Thứ năm, 5/8/2021, 12:01 (GMT+7)

Nhà vô địch thế giới từ chối xe lăn, tập tễnh về đích

Bị chấn thương chân nhưng nhà vô địch thế giới 7 môn phối hợp Katarina Johnson-Thompson cố gắng tự đi về đích ở phần thi chạy 200 m chiều 4/8 để được tính điểm.

VĐV người Anh xuất phát ở làn số 4 và có khởi đầu khá tốt khi nằm trong nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên chạy được nửa đường, Katarina bị đau phải giảm tốc độ, đi tập tễnh rồi nhảy lò cò.

VĐV từ chối ngồi xe lăn chạy tập tễnh về đích
 
 
Katarina Johnson-Thompson bị đau nhưng vẫn cố về đích

Trong khi các đối thủ băng về đích, nhà vô địch thế giới 7 môn phối hợp lại nằm bệt xuống sàn...

... và ôm bắp chân phải, gương mặt tỏ ra đau đớn. 8 tháng trước khi dự Olympic, Johnson-Thompson bị chấn thương mắt cá chân trái nhưng đã kịp bình phục. Hôm 4/8, liên đoàn điền kinh Anh xác nhận cô bị đau bắp chân phải, không liên quan tới vết thương cũ.

Sau khi Johnson-Thompson ngồi dậy được, các nhân viên y tế chạy tới ngỏ ý giúp đỡ.

Nhân viên y tế còn mang xe lăn ra nhưng VĐV 28 tuổi xua tay ra hiệu từ chối.

Nhà vô địch người Anh sau đó đứng dậy, đi tập tễnh và chầm chậm về đích.

Katarina Johnson-Thompson cố gắng hoàn thành phần thi để được tính điểm. Tuy nhiên, cô bị trọng tài phạt lỗi lấn làn khi nằm trên sân nên kết quả bị hủy.

Katarina (thứ hai từ trái sang) được đối thủ dìu sau khi nỗ lực về đích. Trước phần thi 200 m, VĐV Anh đang xếp thứ 5 sau ba phần thi nhảy cao, đẩy tạ và 100 m rào. Vì không được tính kết quả ở chạy 200 m, thành tích của nhà vô địch thế giới tụt xuống gần cuối.

Vì chấn thương, Katarina phải bỏ 3 phần thi còn lại là ném lao, nhảy xa và chạy 800 m, kết thúc Olympic trong tiếc nuối. Tại Olympic 2012 và Olympic 2016, người đẹp Anh cũng thi đấu không thành công. Năm 2009, VĐV 28 tuổi giành HC vàng Olympic trẻ, 10 năm sau cô vô địch thế giới nhưng vô duyên với Olympic.

Đánh giá phiên bản mới