Thứ tư, 22/12/2021, 08:48 (GMT+7)

Nhà thờ ở Hà Nội rực rỡ trước thềm Giáng sinh

Hà NộiCác Nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy bằng cây thông, đèn led, hang đá mô phỏng nơi Chúa Jesus ra đời... nhân dịp Giáng sinh.

Nhà thờ lớn Hà Nội (Hàng Trống - Hoàn Kiếm) hàng năm đều trang trí rực rỡ chào đón Giáng sinh. Phía trước Nhà thờ lớn là cây thông khổng lồ với hệ thống đèn led lấp lánh. Năm nay, Giáng sinh sẽ không được tổ chức tại khoảng sân trước như mọi năm do hoạt động tu sửa và tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Tiểu cảnh "Hang đá nơi Chúa Jesus sinh ra" với kích thước, tỷ lệ tượng như người thật được đặt ở khuôn viên phía trước Nhà thờ.

Do nằm ở vị trí trung tâm thủ đô, lại là Nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội nên nơi đây luôn thu hút người dân khắp nơi đến tham quan và tận hưởng không khí Giáng sinh.

Nhà thờ Cửa Bắc (Quán Thánh - Ba Đình) lung linh ánh đèn về đêm.

Trong không khí Giáng sinh, Nhà thờ cũng chuẩn bị nhiều hạng mục trang trí. Bước từ cổng vào, bạn sẽ thấy bức tượng Đức mẹ Maria bồng Chúa được đặt chính giữa khuôn viên. Hàng trăm chiếc đèn được treo lên cây càng làm khung cảnh thêm rực rỡ.

Cây thông Noel có chiều cao 12 m được trang trí bằng hàng nghìn quả châu và bóng đèn rực sáng một góc trong khuôn viên nhà thờ.

Nhà thờ Hàm Long (Phan Chu Trinh - Hoàn Kiếm) cũng đã hoàn thiện công đoạn trang trí chuẩn bị đón Giáng sinh.

Tại điểm góc vỉa hè hướng ra phố Ngô Thì Nhậm, Nhà thờ nổi bật với tiểu cảnh Chúa Giáng sinh và dòng chữ 'Merry Christmas'.

Nhà thờ Phùng Khoang (Trung Văn - Nam Từ Liêm) cũng đã hoàn thiện phần trang trí cho Noel.

Cung thánh trong Nhà thờ trang hoàng lộng lẫy. Có nhiều du khách đến hành lễ, tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Tiểu cảnh về Chúa Jesus được trang hoàng lộng lẫy, thu hút đông giáo dân về Nhà thờ hành lễ.

Nhà thờ Thái Hà (Chợ Dừa - Đống Đa) nổi bật với hàng nghìn bóng đèn được thắp sáng. Nhiều cây thông được trang trí xung quanh Nhà thờ.

Năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều Nhà thờ tại Hà Nội không tổ chức thánh lễ tập trung vào dịp Giáng sinh, thay vào đó sẽ tổ chức tham dự buổi lễ bằng hình thức trực tuyến.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới