Thứ ba, 2/3/2021, 11:21 (GMT+7)

Ngày trở lại nhiều cảm xúc ở lớp học cả cô trò từng đi cách ly

Hà NộiDù từng bên nhau trong những ngày cách ly Covid-19, nhưng hôm nay vẫn là một ngày thật khác của cô trò lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương.

Sáng 2/3, các trường học ở Hà Nội đón học sinh trở lại lớp sau thời gian nghỉ dài để thực hiện phòng, chống Covid-19. Cô trò lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) cũng không ngoại lệ. Trước đó, cả lớp phải đi cách ly tập trung khi một bạn dương tính với Covid-19.

Trong ngày trở lại, lớp 3E vắng hai học sinh, trong đó có một học sinh vẫn đang trong thời gian cách ly tại nhà, khoảng hai tuần nữa mới có thể đến lớp.

Sáng nay, cô Vương Thị Hồng Lệ (chủ nhiệm lớp 3E, trường tiểu học Xuân Phương) dậy từ lúc 5h để chuẩn bị, với cô hôm nay là một ngày đặc biệt mà quãng thời gian trước đó cô chưa từng trải qua.

"Khi có thông tin được quay trở lại trường học, tôi thật sự rất vui mừng và chờ đón từng ngày để được quay trở lại trường. Cô trò gắn bó với nhau từ năm lớp hai nên xa các em cảm thấy rất nhớ. Với các thầy cô giáo, việc được đón học sinh trở lại trường là một niềm hạnh phúc", cô Lệ chia sẻ.

Hôm nay, lớp 3E bắt đầu buổi học với môn Tiếng Việt. Trước đó, để tạo không khí hứng khởi, cô Lệ cho cả lớp múa vũ điệu rửa tay phòng Covid-19.

"Thời gian qua chúng em phải học online nên không được gặp gỡ bạn bè, thầy cô. Nay được quay lại lớp em vui lắm, em thích học ở trường hơn ở nhà", Nam Khánh nói.

Để phòng dịch, các học sinh được đo thân nhiệt ngay từ ngoài cổng vào. Những em có biểu hiện sốt đều sẽ được đưa vào diện chăm sóc đặc biệt.

Chị Phạm Thị Hải Hương, phụ huynh học sinh, cho biết các con rất mong được đến trường sau nhiều ngày nghỉ dài ở nhà. "Tôi dặn con không được tiếp xúc nhiều với bạn bè, ra khỏi lớp là phải sử dụng khẩu trang ngay", chị nói.

Nhiều em tỏ ra khá uể oải sau gần 30 ngày nghỉ Tết và học online do ảnh hưởng của Covid-19. "Sáng tôi phải động viên mãi cháu mới chịu dậy để đến trường. Lâu nay việc học online ở nhà của các con đều phải có phụ huynh giám sát nên cũng ảnh hưởng đến công việc của gia đình, vợ chồng tôi phải phân bố công việc để quản lý các cháu", chị Thuận Thị Linh chia sẻ.

Một ngày trước khi đón học sinh trở lại, trường Tiểu học Xuân Phương cũng đã phun khử khuẩn toàn bộ trường học.

Cô hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Lan cho biết vẫn sẽ duy trì việc phun khử khuẩn, vệ sinh trường. Khu vực cổng trường, mỗi lớp, các phòng đều có dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, nhiệt kế điện tử. Trường cũng nắm được thông tin sức khỏe của phụ huynh, học sinh qua phiếu khảo sát điện tử.

Đón học sinh trở lại lớp sau kỳ nghỉ dài, cô giáo Đỗ Thị Thanh Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A phát cho mỗi em một phong bao lì xì. "Ngày đi học trở lại lần này là niềm vui lớn bởi chúng tôi đã phải trải qua một thời gian cách ly khó khăn và chiến thắng dịch bệnh một cách ngoạn mục", cô Thuỷ chia sẻ.

Học sinh hào hứng giơ cao những phong bào lì xì đỏ, nhờ cô chụp hình gửi nhóm cho bố mẹ.

Trước đó, ngày 31/1, cơ quan chức năng đã quyết định sử dụng trường Tiểu học Xuân Phương là điểm cách ly và thực hiện cách ly với 57 học sinh, 11 giáo viên và 47 phụ huynh theo trông con.

Sáng 14/2 (tức ngày mùng 3 Tết), 109 người bao gồm học sinh, phụ huynh và giáo viên đã được về cách ly tại gia đình.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới