Thứ năm, 16/9/2021, 08:04 (GMT+7)

Người dân TPHCM xếp hàng mua bánh Trung thu

Chiều 15/9, người dân TPHCM xếp hàng chờ hơn nửa tiếng để mua bánh bánh Trung thu tại một cửa hàng ở quận 1.

Lúc 16h hôm 15/9, gần một tuần trước Tết Trung thu, nhiều người dân xếp hàng trước tiệm bánh trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) để mua bánh.

Để đảm bảo giãn cách, trước cửa tiệm đặt hàng rào bằng rổ nhựa rộng hơn một mét. Đại diện cửa hàng cho biết người mua bánh Trung thu bắt đầu tăng dần từ 10 ngày nay. Dù vậy so với mọi năm, lượng khách giảm rất nhiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tiệm bánh này là nơi hiếm hoi còn hoạt động để phục vụ lực lượng công an, bộ đội, nhân viên y tế chống dịch vì TP HCM đang giãn cách nên hầu hết hàng quán phải đóng cửa.

Nhân bánh tại tiệm khá đa dạng, từ đậu xanh, khoai môn, yến sào, vi cá, thập cẩm gà quay… Mỗi bánh có giá bán từ 75.000 đến 265.000 đồng tùy loại. Khách cũng có thể mua theo combo 4 cái trở lên với giá khoảng 500.000 đồng.

Tiệm phát cho người mua danh sách kèm bảng giá các loại bánh để lựa chọn, đăng ký số lượng vào giấy. Đại diện cửa tiệm cho biết dù gặp khó khăn về nguyên vật liệu và nhân công do dịch, mức giá vẫn ổn định so với năm trước.

Khách mua hàng chủ yếu là shipper, dân quân, nhân viên y tế và lực lượng đi chợ hộ dân.

Nhân viên cửa hàng tất bật nhận đơn và giao bánh cho khách. "Tôi làm nhân viên vệ sinh môi trường nên được ra đường. Tiện nên tôi vào mua hai hộp với giá khoảng 800.000 đồng để ăn và biếu người thân", ông Ngô Văn Hai cho biết.

"Năm nay không có nhiều hàng quán bán dịp Trung thu nên tìm mua bánh rất khó. Tôi phải xếp hàng hơn nửa tiếng mới mua được 4 hộp cho công ty. Tiệm này có tuổi đời hơn nửa thế kỷ, bánh ăn khá ngon, hương vị riêng", người đàn ông nói, tay dùng băng keo buộc túi bánh vào yên xe.

Lực lượng cảnh sát cơ động túc trực hỗ trợ tiệm bánh, nhắc nhở mọi người xếp hàng, giữ khoảng cách nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng chen lấn, tụ tập đông.

Lúc 17h30, tại một chi nhánh khác của tiệm trên đường Hàm Nghi (quận 1), người mua cũng nhộn nhịp, nhân viên tất bật làm việc.

Nhiều người đi ô tô đậu xe dài trên vỉa hè đường Hàm Nghi để chờ tới lượt mua bánh Trung thu. Từ ngày 9/9, TP HCM cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động từ 6 đến 18h hàng ngày theo hình thức bán mang đi. Thành phố trải qua hơn 100 ngày giãn cách xã hội theo nhiều cấp độ để phòng dịch lây lan, trong đó có 24 ngày siết chặt giãn cách theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó".

Quỳnh Trần

Đánh giá phiên bản mới