Chủ nhật, 18/1/2015, 12:29 (GMT+7)

Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia

Các đại gia thế giới sẵn sàng bỏ ra hàng chục, thậm chí trăm triệu USD để tận hưởng thú vui.

Trong khi hầu hết chúng ta xếp hàng dài mua vé máy bay, chờ đúng giờ bay mới được qua cổng, các triệu phú, tỷ phú của thế giới không ngần ngại chi tiền mua luôn một chiếc phục vụ cho nhu cầu của bản thân. "Máy bay riêng đang là món đồ xa xỉ ngày càng phổ biến trong giới nhà giàu", Adam Twidell, CEO của Công ty PrivateFly nói với MallOnline. Theo ông này, sở hữu máy bay riêng mang đến cảm giác tự do và tiện lợi tuyệt đối. Người sở hữu toàn quyền quyết định giờ bay, địa điểm bay và khoang máy bay chính là một ngôi nhà di động của họ.

Trong ảnh là máy bay của tài tử điện ảnh Harrison Ford. Là diễn viên triệu phú, ông sở hữu vài chiếc máy bay riêng, trong đó có chiếc Cessna 680, trị giá 18 triệu USD. Diễn viên này thi lấy bằng lái máy bay và tự lái mỗi khi cần.

Tỷ phú Nga Roman Abramovich sở hữu một chiếc Boeing 767 được thiết kế riêng.

Trị giá của chiếc máy bay này là 83,6 triệu USD. Riêng tiền sơn máy bay đã tốn khoảng 75.000 USD. Máy bay được trang bị hệ thống tên lửa không đối không tương tự như máy bay Không Lực Một của Tổng thống Mỹ, đồng thời có phòng ăn đủ chỗ cho 30 khách cùng lúc dùng bữa trên bầu trời.

Đại gia bất động sản Donald Trump sở hữu một chiếc Boeing 757 trị giá gần 100 triệu USD. Là tỷ phú nổi tiếng thích hào nhoáng, chiếc máy bay của ông được trang bị nội thất theo phong cách xa xỉ như giường đôi, phòng nghỉ với bộ sofa dài, nhà tắm được ốp đá cẩm thạch.

Buồng lái bên trong chiếc máy bay của Donald Trump.

Phòng nghỉ ngơi của Donald Trump trên máy bay. Tốn 100 triệu USD để mua chiếc máy bay làm phương tiện di chuyển không phải là khoản chi lớn với vị tỷ phú có 4 tỷ USD này.

Donald Trump dùng máy bay phục vụ cho các chuyến công tác khắp thế giới. Đây được xem là ngôi nhà bay của vị tỷ phú.

Chiếc Bombardier Global Express là lựa chọn của nhiều đại gia, trong đó có tỷ phú truyền hình Mỹ Oprah Winfrey và nữ ca sĩ Celine Dion, đạo diễn Steven Spielberg.

Chiếc máy bay tư nhân này có sức chứa 8 đến 14 hành khách. Với mức giá 42 triệu USD, Bombardier Global Express XRS có thể đi chặng dài, phù hợp với những khách hàng thường xuyên phải đi công tác từ châu lục này sang châu lục kia. Máy bay được trang bị cặp động cơ Rolls-Royce BR710, có thể bay liên tục 15 giờ không cần tiếp nhiên liệu.

Còn đây là chiếc Gulfstream V của diễn viên hài nổi tiếng Jim Carrey, một trong những loại máy bay nhanh nhất thế giới hiện nay. Với mức giá 59 triệu USD, máy bay có thể chở tối đa 16 khách.

Hiện nay, Jim Carrey đứng trong Top những diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood, kiếm được hàng chục triệu USD mỗi năm. Do đó, mua một chiếc máy bay không phải là điều khó khăn về mặt tài chính với anh.

Tỷ phú đầu tiên của làng thể thao, tay golf Tiger Woods sở hữu một chiếc Gulfstream G550, trị giá 53,5 triệu USD. Máy bay này nổi tiếng với nội thất xa xỉ và các ô cửa rộng hơn thông thường. Có thể bay 12.000 km liên tục không nghỉ, máy bay là phương tiện di chuyển thường xuyên của Tiger Woods đến bất cứ sân golf nào trên thế giới.

Giống Harrison Ford, diễn viên gạo cội John Travolta cũng là người ham mê lái máy bay. Diễn viên triệu phú này sở hữu 7 chiếc máy bay, trong đó có Boeing 707, Bombardier Challenger 601, Boeing 727 và một chiếc DC3 (ảnh dưới).

Ông tự lái những chiếc máy bay của mình, thậm chí xây hai sân bay nhỏ tại bất động sản riêng ở Florida. Không chỉ lái máy bay riêng, Travolta còn là phi công hợp đồng theo giờ với hãng hàng không Qantas của Australia.

Người hùng hành động của màn ảnh, Tom Cruisee cũng sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bay. Chiếc Gulfstream IV có giá 36 triệu USD, chở 19 khách, đi tối đa 7.820 km.

Còn đây là ước mơ của mọi đại gia đam mê máy bay trên thế giới, Năm 2008, Hoàng tử Saudi - Alwaleed bin Talal al-Saud đặt hàng một chiếc Airbus A380, chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới với giá 484 triệu USD. Hiện nay, loại máy bay này được một số hãng lớn sử dụng như Singapore Airlines, Emirates với sức chứa lên tới 800 khách. Tuy nhiên, vị hoàng tử Saudi không cần đến 800 ghế. Ông đã thiết kế toàn bộ khoang máy bay rộng lớn theo ý mình với những căn phòng xa hoa và cả chỗ đỗ cho chiếc ôtô Rolls-Royce mà ông yêu thích. Trên máy bay còn có một khu cầu nguyện riêng cho Hoàng tử.

Bộ bàn ăn 14 chỗ dát vàng mang phong khách hoàng gia trên máy bay.

Chỗ ngồi của Hoàng tử trên máy bay cũng không phải loại thông thường, với thiết kế dát vàng ở xung quanh. 

Ngoài "lâu đài bay" A380, Hoàng tử Saudi còn sở hữu thêm nhiều máy bay khác như chiếc Boeing 747, Hawker.

VnExpress

Đánh giá phiên bản mới