

Ngoài giọng hát hay, ca sĩ Như Quỳnh từng được xem là biểu tượng nhan sắc trong thập niên 1990-2000.

Như Quỳnh có tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, sinh năm 1970, là chị cả trong gia đình ba con ở Đông Hà, Quảng Trị. Một tuổi, Như Quỳnh theo gia đình vào TP HCM sinh sống. Thuở nhỏ, nữ ca sĩ có gương mặt bầu bĩnh, nước da trắng, đôi mắt to tròn.

Từ nhỏ, Như Quỳnh đã tham gia các chương trình văn nghệ dành cho thiếu nhi của Đài Truyền hình TP HCM. Năm 1991, cô giành giải đặc biệt cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM. Khi ấy, nữ ca sĩ gây ấn tượng với khán giả nhờ gương mặt thanh tú, giọng hát cao, trong trẻo. Sau cuộc thi, cô bắt đầu sự nghiệp giảng dạy thanh nhạc cho thiếu nhi.

Năm 1993, cô theo gia đình sang Mỹ định cư. Một năm sau khi ca hát trong cộng đồng người Việt tại Mỹ, Như Quỳnh thành ngôi sao nhờ hai ca khúc là Người tình mùa đôngChuyện hoa sim. Thuở đôi mươi, cô không phải mỹ nhân 'sắc nước hương trời' nhưng được yêu mến nhờ vẻ ngoài đằm thắm, dịu dàng, đậm nét truyền thống. Cô mặc sành điệu theo phong cách thời trang lúc bấy giờ.

Những năm 1990, hình ảnh Như Quỳnh gắn liền với tà áo dài thướt tha, tóc buông xõa. Hát tốt nhiều thể loại nhưng cô vẫn chọn dòng nhạc dân ca, trữ tình làm chủ đạo. Sắc vóc xinh đẹp cùng giọng hát ngọt ngào giúp cô trở thành một trong những nữ ca sĩ hải ngoại hàng đầu. Băng đĩa tên cô bán chạy cuối thập niên 1990, đầu 2000 ở trong nước lẫn hải ngoại.

Nhan sắc Như Quỳnh theo thời gian ngày càng mặn mà, quyến rũ. Cô trung thành với tóc đen nữ tính, thường trang điểm đậm, nhấn sâu vào đôi mắt và kẻ lông mày xếch. Nhiều năm không về nước biểu diễn nhưng giọng hát Như Quỳnh vẫn có sức ảnh hưởng lớn. Cô thể hiện thành công nhiều nhạc phẩm như Mưa trên quê hương, Mưa buồn, Khóc mẹ, Tiếc thương, Thăm mộ mẹ, Những kiếp hoa xuân, Trên đỉnh mùa đông, Chuyện tình hoa trắng, Nỗi buồn Châu Pha, Tiếng hát chim đa đa...

Danh ca Ngọc Sơn - bạn thân Như Quỳnh - từng tiết lộ cô là một trong những nhan sắc anh ngưỡng mộ suốt nhiều năm làm nghề. Lần đầu gặp Như Quỳnh, Ngọc Sơn bị cuốn theo giọng hát nhẹ nhàng, trong vắt cùng nét đẹp tự nhiên của nữ ca sĩ. Cô được mệnh danh là 'giai nhân' làng nhạc Việt. Với dung mạo khả ái cùng giọng hát hay, Như Quỳnh từng là 'người trong mộng' của nhiều nam nhân đương thời.

Sau khi làm mẹ, Như Quỳnh có nét đẹp mặn mà, phúc hậu. Nữ ca sĩ là mẹ đơn thân, có con hơn 14 tuổi, tên thân mật là Melody. Cô sống cùng con gái ở miền Nam California (Mỹ). Những lúc Như Quỳnh đi diễn xa, bé Melody được bà ngoại chăm sóc.

Năm 2015, Như Quỳnh lần đầu trở về Việt Nam sau 22 năm. Nhan sắc của cô lộ rõ dấu hiệu tuổi tác. Gương mặt, thân hình của Như Quỳnh tròn trịa hơn trước. Nữ ca sĩ chia sẻ từng bật khóc, không dám ra đường trước những lời chê bai của khán giả. Cô cho biết bản thân bị tăng cân do ăn uống thiếu kiểm soát. Cô thích đồ ngọt và các món dầu mỡ.

Thời gian sau, Như Quỳnh lấy lại dáng nhờ ăn uống khoa học. Cô thường tập thể dục, chơi boxing.

Ở tuổi 51, Như Quỳnh được mên yếu nhờ vẻ ngoài phúc hậu, dịu dàng. Cô chuộng mặc áo dài khi chụp hình hoặc lên sân khấu biểu diễn. Đang yêu một giáo sư Toán, Như Quỳnh cho biết bạn trai cho cô nhiều động lực chăm sóc bản thân. Mỗi ngày, bạn trai đều nhắn tin Như Quỳnh hoặc liên hệ êkíp trong nước sắp xếp lịch trình ăn uống, ngủ nghỉ, giúp cô làm việc trong khuôn khổ nhất định. Trước đây, cô không quan tâm vẻ ngoài, chẳng hạn việc dưỡng da. Nhưng hiện cô chú ý tới nhan sắc và biết cách giữ gìn nên thấy yêu đời, tự tin hơn.

Như Quỳnh trẻ trung khi thử nghiệm phong cách hiện đại. Cô diện mẫu đầm cổ vest phối cùng áo thắt nơ điệu đà. Trang phục tối màu che đi nhược điểm cơ thể của nữ ca sĩ. Ở tuổi 51, Như Quỳnh hạnh phúc khi có con gái ngoan ngoãn, chăm chỉ, tự lập. Cô thấy cuộc sống của mình viên mãn mọi mặt, ở cả sự nghiệp lẫn tình cảm.

Phi Nhung - Như Quỳnh hát 'Giấc mơ cánh cò'
 
 

Như Quỳnh hát 'Giấc mơ cánh cò' cùng Phi Nhung. Video: YouTube Thúy Nga

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới