Chủ nhật, 24/3/2019, 16:56 (GMT+7)

Nhâm nhi kẹo bánh nhà quê, xem triển lãm ở Sài Gòn

Đủ món quà bánh xứ Quảng khiến người tham dự như được trở về tuổi thơ.

Không hoành tráng mà chỉ chiếm góc nhỏ trên tầng hai của một nhà hàng chay tại Sài Gòn, triển lãm nhiếp ảnh tĩnh vật Vietnamme với sự kết hợp khéo léo giữa yếu tố hiện đại và truyền thống Việt Nam, đưa người xem trở về tuổi thơ bằng những hình ảnh quen thuộc.

Triển lãm do Trọng Nghĩa (hay còn gọi là Khoa Chim) tổ chức với hy vọng sẽ "vẽ" lại những cảm hứng, vật dụng gần gũi của Việt Nam bằng nhiếp ảnh, dưới một góc nhìn đương đại. Hơn 25 tác phẩm được trưng bày đều là những câu chuyện thú vị về các yếu tố Việt Nam đã lớn lên cùng anh chàng suốt từ thuở bé đến nay.

Chia sẻ với Ngoisao.net, Nghĩa cho biết anh chàng tự tay chuẩn bị mọi thứ, từ khâu lên ý tưởng cho đến thực hiện các tác phẩm trong suốt 3 tháng liền. 

Cạnh mỗi tác phẩm đều kèm mã QR để người tham dự có thể nhanh chóng tìm hiểu về tác phẩm chỉ trong phút chốc mà không cần sự hỗ trợ từ tác giả. 

Postcard được trưng bày trên chiếc bàn gỗ.

Bên cạnh đó, khách đến dự triển lãm còn được mời đủ loại quà bánh xứ Quảng - quê hương của tác giả - như bánh in, bánh dừa nướng, kẹo đậu phộng... thưởng thức cùng ly trà gạo rang thơm mộc mạc, khiến bạn như trở về tuổi thơ. 

Nếu là người yêu thích những điều đơn giản, mộc mạc thì đây là điểm đến không tồi dành cho bạn, sau những ngày làm việc căng thẳng. Ngoài ra, dù không gian khá nhỏ nhưng cũng có nhiều góc cho bạn chụp ảnh sống ảo thoải mái. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới