Thứ tư, 11/8/2021, 09:22 (GMT+7)

Messi cùng vợ con sang Paris

PhápHai ngày sau khi nói lời chia tay Barca, Lionel Messi và bà xã Antonella cùng ba cậu con trai tới thủ đô Paris nơi anh ký hợp đồng thi đấu hai năm cho PSG hôm 10/8.

Trên trang cá nhân vài giờ trước, CLB PSG chia sẻ loạt ảnh và video ngày đầu Messi ở Paris trong đó có khoảnh khắc anh ký hợp đồng với Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi.

"Tôi rất vui khi Lionel Messi đã chọn gia nhập Paris Saint-Germain và chúng tôi tự hào chào đón anh cùng gia đình tới Paris. Anh ấy không giấu giếm khao khát tiếp tục thi đấu ở trình độ cao nhất và giành những chiếc Cup và một cách tự nhiên tham vọng của CLB cũng như vậy", CEO Nasser Al-Khelaïfi, phát biểu.

Messi cùng vợ con sang Paris
 
 

Messi và vợ con đến Paris

Messi cầm chiếc áo đấu số 30 trên sân Parc des Princes ngày ra mắt đội bóng "đại gia" nước Pháp. Hợp đồng của siêu sao 34 tuổi và PSG có thời hạn hai năm kèm theo điều khoản gia hạn một năm. The Sun cho biết, Messi sẽ nhận mức lương tuần 650.000 bảng (gần 900.000 USD).

"Tôi nôn nóng bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp ở Paris. Đội bóng và tầm nhìn của CLB hòa hợp một cách hoàn hảo với những tham vọng của tôi. Tôi biết ở đây có những cầu thủ tài năng. Tôi quyết tâm xây dựng điều gì đó vĩ đại cho CLB và người hâm mộ. Tôi nóng lòng được in dấu chân trên sân Parc des Princes", Messi chia sẻ trên trang web của PSG.

Messi cập bến PSG theo dạng tự do sau khi vừa hết hợp đồng thi đấu cho Barca sau 21 năm gắn bó. Trước đó, chân sút người Argentina và Barca đã đạt được thỏa thuận về gia hạn hợp đồng nhưng không thể ký kết vì quy định về tài chính ở La Liga. Hôm 8/8, tiền đạo 34 tuổi khóc nức nở trong buổi họp báo chia tay đội bóng anh gắn bó từ năm 13 tuổi, giành mọi vinh quang cả cá nhân và tập thể cũng như xây dựng gia đình.

Messi tươi tắn trong buổi kiểm tra y tế. Gia nhập PSG, thủ quân tuyển Argentina hội ngộ đồng đội cũ thân thiết Neymar và sát cánh bên một loạt đồng hương như Di Maria, Paredes hay Icardi. Messi giờ là đồng đội của Sergio Ramos - cựu thủ quân đội bóng đối địch Real. Ramos cũng là tân binh của PSG mùa này và cũng đến theo dạng tự do.

Messi vẫy tay chào các fan khi tới sân bay ở Paris.

Cầu thủ giành 6 Quả bóng vàng khéo léo gây ấn tượng với CĐV PSG khi mặc áo phông in dòng chữ Ici c'est Paris (Đây là Paris).

Các fan đội bóng nước Pháp tụ tập ở sân bay rồi bên ngoài SVĐ, chờ đợi siêu sao Argentina suốt hai ngày qua ngay sau khi Messi nói lời chia tay Barca.

Vợ chồng Messi selfie trên máy bay trên đường tới Paris.

Ở sân bay Josep Tarradellas Barcelona-El Prat trước khi sang Paris, siêu sao Argentina và bà xã Antonella cùng ba con trai thu hút ống kính.

Ông Jorge - bố Messi và cũng là người đại diện của anh - bay trước vợ chồng con trai. Trả lời báo giới, ông Jorge xác nhận hợp đồng của Messi với PSG đã hoàn tất. Khi được hỏi ai là người chịu trách nhiệm với việc cầu thủ hay nhất rời khỏi Nou Camp, bố Messi đáp ngắn gọn: "Các bạn phải hỏi CLB chứ".

Hình ảnh Messi bên ngoài sân Nou Camp cũng bị gỡ bỏ. Được coi là biểu tượng của đội bóng nhưng mối quan hệ của siêu sao 34 tuổi và ban lãnh đạo Barca không được êm thấm hai năm trở lại đây. Năm ngoái, Messi gửi fax đòi ra đi và tố cựu chủ tịch Bartomeu gian dối. Năm nay, anh muốn ở lại, thậm chí chấp nhận giảm 50% lương nhưng lại phải rời đi theo một kịch bản không ngờ. Tân chủ tịch Laporta giải thích hợp đồng với Messi không được ký vì "trở ngại tài chính và cấu trúc của La Liga".

Đánh giá phiên bản mới