Thứ ba, 28/9/2021, 11:08 (GMT+7)

Người Hà Nội hào hứng ra đường tập thể dục

Hà NộiSáng 28/9, hàng trăm người dân ra đường tập thể dục, đạp xe... sau hơn 2 tháng tạm dừng để phòng chống Covid-19.

6h ngày 28/9, nhiều người Hà Nội ra khu vực Hồ Tây tập thể dục. Lúc cao điểm, hàng trăm xe đạp đi quanh hồ.

6h15, lực lượng chức năng tháo dỡ rào chắn barie xung quanh khu vực Hồ Tây. Nhiều người dân phải vác xe khi đi qua khu vực này.

Khung cảnh trên vỉa hè Lý Thái Tổ với rất đông người dân đi bộ, hoạt động vốn không được phép trong hơn 2 tháng qua.

Đây cũng là ngày đầu tiên Hà Nội cho phép người dân hoạt động thể dục thể thao ngoài trời nhưng tập trung không quá 10 người tại một điểm.

"Tôi tham gia chạy bộ từ 2017, mục đích ban đầu để giảm cân. Dần dần, tôi gắn bó bộ môn này và thường xuyên tham gia các giải chạy. Tôi từng đạt giải tư ở một cuộc thi. Quãng đường dài nhất tôi từng chinh phục là 70 km", anh Minh nói.

Nhóm bạn Chu Quốc Phong (áo trắng đầu tiên), bắt đầu chạy bộ từ nhà lúc 6h. Phong cho biết mình dành phần thời lớn gian ở nhà chơi game trong lúc giãn cách xã hội. Anh cảm thấy phấn khích khi cùng các bạn trong lớp chạy bộ ngoài trời.

Có mặt tại hồ Gươm từ lúc 6h sáng, cô Nguyễn Dung (thứ hai từ trái sang) cho biết sau khi Hà Nội cho tập thể dục trở lại, bản thân cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

"Hai năm nay, mỗi ngày tôi dành khoảng 2 tiếng chạy bộ. Ngoài ra, tôi tập luyện thêm một số bộ môn như bơi, gym, yoga. Tôi thấy rất hân hoan, phấn khởi, cơ thể như được giải phóng khi ra ngoài thể dục trở lại", chị Hoàng Vũ Huyền chia sẻ.

"Một thời gian dài ở nhà nên giờ được ra ngoài hoạt động, tôi rất hào hứng và dậy từ 5h, khởi động ở nhà trước sau đó di chuyển ra đây để chơi cầu lông với mọi người. Tôi mong sự bình yên cho người dân Việt Nam để mọi người tiếp tục được làm kinh tế hay tập thể dục, thể thao thoải mái", cô Nguyễn Thị Hòa (ở Phố Huế) cho biết.

Tô Thành Nghĩa (Thành Công, Ba Đình) cùng nhóm bạn đạp xe ở Hồ Tây lúc 7h30.

Ông Nguyễn Thanh Dũng (Hàng Tre) có thâm niên đạp xe quanh khu vực Hồ Tây từ năm 2011. "Sau 2 tháng giãn cách xã hội, chú cảm thấy rất phấn chấn khi cùng mọi người trong CLB Hà Nội phố được đạp xe trở lại. Đoàn của chú di chuyển từ Hồ Tây ra sân bay Nội Bài, sau đó quay về. Quãng đường di chuyển cả đi lẫn về khoảng 60 -70km", chú nói.

Người dân tập thể dục theo nhạc ở công viên Hồ An Bình (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Trước đó, hôm 21/9, sau hai tháng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, Hà Nội chuyển xuống áp dụng chỉ thị 15. Những ngày sau đó, số ca bệnh của thành phố liên tục giảm, trung bình dưới 10 ca mỗi ngày.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới