Thứ bảy, 25/9/2021, 10:27 (GMT+7)

Meghan đọc sách cho học sinh

New YorkVợ chồng nữ Công tước xứ Sussex được các em nhỏ chào đón nồng nhiệt khi đến thăm một ngôi trường hôm 24/9.

Sáng 24/9, Harry và Meghan đến thăm trường Jackson ở Harlem, thuộc khu dân cư Upper Manhattan, trong khuôn khổ chuyến thăm ba ngày đến New York. Trong những bức ảnh được chụp lại, nhà Sussex đi qua khu vực sân chơi của trường cùng hai em nhỏ trước khi gặp gỡ, trò chuyện với một nhóm học sinh.

Cựu diễn viên Mỹ diện bộ suit đỏ tía trị giá 7.500 USD và giày mũi nhọn, để tóc xõa tự nhiên, trong khi Harry chọn quần dài màu be kết hợp áo thun dài tay màu xám. Cả hai đều đeo khẩu trang.

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cặp vợ chồng được các em nhỏ ôm chầm lấy khi xuất hiện.

Bé gái xúc động ôm chặt lấy cổ Hoàng tử Harry.

Trong chuyến thăm, Harry và Meghan được các em học sinh lớp 4 và 5 giới thiệu một bức tranh vẽ trên tường. Theo tổng hợp từ Public School Review, 94% học sinh trong trường hiện được ăn miễn phí.

Nhân buổi gặp mặt, nữ Công tước xứ Sussex mang theo The Bench, cuốn sách ảnh dành cho trẻ em mà cô phát hành đầu tháng 5 và đọc cho các em học sinh nghe để khuyến khích trẻ biết đọc sớm. 'Cô viết quyển sách này khi vừa sinh con trai nhỏ và chưa từng đọc nó cho đứa trẻ nào khác ngoài các cháu đâu đấy', Meghan nói. Trong khi vợ đọc sách, Harry, 37 tuổi, ngồi cùng những đứa trẻ trên nền đất và chăm chú lắng nghe.

Meghan ngồi xuống trò chuyện cùng một bé gái trong chiếc lều được nhà trường dựng lên cho hoạt động đọc sách của cô.

Cặp vợ chồng chụp ảnh kỷ niệm cùng các quan chức của trường và các em học sinh.

Sau hoạt động tại trường, nhà Sussex dừng lại ở nhà hàng Melba, vốn nổi tiếng với món gà rán, để ăn trưa.

Cựu diễn viên Mỹ tháo khẩu trang, vào bên trong khu vực ngồi ăn của nhà hàng. Harry và Meghan bay đến New York từ sáng 23/9, để hai con Archie và Lilibet ở lại California. Cặp vợ chồng đến thăm đài tưởng niệm các nạn nhân 11/9 cùng thị trưởng Bill de Blasio và thống đốc bang Kathy Hochul. Chiều cùng ngày, cả hai đến tòa nhà 50 UN Plaza gặp gỡ, thảo luận về Covid-19, công bằng chủng tộc và sức khỏe tâm thần với Đại sứ Mỹ ở LHQ, bà Linda Thomas-Greenfield. Nhà Sussex hiện nghỉ tại khách sạn The Carlyle, được biết đến là "Tháp quyền lực" của New York. The Carlyle cũng là nơi mà mẹ Harry, cố Công nương Diana, từng thường xuyên lựa chọn để lưu trú khi đến thăm thành phố này.

Hướng Dương
Ảnh: AP, GC Image, Backgrid

Đánh giá phiên bản mới