Thứ ba, 20/10/2020, 11:31 (GMT+7)

Nam chính MV 'Hongkong1' đóng phim ngắn

Vẻ lãng tử của Minh Thời được êkíp 'Những ngày 20' chọn để hóa thân chàng thanh niên Sài Gòn đến Huế, loay hoay tìm tình yêu và lý tưởng sống.

Minh Thời sinh năm 1995, được biết đến khi tham gia MV đầu tay của ca sĩ Nguyễn Trọng Tài. Sở hữu ngoại hình phong trần, mang màu sắc thập niên 1990, anh được đánh giá phù hợp với những thước phim hoài cổ. Trong Những ngày 20 của đạo diễn Thơ Lê, biên kịch Phan Duy Khiêm, anh tái hiện hình ảnh chàng trai Sài thành tìm kiếm một nơi để chạy trốn nỗi buồn.

Bối cảnh của bộ phim ở Huế, vừa quen vừa lạ với những địa danh mà con người mảnh đất sông Thương đôi khi chưa từng ghé lại. Khởi đầu là hình ảnh chuyến tàu đưa nam chính tới xứ mộng mơ. Gương mặt anh mang đầy tâm trạng.

Điểm nhấn trong tác phẩm điện ảnh của nhà sản xuất 9X là giọng Huế cất lên mở màn bộ phim. Cách nói chuyện của bác xích lô là cách nói chuyện thường nhật của người bản địa, nhưng khó tìm thấy trong các tác phẩm mà diễn viên giả giọng Huế thay vì lồng tiếng. Ở Những ngày 20, nam chính được lồng tiếng bởi biên kịch kiêm quay phim Phan Duy Kiên.

Bạn diễn của Minh Thời là Quỳnh Anh - nữ diễn viên gốc Sài Gòn từng tham gia Hoa hậu giang hồ (đạo diễn Lương Mạnh Hải). Sự xuất hiện của nữ chính mang thêm những nút thắt, mở cho câu chuyện.

Nhân vật của Quỳnh Anh và Minh Thời đại diện cho những người trẻ đang loay hoay trong thế giới nhiều biến động. Họ vừa muốn dấn thân, vừa gặp nhiều rào cản vô hình. Trong cuộc sống lẫn tình yêu, đối với họ, đều là những buồn vui đan xen.

'Họ đều khát khao tìm kiếm mục đích sống và tình yêu trọn vẹn. Dù quá trình để đến được đích cuối phải trải qua nhiều trạm dừng của hạnh phúc lẫn khổ đau thì họ vẫn đang trên chuyến tàu của những ngày tuổi 20 đó', Phan Duy Khiêm cho biết.

Cặp diễn viên có những thước phim lãng mạn ở Huế. Cách tạo hình của nam và nữ chính đều đơn giản, chú trọng diễn xuất.

Biên kịch tâm đắc cảnh đôi trẻ ngồi trên chiếc cầu gỗ gần chùa Thiên Mụ - ngôi chùa được coi là biểu tượng của Huế. Tuy nhiên, cây cầu đã bị tàn phá do trận lũ lịch sử những ngày gần đây.

Vẻ lãng tử của Minh Thời được phô diễn triệt để trong những thước phim đẹp.

Mở đầu phim là bối cảnh nhà ga, đoàn tàu, kết phim cũng bối cảnh đó nhưng đối lập cảm xúc: hy vọng - thất vọng.

Bộ phim được thực hiện trong ba ngày, khi Huế vẫn bình yên trước đợt lũ dữ.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới