Thứ hai, 19/3/2018, 08:30 (GMT+7)

Ngôi trường đại học biến thành điểm du lịch nổi tiếng nhờ hoa anh đào

Đại học Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) hằng năm đón hàng trăm nghìn lượt khách tới ngắm hoa đào nở.

Những ngày này, dân tình mê hoa anh đào trên khắp thế giới đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho chuyến đi thưởng lãm loài hoa tuyệt mỹ, mỗi năm chỉ xuất hiện một lần. Bên cạnh Nhật Bản, hay Hàn Quốc đã quá quen thuộc thì Trung Quốc cũng là điểm đến hấp dẫn cho những ai mê hoa anh đào.

Đại học Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, được lựa chọn là một trong những điểm ngắm hoa tuyệt mỹ nhất ở đất nước tỷ dân. Chính quyền thành phố thậm chí còn tổ chức một lễ hội ngắm hoa ngay trong khuôn viên trường, mở cửa đón du khách thập phương.

Năm nay, thời tiết ấm áp sớm nên những gốc anh đào đầu tiên ở đại học Vũ Hán, hay còn quen thuộc với tên gọi Vũ Đại, đã bung nở khoe sắc từ giữa tháng 3. Thời điểm này, hầu hết hoa anh đào trong trường đã đồng loạt nở rộ, tạo nên cảnh tượng “thập lý hoa đào” như phim kiếm hiệp.

Ngôi trường sở hữu hàng trăm gốc anh đào, xen kẽ giữa những kiến trúc cổ xưa như mái vòm cong cong, lan can xây kiểu thành quách. Vũ Đại có lịch sử hơn một thế kỷ, được thành lập từ năm 1893.

Rất đông du khách kéo về đây mỗi năm. Để đảm bảo các hoạt động của nhà trường cũng như mong muốn bảo vệ cảnh quan, nhà quản lý của Vũ Đại đã mở một hệ thống đặt chỗ online để kiểm soát số lượng, tránh tình trạng quá tải.

Dẫu vậy, con số người thực tế đăng lý vẫn rất lớn. Năm 2017, lúc cao điểm, hệ thống nhận 163.000 lượt đăng ký.

Những cây anh đào đầu tiên được trồng ở Vũ Đại là vào năm 1972. 50 gốc anh đào chuẩn Nhật Bản được chính phủ nước này tặng cho phía Trung Quốc nhân một sự kiện ngoại giao. 10 năm sau, vào năm 1982, người Nhật tiếp tục tặng 100 gốc anh đào giữa cho ngôi trường nhân kỷ niệm 10 năm quan hệ Nhật - Trung.

Vì thời tiết ấm áp hơn nên hoa anh đào ở đây nở sớm hơn ở Nhật, mùa cao điểm thường là giữa đến hết tháng 3.

Do gốc gác “chính tông” nên hoa anh đào ở đại học Vũ Hán giống hệt hoa được trồng ở Nhật, mang màu trắng, hồng phớt, hơi khác so với hoa anh đào Trung Quốc.

Giá vé vào cửa tham quan trước đây là 10 tệ (khoảng 35.000 đồng) mỗi vị khách. Từ năm 2013, giá vé đã tăng gấp đôi, là 20 tệ (khoảng 70.000 đồng).

Có khá nhiều cách để bạn đến được thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Theo đó, cách nhanh nhất là bay thẳng từ Hà Nội hoặc TP HCM tới một trong ba thành phố Quảng Châu, Thành Đô hoặc Thượng Hải, sau đó đi tàu cao tốc tới Vũ Hán. Khoảng cách từ 3 thành phố này đến Vũ Hán gần như tương đương nên bạn có thể lựa chọn phương án nào kinh tế và thuận tiện nhất cho mình.

Hoa anh đào ở đại học Vũ Hán
 
 

Video hoa anh đào nở rợp trời ở đại học Vũ Hán (Hồ Bắc)

Ảnh: ChinaDaily, AFP
Video: News China TV

Đánh giá phiên bản mới