Thứ sáu, 15/10/2021, 14:24 (GMT+7)

Mùa thu hồng ở Cheonan

Hàn QuốcDu khách ghé Cheonan mùa này thích ngắm những đồng cỏ hồng rực rỡ dưới ánh hoàng hôn, chill với ly cà phê thơm nồng.

Cheonan cách Seoul khoảng một tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe ôtô, hiện là điểm ngắm cảnh thu khá hot tại Hàn Quốc. Do không có núi cao nên nơi đây hiếm khi được nhắc đến trên bản đồ dự báo lá vàng, lá đỏ hàng năm ở xứ kim chi. Tuy nhiên, những đồng cỏ hồng của Cheonan luôn gây sốt mỗi độ thu về.

Du khách, cả giới trẻ lẫn gia đình nhỏ, thích đến quán cà phê Pins thuộc quận Dongnam, Cheonan dã ngoại. Khuôn viên quán rộng kết hợp thiết kế kiểu Âu, xung quanh trồng xen kẽ cỏ hồng, cỏ lau và tam giác mạch.

Nằm trên một ngọn đồi nhỏ nên view ngắm hoàng hôn ở quán đẹp mê hồn. Thời điểm đến quán lý tưởng vào buổi chiều, trời dịu mát, du khách thoải mái nhâm nhi cà phê chờ mặt trời lặn.

Trang trại Seonggeosan cũng là điểm ngắm cỏ hồng nổi tiếng ở Cheonan. Trang trại dành ra một bãi đất trống để trồng cỏ hồng cho khách tham quan, giá vé vào cổng 5.000 won/người (khoảng 100.000 đồng). Du khách có thể thưởng thức đồ uống nhẹ và tận hưởng khung cảnh đẹp nao lòng. Ảnh: Cheonan

Seonggeosan đặc biệt lãng mạn vào lúc hoàng hôn, khi nắng vàng buông xuống đồng cỏ tạo nên khung cảnh tựa cổ tích. Tháng 10 là thời điểm cỏ hồng đẹp nhất, trước khi thời tiết bắt đầu lạnh hơn vào tháng 11, kèm theo sương giá khiến cỏ lụi tàn. Ảnh: Cheonan

Bên cạnh đó, thu Cheonan không chỉ có cỏ hồng mà ngân hạnh, lá phong ở một số khu vực núi cũng rực rỡ không kém. Thành phố nằm ở phía Tây Hàn Quốc là một trong những nơi chuyển thu sớm nhất xứ sở kim chi năm nay, đỉnh điểm của lá vàng lá đỏ vào tầm 15-28/10, sau đó rụng dần và sang đông.

Đường ngân hạnh Cheonan mùa này vàng rực tựa cảnh phim 'Bản tình ca mùa đông', vắng khách hơn so với đảo Nami (bối cảnh phim), mang đến đủ góc chụp đẹp như poster mà không phải chen chúc.

Cheonan không quá nổi tiếng với du khách nước ngoài nhưng được dân Hàn yêu thích nhờ phong cảnh lãng mạn và nhiều quán cà phê, tiệm bánh độc đáo, thu hút lượng lớn travel blogger ghé thăm. Trong đó phải kể đến tiệm bánh ngọt mô phỏng làng Hobbit ở New Zealand - điểm check in hút giới trẻ tại Cheonan. Ghé quán, du khách thưởng thức hàng chục loại bánh ngọt, mặn cùng cà phê, kem tươi... hấp dẫn.

Diệp Tử
Ảnh: Instagram Yen_pic

Đánh giá phiên bản mới