Thứ bảy, 12/6/2021, 00:07 (GMT+7)

Minh Triệu gợi ý 'thực đơn giãn cách'

Minh Triệu nấu miến tôm ăn điểm tâm, mâm cơm trưa với món mặn, canh đủ chất còn khi rảnh thì bày biện bàn tiệc chiều kiểu Tây nhâm nhi.

Mỗi khi phải ở nhà nhiều vì dịch, Minh Triệu lại tìm niềm vui bên căn bếp. Mới đây, cô chia sẻ thực đơn thời giãn cách phong phú, nói đùa rằng: "Sống sót qua mùa dịch 'sương sương' mỗi ngày như thế này thôi. Tới ngày cuối thì chỉ còn húp nước rau muống".

Bữa sáng được nữ người mẫu xử lý nhanh gọn với món bánh mì chảo chế biến từ cá hộp sốt cà, xúc xích, pate, trứng ốp la, nhiều hành tây và ăn kèm bánh mì nâu. Bánh mì nâu làm từ lúa mì nguyên vỏ chứa nhiều chất xơ và lượng calo thấp, giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả đồng thời còn giúp săn chắc cơ bắp.

Món miến xào bò giúp bạn nạp đủ năng lượng khởi đầu ngày mới, cũng có thể thay thế bữa trưa hoặc tối. Minh Triệu xào miến với bò Australia và nhiều rau cải, nấm ăn cho đỡ ngấy. Thịt bò xào vừa chín, mềm, không bị dai. Khi bày ra đĩa, cô thêm trứng chiên mỏng thái sợi, rắc chút tiêu lên trên.

Bát miến tôm nấm của bạn thân Kỳ Duyên hấp dẫn không kém. Sau khi chế biến, Minh Triệu nói món này "ngon dữ dội", rất hợp khẩu vị của cô. Tôm tươi lột sạch vỏ, nấu với nấm hương tươi, đậu hũ chiên giòn. Nước dùng ngọt, đậm đà nhờ có thêm củ cải trắng, bên trên điểm hành tây thái sợ, hành ngò cho thơm.

Minh Triệu tiết lộ, cô luôn mê sườn non rim mặn nên đây là một trong những món cô thành thạo nhất. Sườn chặt khúc, ướp gia vị rồi đem ram cháy cạnh, ăn rất hao cơm. Người đẹp gợi ý, sườn non ăn với canh bầu nấu tôm cho thanh đạm, kèm đĩa cà chua, dưa leo chấm nước mắm là chuẩn.

Lâu lâu, cô sẽ đổi cơm gạo lứt huyết rồng quen thuộc thành cơm gạo lứt nâu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất thiết yếu như vitamin B, selen, mangan, kali... Những hôm siêng, Minh Triệu chế biến một bàn đủ món như cánh gà chiên, mực tươi nướng, đậu hũ chiên, canh và cà tím mỡ hành. Trong đó, cà tím mỡ hành là món yêu thích nhất, khiến cô có thể ăn hoài, lặp đi lặp lại không thấy ngán.

Còn muốn có bữa ăn nhanh gọn mà lại tiết kiệm mùa dịch, Minh Triệu đề xuất mâm cơm dân dã gồm: đĩa rau muống luộc và lát cá chiên. Sau đó, bạn lấy nước rau luộc, vắt thêm tí chanh, cho chút muối và mì chính (bột ngọt), chan cơm ăn là "hết sẩy", rất mát người vào những ngày nóng nực.

Có hôm mua được con gà ta ngon quá, cô liền luộc nguyên con. Minh Triệu luộc gà rất khéo, da vàng ươm, sần sật. Sau đó cô lấy nước nấu miến, nấm, cho vị ngọt tự nhiên mà không cần nêm nếm nhiều gia vị. Thịt gà chặt khúc, chấm với muối ớt tiêu chanh cay xè.

Ngoài ra, người mẫu gợi ý, nếu thích chill thì bạn chỉ cần bày biện đôi chút là có ngay bàn tiệc chiều bên góc ban công nhà. Minh Triệu chuẩn bị một đĩa thịt nguội, trái cây, bánh mì nâu, nhấm nháp rượu vang dưới ánh nến, mùi thông khô thoang thoảng dễ chịu giữa không gian lãng mạn, ấm áp.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới