Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Thư gửi thầy kính thương

Với tôi, thầy là thần tượng đáng kính với tấm lòng từ bi, bao dung và trái tim yêu thương.

Để ươm được một mầm sen ra hoa thì không khó, điều cần chú ý là chọn hạt giống, xử lý ao đầm. Sen ưa đất bùn và chịu nắng. Sen cũng hay mắc một số bệnh như sâu ăn lá, loại sâu này lan rất nhanh. Nhưng để ươm được một mầm sen trong đất tâm thì không dễ. Đó không phải là việc của một sớm một chiều, thầy nhỉ?

Một lần động niệm, hạt sen lại lún sâu vào bùn. Vì vậy chiếc mầm nhỏ bé cũng khó nảy ra từ lớp vỏ hạt cứng chắc đó. Mỗi lần chao đảo giữa mênh mông sắc màu là mỗi lần thầy quạt năng lượng từ tâm để giúp chúng con nhận biết đâu là đường về.

Thầy là người đưa đường dẫn lối cho biết bao thế hệ lầm đường lỡ bước.

Thầy là người đưa đường dẫn lối cho biết bao thế hệ lầm đường lỡ bước.

Lần hay tin em Hưng bỏ đại học để theo đuổi lớp học làm giàu, chắc thầy buồn nhiều. Từ một cậu bé dang dở việc học vì hoàn cảnh gia đình, thầy đã dìu dắt và uốn nắn để em quay lại học bổ túc. Bốn năm vừa học vừa làm với quyết tâm phải vào đại học, em đã nỗ lực hết mình. Vậy mà vừa bước vào cửa đại học, môi trường mới với nhiều ước mơ được dệt nên, em đã lạc bước. Thầy lẳng lặng không nói gì, hơn một năm trôi qua, em quay về bên thầy xin lời khuyên. "Con ngã chỗ nào thì con cố đứng lên từ chỗ đó", thầy đã dạy như thế. Nhờ tình thương và lòng bao dung của thầy, em giờ đã cứng cáp hơn xưa.

Qua bao mùa sen nở rồi tàn, qua bao năm thầy vẫn nếp sống giản đơn nhưng đầy dưỡng chất, giúp chúng con đi ngang qua bao thăng trầm của cuộc đời, để nhận biết được lẽ sống, biết sẻ chia và mở rộng tình thương đến với mọi người nhiều hơn. Lòng thầy từ bi là thế, với chiếc áo bạc màu, thầy luôn âm thầm đi bên cạnh những mảnh đời bất hạnh.

Không quản khó nhọc, thầy vẫn vững bước trên con đường giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Không quản khó nhọc, thầy vẫn vững bước trên con đường giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Tháng trước cùng thầy đi thăm nhà tình thương ở tỉnh, đường đi khó khăn, băng qua cầu khỉ rồi đi tiếp quãng đường bờ, nhà nằm giữa đồng không mông quạnh, không điện, không chòm xóm. Đường vào nhà xa xăm và khúc khuỷu tựa cuộc đời của họ nhưng không vì vậy mà ngăn được bước chân thầy.

Trong cuộc đời có lẽ ai cũng từng có thần tượng, nhưng để thuyết phục được bản thân sống và tiếp bước theo con đường của thần tượng lại là việc khác. Đi đoạn đường dốc bao giờ cũng khó, gieo hạt sen để ra được chiếc mầm be bé, vươn mình lớn lên càng khó hơn. Chỉ biết gửi lòng kính trọng và sự ngưỡng mộ đến thầy bằng cách ngày một cố gắng hoàn thiện bản thân, bước từng bước nhỏ nhoi trên bước đường thiện nguyện của thầy đang đi.

Nguyễn Thanh Thanh

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Thư gửi thầy kính thương. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.