Thứ sáu, 19/4/2019, 07:34 (GMT+7)

'Nhà ga cô độc' nổi tiếng ở Nhật Bản

Ngồi chờ tàu, bạn có thể ngắm rõ nét đường chân trời, nước biển xanh ngắt, khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Ga Shimonada ở tỉnh Ehime nằm lẻ loi bên bờ biển thưa người là một trong những địa điểm hút cánh săn ảnh ở Nhật Bản. Nó thuộc tuyến đường sắt Yosan, vận hành từ năm 1935 đến nay.

Ngày bình yên ở ga Shimonada - Nhật Bản
 
 

Video Anna Film Production

Ga Shimonada nhìn từ trên cao, xung quanh ít nhà ở, chủ yếu núi non xanh mướt nên có người gọi nó là nhà ga "cô độc".

Phòng vé có tuổi đời 84 năm nhuốm màu sắc cổ kính, nằm ngay mặt đường. Trung bình, mỗi ngày chỉ có khoảng 60 hành khách lên/xuống tại ga này.

Nhà chờ giống một trạm xe buýt bình thường, chỉ là mái che nhỏ cùng hai băng ghế gỗ, một mặt hướng ra biển, được đánh dấu bằng tấm biển màu trắng in tên ga.

Shimonada là một trong những nhà ga nằm sát biển nhất ở đất nước mặt trời mọc. Ngồi chờ tàu, bạn có thể ngắm rõ nét đường chân trời. Mùa hè, nước biển xanh ngắt, khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Vì thế, nơi đây từng xuất hiện trong nhiều bộ phim Nhật Bản. Cũng không ít bối cảnh trong truyện tranh, phim hoạt hình được lấy cảm hứng dựa trên nhà ga này. Nhờ vậy mà Shimonada trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch Nhật Bản.

Ga Shimonada và 'đường ray biến mất xuống biển' tại bãi biển Aoishi nằm gần đó khá quen thuộc với fan phim hoạt hình Ghibli. Nó được họa sĩ Miyazaki Hayao phát họa trong Spirited Away - bộ phim hoạt hình nổi tiếng đoạt giải "Phim hoạt hình hay nhất" tại Oscar lần thứ 75.

Hoàng hôn ở biển Iyonada khiến bạn như đang lạc vào thế giới truyện tranh, có khi nhuộm tím, hôm khác thì cả nhà ga khoác lên mình "bộ cánh" màu cam rực rỡ, đẹp đến nao lòng.

Bạn sẽ mất khoảng một tiếng di chuyển bằng tàu hoặc xe hơi từ trung tâm Ehime để đến nhà ga này. Mùa hoa anh đào thì đông du khách hơn. Mỗi ngày chỉ có vài chuyến tàu đi ngang, nếu muốn xem tàu, bạn nên kiểm tra giờ tàu chạy trước khi đến.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới