Thứ hai, 26/7/2021, 11:08 (GMT+7)

Minh Luân thu hoạch rau quả trong vườn 2.000 m2

Đồng ThápVề quê nghỉ ngơi, tránh dịch Minh Luân dành nhiều thời gian chăm chút mảnh vườn và thu hoạch rau sạch mỗi ngày.

Minh Luân về Đồng Tháp sống cùng bố mẹ từ tháng 5. Nhà nam diễn viên ở xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò có khu vườn rộng 2.000 m2, trồng nhiều loại rau và cây ăn quả. Đây là nơi anh sống nhiều năm cùng bố mẹ, trước khi lên Sài Gòn lập nghiệp.

Bố mẹ Minh Luân là nông dân nên chàng diễn viên cũng quen với việc đồng áng, trồng cây, làm vườn từ nhỏ. Anh khoe cây cà tím trồng sau nhà đã cho thu hoạch.

Nhờ thổ nhưỡng tốt, cây cà ra trái rất sai đủ cho gia đình Minh Luân ăn thoải mái trong mùa dịch.

Nam diễn viên khoe rổ cà tím - nguyên liệu anh hay dùng để chế biến món cà xào và cà nướng mỡ hành.

Rau ngót được trồng cạnh bờ ao tươi tốt quanh năm. Rau ngót nấu cùng cá bống dừa là món canh ngọt mát, quen thuộc với người dân miền Tây.

Rau mồng tơi mơn mởn, mọc um tùm ở một góc vườn. Thời điểm này rau xanh lên giá hơn bình thường nên Minh Luân cảm thấy rất may mắn khi gia đình có sẵn vườn rau sạch, không cần ra chợ mua, vừa tiết kiệm vừa tránh dịch hiệu quả.

Ngoài các loại rau xanh như mồng tơi, rau ngót, rau lang, rau muống... diễn viên 'Lời nguyền lúc 0h' còn trồng nhiều loại rau gia vị như: hành lá, rau dăm, ớt, húng...

Cây ớt nhà Minh Luân ra trái sum suê quanh năm, ăn không kịp.

Luống đỗ đen bố mẹ Minh Luân trồng gần đến ngày thu hoạch. Chè đỗ đen là món ăn giải nhiệt mùa nóng của gia đình anh hàng năm.

Về nhà với bố mẹ Minh Luân thường tự đeo bình tưới ra vườn chăm sóc cây cối. Anh nhận mình là 'nông dân chính hiệu'. Gia đình nam diễn viên từng rất khó khăn nên để có tiền ăn học, nhiều năm trước Minh Luân phải làm đủ công việc như thợ hồ, vác lúa thuê cho nhà máy... 'Dù lên Sài Gòn lập nghiệp hơn 10 năm, giờ về nhà công việc nhà nông nào tôi cũng vẫn làm được', Minh Luân nói.

Bố mẹ nam diễn viên tự hào vì con trai thành công trơng sự nghiệp diễn xuất và kinh doanh, đã có nhà cửa, xe cộ đầy đủ nhưng vẫn giữ những thói quen, tính cách giản dị, chân chất như thuở còn là chàng trai quê.

Những ngày qua Minh Luân tranh thủ vận động bạn bè và các mạnh thường quân giúp đỡ bà con nghèo ở Đồng Tháp vượt qua khó khăn mùa dịch. Hôm 25/7, anh tự lái xe máy đến gõ cửa từng nhà, trao những phần quà gồm mỳ tôm, gạo và các nhu yếu phẩm cho người dân ở 4 xã thuộc huyện Lấp Vò. 'Mong rằng những phần quà nhỏ này tiếp thêm động lực để bà con cùng nhau vượt qua đại dịch', Minh Luân nói.

Minh Luân sinh năm 1985, tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Nam diễn viên gia nhập làng giải trí từ năm 2007 và đã đóng nhiều phim truyền hình như: Cỏ đuôi gà, Yêu thêm lần nữa, Anh em nhà bác sĩ, Pha lê không dễ vỡ...

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới