Thứ sáu, 28/8/2020, 00:25 (GMT+7)

Mùa gặt đẹp như tranh ở Huế

Đồng lúa vàng, rơm rạ chất đống, thấp thoáng phía xa là thành phố Huế tạo nên khung cảnh mộng mơ như tranh.

Huế là một trong những thành phố du lịch hot ở miền Trung bởi không chỉ nổi tiếng về ẩm thực mà còn có loạt điểm check-in chất lừ như Đại nội, làng hương, đồi vọng cảnh... Đặc biệt, nếu đến Huế ngay mùa gặt, bạn lái xe ra khỏi khu trung tâm vài km sẽ bắt gặp những đồng lúa đẹp như tranh.

Thiên Minh - một người Huế mê nhiếp ảnh - gợi ý cánh đồng ở xã Thủy Thanh, Hương Thủy là điểm săn ảnh dễ khiến bạn say lòng. Từ trung tâm thành phố, bạn đi về hướng cầu Ngói. Gần đến cầu thì bạn để ý phía tay phải sẽ thấy một cánh đồng lúa chín vàng.

Trên ruộng, nông dân tất bật lái máy gặt. Khung cảnh miền quê thanh bình. Xung quanh chỉ có âm thanh của máy nổ, máy tuốt lúa. Thỉnh thoảng tiếng trò chuyện rôm rã tạo không khí vui vẻ.

Theo Thiên Minh, thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở đây là vào những ngày nắng ráo. Đồng thời bạn nên chọn giờ vàng trong nhiếp ảnh, khoảng 16h30 đến lúc hoàng hôn vừa buông xuống. Lúc này mặt trời ở vị trí thấp, tỏa ánh sáng dịu nhẹ, khuếch tán nhiều hơn so với ánh nắng mặt trời giữa trưa nên sẽ cho bức ảnh ưng ý.

Bạn dựng xe ở lề đường rồi thoải mái "sống ảo". Tới đây vào bất kể mùa nào trong năm, bạn đều có thể tậu những bức ảnh đẹp theo phong cách khác nhau. Mùa lúa xanh mang đến cảm giác tươi mát. Lúc lúa chín vàng rực rỡ, hay mùa thu hoạch sẽ cho những bức ảnh mộc mạc.

Cuối ngày, những đụn khói rơm mang theo hương đồng nội dễ chịu. Rơm vàng chất thành đống, nếu không ngại thì bạn có thể thỏa thích lăn lộn, tạo dáng đủ kiểu.

Nếu yêu cảnh làng quê thì ngoài Thanh Thủy, còn có cánh đồng Sịa ở Quảng Phước (Quảng Điền) hay làng La Chữ (Hương Trà) - nơi vừa có đồng lúa, vừa có sen nở là điểm đến dành cho bạn vào mùa hè này. Hiện đang vụ thu hoạch hè thu ở Huế. Tuy nhiên, mùa thu hoạch thường diễn ra trong thời gian ngắn. Vì thế bạn nên tranh thủ trước khi kết húc.

Vi Yến

Ảnh: Thiên Minh

Đánh giá phiên bản mới