Thứ bảy, 14/9/2019, 00:21 (GMT+7)

Mẹ con Hoa hậu Hà Kiều Anh khám phá chợ cá Tsukiji

Nhật BảnBé Viann vui vẻ dạo phố, cùng mẹ Hà Kiều Anh đi khắp chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji ở Tokyo.

12/9, Hà Kiều Anh chia sẻ vừa từ Mỹ bay đến Nhật, còn bị lệch múi giờ nên con gái không ngủ được. Sáng sớm hai mẹ con đã dắt nhau đi chợ cá Tsukiji ở phía nam vịnh Tokyo. Đây là một trong những điểm bạn phải ghé nếu có dịp đến thủ đô đất nước mặt trời mọc. 

Hoa hậu diện quần áo giản dị khoe nhan sắc trẻ trung, check-in ở ngôi chợ nổi tiếng. Tsukiji là chợ bán buôn cá và hải sản lớn nhất thế giới, mỗi ngày cung cấp khoảng 2.000 tấn hải sản cho một phần ba nước Nhật. Sau 83 năm hoạt động, chợ chuyển đến địa điểm mới cách vị trí cũ khoảng 4 km hồi tháng 10 năm ngoái.

Bé Viann, con gái út của nữ diễn viên đi dạo khắp khu chợ cùng mẹ. "Hai mẹ con đi chợ, con vừa gặp bạn gái người Nhật đã đòi mẹ chụp hình cho con với bạn, bắt tay rất thân mật nữa chứ", cô viết trên trang cá nhân.

Các gian hàng trong chợ sạch sẽ. Du khách không chỉ được lựa chọn thưởng thức hơn 400 loại hải sản, mà  có cơ hội chứng kiến các phiên đấu giá cá ngừ trị giá hàng triệu USD một con, mang đến trải nghiệm thú vị.

Tsukiji gồm 3 tòa nhà chính phân chia riêng biệt. Hai tòa nhà chuyên bán hải sản và một tòa nhà dành cho các mặt hàng trái cây, rau củ...

Con gái Hoa hậu thích thú ngắm nghía quầy bán đủ dụng cụ, quà lưu niệm...

Người đẹp tranh thủ thời gian ít ỏi, ghé quán Tsukiji Bunkajin - nơi được gắn 1 sao Michelin - cách chợ khoảng 240 m. Điểm nhấn của tiệm nằm ở món mì soba có sợi như tan ngay khi cho vào miệng. 

Juwari soba - sợi mì làm hoàn toàn từ lúa mạch chiếm trọn cảm tình của thực khách khó tính. Nước dùng đậm vị ghi điểm với khách hàng. Quán chỉ có 16 ghế nên đôi khi bạn phải chịu khó đợi.

Bên cạnh đó nhiều người đánh giá khá tốt món mì soba lạnh có sợi mềm, tinh tế. Giá ở đây từ 1.000 đến 4.000 yên/phần (khoảng 220.000-860.000 đồng) tùy món. Ăn ban ngày rẻ hơn ban đêm.

Ngoài ra, Hà Kiều Anh cũng không lỡ dip thử đủ loại rượu sake từ rẻ đến đắt tiền của một thương hiệu có tiếng tại Nhật Bản. Chuyến khám phá chợ Tsukiji của mẹ con diễn viên phim Áo lụa Hà Đông cũng là gợi ý không tồi dành cho người có hành trình bay quá cảnh một ngày ở Tokyo, vừa đủ thời gian tìm hiểu về nét văn hóa hay ho xứ sở hoa anh đào.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới