Thứ năm, 8/4/2021, 09:32 (GMT+7)

Mẹ sáng tác 1001 câu chuyện từ tư thế nằm của bé

Bé Cà Rốt khi thì là một phi hành gia, lúc lại giống như đang chèo thuyền ra khơi... nhờ những nét vẽ độc đáo của mẹ Nguyễn Hoài.

Vốn là designer, bà mẹ một con Nguyễn Hoài đã tự vẽ và cảm hứng từ chính tư thế nằm ngẫu nhiên của cậu con trai hơn 10 tháng tuổi tên Cà Rốt của mình. Bé nằm tư thế nào hay ho chị Hoài sẽ nghĩ và vẽ hình cho phù hợp.

"Vì chúng ta có thế giới với công việc, với shopping, với các mối quan hệ, với đôi chân có thể đi bất cứ đâu, chứ con nhỏ chỉ biết thế giới bầu trời là bố mẹ mà thôi, với bé con mẹ là mặt trời to lớn nhất, lung linh nhất, luôn xinh đẹp và toả sáng nhất...", chị Hoài từng đọc được những dòng văn ở đâu đó khi mới sinh được vài tháng, những dòng chữ ấy cứ khắc sâu trong tim chị mỗi khi nhìn thấy con cười, con khóc.

Chị Hoài cho biết, kể từ khi có con, con luôn là niềm cảm hứng, động lực của chị. Từ khi có con, mặc dù chị không có nhiều thời gian để làm những việc mình thích, nhưng chị lại có thêm rất nhiều sự sáng tạo. Chị muốn làm nhiều thứ với con.

Thế nên chị Hoài quyết định chọn công việc freelancer để có thể ở bên con nhiều nhất. Chị muốn trong năm đầu tiên của con, chị có thể được xem những mốc phát triển của con, được nhìn thấy những thứ đầu tiên của con: cú lẫy đầu tiên, lần đầu con biết ngồi - biết bò, lần đầu con biết gọi ba gọi mama...

Chị chọn làm những công việc liên quan đến trẻ con để có thể hiểu con nhiều hơn, để có thể dạy con, đọc sách đọc thơ cho con nghe nhiều hơn.

Chị chọn mỗi sáng làm muộn hơn để có thể ở bên con lâu hơn một chút, chụp cho con thật nhiều những khoảnh khắc xinh xắn. Dù ở bên con có những lúc stress nhiều lắm, vì con bỏ bú, con không ăn, con khóc, con quấy... nhưng chị biết em bé nào cũng vậy thôi, chỉ cần thấy con vui cười là có thể quên hết những mệt nhoài, con cũng chính là ánh nắng của mẹ nữa.

"Mình luôn cảm thấy buồn khi phải xa con rất nhiều, vì con cần có ánh nắng, cần có mặt trời để có thể toả sáng nhất, vui tươi rực rỡ nhất. Con như một mầm cây non chỉ có thể tươi tốt nếu có ánh mặt trời. Mình chọn ở bên con để không phải hối tiếc một khi con đã lớn", bà mẹ một con tâm sự.

"Rồi một ngày con sẽ lớn, sẽ không còn trong vòng tay mình, sẽ tìm được nhiều mặt trời toả sáng bên ngoài kia, nên mình muốn là mặt trời của con, mang cho con những tia nắng ấm áp vui tươi tích cực nhất".

"Mong rằng một ngày con lớn, con sẽ cảm thấy vui và tự hào khi có ba có mẹ là một hoạ sĩ, con được lớn lên với những bức tranh của ba mẹ trong đó có rất nhiều tình yêu thương", chị Hoài chia sẻ.

"Các bạn thấy mình trượt ván giỏi không...".

"Nằm lâu mỏi chân quá, phải đi đá bóng thôi".

Từ những tư thế nằm và biểu cảm trên khuôn mặt con, bà mẹ bỉm sữa đã sáng tạo ra những bức hình ngộ nghĩnh.

"Mình là thần tình yêu đây".

"Sóng giữ quá, mình phải vững tay lái thôi".

"Có ai làm ca sĩ với mình không nè".

Chỉ từ tư thế nằm bình thường, chị Hoài biến con mình thành các nhân vật hoạt hình trong phim.

"Mình là bộ tộc tí hon đây".

"Leo núi mệt quá mẹ ơi".

Bé Cà Rốt rất thích khám phá thiên nhiên cùng mẹ.

Lê Liên

Đánh giá phiên bản mới