Thứ bảy, 14/11/2020, 00:00 (GMT+7)

Nam chính 'Sài Gòn trong cơn mưa' từng bị bạn gái lừa dối

Trước khi đến với The Voice, 'Sài Gòn trong cơn mưa' và 'Em và Trịnh', Avin Lu có quãng đời cơ cực, bị bạn gái làm tổn thương.

Avin Lu tâm sự những tổn thương quá khứ
 
 

Avin Lu rơi nước mắt kể lại chuyện đổ vỡ của bố mẹ và nỗi đau bị bạn gái lừa dối

Avin Lu tên thật là Lương Anh Vũ, sinh năm 1995. Anh có phim đầu tay - Sài Gòn trong cơn mưa đang chiếu rạp và phim thứ hai - Em và Trịnh đang bấm máy ở Huế.

Với Sài Gòn trong cơn mưa, Avin Lu vào vai chàng nhạc sĩ gốc Hà Nội vào TP HCM theo đuổi đam mê âm nhạc, trải qua nhiều thử thách và đánh đổi ở miền đất dân tứ xứ đổ về. Lần đầu bén duyên điện ảnh, Avin còn đôi chỗ gượng gạo nhưng tạo thiện cảm bởi nét diễn trong trẻo, cách biểu đạt cảm xúc chân thành bằng ánh mắt, vẻ mặt và tương tác ăn ý với bạn diễn.

Phía sau màn ảnh, Avin Lu chia sẻ nhiều đồng cảm với nhân vật. Hơn 10 năm trước, chàng trai trẻ chứng kiến bố mẹ đổ vỡ và phải đứng giữa lựa chọn ở lại với bố hay đi theo mẹ dù chưa tròn 15 tuổi. Nam tiến từ quê nhà Lạng Sơn, Avin Lu cùng mẹ sống trong phòng trọ tồi tàn hơn cả phòng trọ trong phim Sài Gòn trong cơn mưa. Khi biết mẹ có người mới, cậu thiếu niên lớp 10 khi đó chuyển ra ở riêng và bắt đầu tự lập.

Trước khi tập trung nghiêm túc trong con đường nghệ thuật, Avin Lu từng làm đủ thứ nghề để kiếm sống: công nhân trong xưởng bông, phục vụ ở quán cafe, bán sim điện thoại, lễ tân, bán thuốc lá.

Thời cấp ba, Avin Lu từng yêu đơn phương một bạn học nhưng không dám thổ lộ. Sau này, anh bước vào mối tình với cô bạn gái hơn tuổi - một điểm khá trùng hợp với câu chuyện của Sài Gòn trong cơn mưa. Từ lúc nhìn bố mẹ chia tay, Avin Lu mới lại tìm thấy cảm giác gia đình, muốn kết hôn khi ở bên người bạn gái này. Hạnh phúc hai năm bên cô, anh từng nghĩ đến chuyện cưới hỏi. Nhưng mối tình son trẻ cuối cùng vỡ nát khi người yêu phản bội Avin Lu.

Nếm trải nhiều tổn thương, Avin Lu có giai đoạn thả trôi bản thân trong những buổi cafe xuyên đêm. Tới khi cuộc gặp gỡ với một người bạn mới đánh thức đam mê âm nhạc ngủ vùi bấy lâu trong lòng, anh mới tìm lại dũng khí trở lại với con đường đầu tiên mình chọn. Avin nỗ lực luyện thanh, tập nhảy, thi The Voice 2018, tham gia diễn kịch, show truyền hình và casting phim điện ảnh.

Avin Lu thân thiết bên HLV Tóc Tiên ở hậu trường The Voice 2018.

Avin Lu tham gia show cùng NSND Hồng Vân, ca sĩ Phương Thanh (trái) và diễn sân khấu cùng NSƯT Trịnh Kim Chi vào năm 2015.

Ngoài đời, Avin Lu theo đuổi phong cách make-up và thời trang Hàn Quốc.

Avin Lu hiếm hoi khoe thân hình khỏe khoắn.

Nhìn lại chặng đường 10 năm từ lúc mới Nam tiến với nhiều cơ cực và tổn thương, Avin Lu tâm sự: "Nếu ai đó nói làm nghệ thuật bắt buộc có tiền mới làm được, tôi không đồng ý. Bởi vì tôi không hề có tiền nhưng bây giờ tôi đã được làm điều tôi muốn, được sống với đam mê của mình".

Ngày Sài Gòn trong cơn mưa ra rạp (4/11) cũng là ngày Avin Lu bắt đầu hóa thân thành cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim Em và Trịnh. Trước đó, anh trải qua nhiều vòng thử vai gắt gao, chuyển lên Đà Lạt sống một mình trong hai tháng rưỡi để tập diễn, tập nói giọng Huế và nuôi dưỡng cảm xúc. Anh còn giảm cân, nuôi râu, tạo vóc dáng gầy guộc, u sầu.

Avin Lu trong tạo hình Trịnh Công Sơn bên diễn viên trẻ Nhật Linh trong vai danh ca Thanh Thúy. Nhiều người trong giới làm phim dự đoán năm 2021 - khi phim Em và Trịnh ra mắt - sẽ là thời điểm tỏa sáng của Avin Lu.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới