Thứ ba, 5/10/2021, 00:04 (GMT+7)

'Nàng thơ của Đen Vâu' khoe căn hộ 70 m2

TP HCMAmandine Thùy Trinh tranh thủ lúc ở nhà nhiều để decor căn hộ với đồ nội thất cũ và mới, luôn dọn dẹp hàng ngày để phòng ốc sạch sẽ.

Amandine Thùy Trinh là người Pháp gốc Việt, sinh năm 1992, từng là NTK cho một công ty bánh ngọt nổi tiếng ở Paris, Pháp. Hiện tại, cô là mẫu look book TP HCM. Cô còn là nàng thơ trong MV Trốn tìm của Đen Vâu, bên cạnh góp mặt trong nhiều MV khác như Cần gì hơn của Châu Bùi, Tiên Tiên, Justa Tee và Giá như của nhóm nhạc Chillies.

Amandine Thùy Trinh hiện sống ở căn hộ 70 m2 trên tầng 10 một tòa chung cư tại TP HCM. Dù là nhà thuê, Amandine vẫn chăm chút kỹ lưỡng cho từng góc của không gian sống.

Căn hộ của Amadine Thùy Trinh
 
 

Amandine quay một vòng room tour. Bảng màu của căn hộ là sự kết hợp giữa màu gỗ, màu trắng và và các màu pastel nhẹ nhàng. Trong căn hộ có phòng khách thông với bếp, một phòng ngủ, phòng tắm và khu vực giặt ủi.

Với quan điểm của nhiều người trẻ 'nhà đi thuê không cần thiết phải decor', Amandine cho rằng: "Điều này còn tùy vào bạn muốn như thế nào và điều đó có làm bạn thấy thoải mái không. Nếu một người chỉ có kế hoạch thuê nhà vài tháng hoặc di chuyển liên tục vì công việc, sẽ dễ hiểu khi người đó không muốn mua sắm quá nhiều đồ đạc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua một vài món đồ nhỏ như nến thơm, chậu cây nhỏ hoặc chăn sofa để thay đổi không gian một chút. Tôi nghĩ đôi khi bạn không cần có quá nhiều thứ để cảm thấy tốt hơn'.

Vì đang dành nhiều thời gian ở nhà nên Amandine coi việc chăm sóc và trang trí nhà cửa vô cùng quan trọng. Cô gợi ý nên lựa chọn căn nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên. Còn phong cách riêng của không gian sống phụ thuộc vào sở thích cá nhân. 'Quan trọng là cảm giác khi bạn vừa đặt chân vào ngôi nhà. Giống như khi bạn gặp ai đó, đôi khi bạn thấy sự liên kết bền chặt của cả hai và đôi khi lại không', người đẹp cười nói.

Hồi còn ở châu Âu, Amandine thường phối hợp các đồ nội thất cũ và mới với nhau. Do đó, khi chuyển tới sống ở TP HCM, cô vẫn duy trì thói quen này. Cô tìm được vài cửa hiệu chuyên bán những món đồ nội thất xưa cũ và mang trong mình một màu sắc rất riêng.

'Cá nhân tôi thấy vài bức tranh về nghệ thuật đương đại trên tường, một chiếc ghế sofa đi cùng chăn phủ, tấm thảm ấm áp cùng chiếc bàn gỗ cũ, ở trên có bình hoa và vài cuốn sách hay là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời', cô nói.

Cô đưa lời khuyên chọn lựa nội thất là tìm bất cứ thứ gì làm cho bạn thấy thoải mái. 'Mỗi người đều có gu của riêng mình, có người thích căn nhà nhiều màu sắc, người khác lại chọn tông trắng và đen. Vì thế, trang trí nhà cửa cũng khá giống cách bạn phối quần áo, là sự cân bằng giữa các màu sắc với nhau', Amandine bổ sung.

Amandine dành phần lớn thời gian sinh hoạt trong phòng khách nên thích không gian trong phòng đem tới cảm giác ấm cúng. Tới bây giờ những ngôi nhà mà cô sống luôn có một vài chậu cây bên cửa sổ, một kệ sách nhỏ trong góc, một bàn trà thấp với bình hoa ở trên và vài cái gối mềm để trên sofa. 'Nhưng thật ra tôi không có quy tắc nhất định nào. Tôi sẽ mua đồ dựa theo cảm tính. Tôi mường tượng xem món đồ sẽ hợp với góc này hoặc góc kia trong nhà. Nhưng tôi cũng khá thận trọng khi mua đồ nội thất vì không muốn tích trữ quá nhiều đồ đạc trong nhà', cô bật mí.

Tuy không có quy tắc nào khi sắp xếp nhà cửa, Amandine đặt ra vài quy tắc cho việc dọn dẹp. Cô không bao giờ để chén dĩa bẩn trong bồn rửa. Bên cạnh đó, cô luôn dọn dẹp phòng ốc hàng ngày với máy hút bụi nhỏ. Với bao gối và ga giường, mỗi cuối tuần Amandine luôn đem giặt với nước nóng 60 độ C để khử trùng tốt hơn. 'Ngoài ra, tôi nghĩ dọn dẹp nhà cửa gọn gàng trước khi đi ngủ sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều khi sáng hôm sau được bắt đầu với sự sạch sẽ và thoải mái trong nhà', cô tiết lộ.

Amandine định nghĩa không gian sống tuyệt vời là nơi đem tới cảm giác vui vẻ khi đón mọi người tới chơi hay thoải mái một mình bên tách trà. 'Có thể bạn sẽ cần nhiều thời gian trước khi thật sự hoà hợp với ngôi nhà. Đó không chỉ là về cách trang trí hay mua những món đồ gì mà còn là những kỉ niệm của bạn khi sống ở đó, dù là một mình hay bên cạnh những người thân yêu', người đẹp cho hay.

Hằng Trần
Ảnh, video: NVCC, Instagram Acupper

Đánh giá phiên bản mới