Thứ tư, 3/11/2021, 14:59 (GMT+7)

Năm cách tăng hiệu quả giảm cân trong khi ngủ

Ngủ sớm, ngủ đủ giấc trong phòng có nhiệt độ mát mẻ hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn, nhờ đó góp phần giữ gìn vóc dáng.

Nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong phòng lạnh đốt cháy nhiều calo và tăng khả năng trao đổi chất so với người ngủ trong phòng ấm. Ngoài việc giảm nhiệt độ phòng, hãy tắt mọi nguồn sáng bởi nghiên cứu còn chỉ ra rằng ánh sáng ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất trong khi ngủ.

Ngủ nude cũng là một cách giúp hạ thân nhiệt khi ngủ, giúp ngủ ngon và có thể đốt cháy calo nhiều hơn so với thông thường. Ngoài ra, thói quen này cũng góp phần tăng cường tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch và cơ bắp. Nếu không quen với việc này, bạn có thể ưu tiên trang phục ngủ thoáng mát, có chất liệu mỏng nhẹ để không làm tăng thân nhiệt khi ngủ.

Tiến sĩ Richard K. Bogan cho biết giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với hormone và chức năng của hệ miễn dịch. Thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc lâu ngày dẫn đến rối loạn hormone, khó kiểm soát cân nặng. Ông khuyến khích một người trưởng thành nên ngủ 7 - 9 tiếng mỗi ngày.

Nếu cơ thể có tỷ lệ cơ bắp cao, sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi đang ngủ. Để tăng cơ, bạn nên kết hợp tập luyện cùng chế độ ăn phù hợp, vừa đem lại lợi ích sức khỏe còn có thể cải thiện vóc dáng. Nên tránh tập luyện sát giờ ngủ để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ cũng có tác dụng giúp bạn giữ gìn vóc dáng, kiểm soát cân nặng dễ hơn. 'Cơ thể chúng ta hoạt động theo nhịp sinh học, đó là đồng hồ bên trong cơ thể. Giờ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến nhịp sinh học vì vậy ăn uống, ngủ nghỉ đúng lịch cũng rất quan trọng', chuyên gia dinh dưỡng Charlotte Harrison cho biết.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới