Thứ hai, 21/11/2016, 08:23 (GMT+7)

Món Nhật làm khó top 8 Vua đầu bếp Việt nhí

Thử thách vượt ngoài khả năng của nhiều thí sinh nhí khi các bé phải thực hiện món ăn Nhật từ nguyên liệu có sẵn.

Top 8 Vua đầu bếp Việt nhí bước vào vòng thử thách mới tâm trạng tự tin. Tuy nhiên không lâu sau đó, tình hình trở nên căng thẳng khi các bé phải đối diện với các loại nguyên liệu khó.

Italy, Nhật và Mexico là nhóm nguyên liệu mà các em sẽ bị chỉ định thực hiện.

Giành phần thắng trong thử thách nấu món ăn từ lươn ở trước đó, thí sinh Minh Anh được quyền chọn nguyên liệu để 7 bạn còn lại thực hiện. Cô bé chọn nước Nhật.

Thí sinh chỉ được quyền thực hiện món ăn từ bàn nguyên liệu do ban tổ chức đã định sẵn.

Mỗi bé có 60 phút cho việc nghĩ ra món ăn, chọn nguyên liệu và nấu nướng.

Hoàng Hải nhanh chóng bắt tay vào việc, cậu bé tẩm ướp chiên dù chưa biết rõ mình làm món gì. 

Quốc Huân, cậu bé hay lý sự với chất giọng xứ Quảng, tỏ ra am tường về món Nhật nhưng cũng bối rối vì chưa tự tay chế biến món ăn từ xứ sở hoa anh đào bao giờ.

Hiền Anh, thí sinh nhỏ tuổi nhất, quyết định làm món sushi bởi cô bé thường hay được bố mẹ đưa đi ăn món này ở các nhà hàng. Tuy nhiên trong suốt quá trình chế biến, Hiền Anh tỏ ra thiếu kỹ năng bởi món Nhật tưởng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tinh tế trong phối hợp các gia vị.

Thanh Hải luôn điềm đĩnh trong suốt các vòng thi cho biết sẽ cố gắng hết mình để món ăn có thể giống món Nhật nhất.

Bảo Anh nỗ lực hết mình với món cá hồi áp chảo. Đây là loại quen thuộc nhưng khó chế biến.

Trông như một đầu bếp trưởng thành, Đức Hải là thí sinh duy nhất tỏ ra bình tĩnh dù nguyên liệu Nhật không phải là món mà cậu quen làm.

Sau một lúc suy nghĩ, Phương Linh chọn món bánh xèo. Em chưa làm món này lần nào và quyết định làm bánh xèo Nhật vì nghĩ đến người chị gái.

Cuối cùng, món ăn của cả 7 thí sinh cũng đã hoàn thành. Món cá hồi áp chảo sốt teriyaki của Bảo Anh được đánh giá cao bởi hương vị tươi của cá vẫn được lưu giữ sau chế biến.

Món cá hồi sốt teriyaki và tempura tôm của Đức Hải là món thứ hai được đánh giá cao bởi hương vị giống thức ăn Nhật. Tuy nhiên cá hồi của Hải bị chê vì vẫn còn sống. 

Món tempura tôm của Hoàng Hải gây thất vọng ban giám khảo bởi cậu bé để luôn vỏ tôm. Cách chế biến sai dẫn đến món ăn có hương vị giống món tôm chiên bột của Việt chứ không giống món Nhật.

Món bánh xèo Nhật của Phương Linh hoàn hảo từ ý tưởng đến cách trang trí nhưng bột bánh còn sống. Lỗi chế biến khiến món bánh của cô bé không thành công.

Món cá hồi bán confit của Quốc Huân trình bày đẹp nhưng sốt quá mặn đã khiến cho cậu bé mất điểm ở phần thi này.

Cá hồi sốt tartar là món ăn mà Thanh Hải đã dày công thực hiện. Đĩa thức ăn khá đơn giản nhưng cách chế biến và nêm nếm ổn định khiến Hải được an toàn.

Thấp điểm nhất là món sushi của Hiền Anh. Cô bé 10 tuổi từng ăn sushi và nghĩ chúng dễ làm nhưng không biết các thành phần cùng với cơm. Các chế biến đơn giản "dùng rong biển cuộn cơm và cá hồi đã khiến thí sinh này phải rời căn bếp.

Tập thi nhiều cảm xúc bởi các thí sinh gần như hoàn toàn xa lạ với loại nguyên liệu được đưa ra. Trong ảnh là cảnh Hoàng Hải gục đầu trên bếp khi chế biến thất bại món ăn Nhật.

Phương Linh khóc nức nở khi món bánh xèo Nhật còn sống.

Hiền Anh nước mắt đầm đìa sau khi bị xướng tên phải tạm biệt căn bếp Junior Masterchef.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới