Thứ bảy, 29/1/2022, 14:49 (GMT+7)

Người dân đội mưa rời Hà Nội về quê ăn Tết

Hà NộiSau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm, sáng 29/1, trong cơn mưa nặng hạt, người dân nhiều tỉnh thành đổ ra các cửa ngõ Thủ đô về quê đón Tết Nguyên đán.

Tại tuyến đường Giải Phóng hướng ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, quốc lộ 1A sáng nay chật cứng các phương tiện. Mưa nặng hạt kèm nhiệt độ giảm khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Từ 10h đến 13h, hướng quốc lộ 1A (đoạn qua cầu Quán Gánh, huyện Thường Tín) phương tiện từ trung tâm thành phố xuôi về các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình… gia tăng đáng kể khiến ùn tắc kéo dài.

Anh Vũ Đức Chung (Nam Trực, Nam Định) cùng vợ con cho biết tại khu vực từ nội thành ra đến quốc lộ 1A đi lại không quá khó khăn, nhưng khi đến khu vực cầu Quán Gánh thì bị ùn tắc mất 15 phút.

'Hôm qua tôi mới kết thúc ngày làm việc, sáng sớm nay cùng vợ con lên xe máy về quê. Trời mưa, tắc đường, lượng phương tiện đông, tôi chỉ có thể duy chuyển chậm để đảm bảo an toàn', anh Chung cho hay.

Càng về chiều lượng phương tiện đổ ra các cửa ngõ ngày một đông.

Các em nhỏ được bố mẹ bọc kín trong áo mưa, nhích từng chút trong làn xe đông đúc về quê.

Phần lớn người đi xe máy đều chở theo nhiều đồ đạc để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14, Phòng CSGT Hà Nội ứng trực 100% quân số từ 15h chiều qua (28/1) tới hết đêm nay, để phân luồng và sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh.

Tại một cửa ngõ khác, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình có lượng ôtô mỗi lúc một tăng.

Trạm thu phí mở toàn bộ các cửa soát vé, cho nhân viên ngồi ra bên ngoài bốt để thông xe nhanh hơn.

Theo Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT, phương tiện tăng cao song không ùn tắc. Trên tuyến trong sáng nay có xảy ra vụ va chạm giao thông giữa 4 xe ôtô, tuy nhiên đến 9h sáng cùng ngày đã được giải quyết xong.

Đông Vũ

Đánh giá phiên bản mới