Chủ nhật, 22/11/2015, 00:02 (GMT+7)

MasterChef Việt chế biến món ăn từ côn trùng

Bò cạp núi, đuông dừa, dế mèn, cầu gai và cà cuống là những nguyên liệu thách thức top 5 Vua đầu bếp Việt 2015.

Chiếc hộp bí mật chứa đựng những loại nguyên liệu được ban giám khảo cảnh báo sẽ gây giật mình cho 5 thí sinh tham gia vòng 11 MasterChef Việt 2015.

Các đầu bếp không chuyên tỏ ra bối rối khi trước mắt là 5 loại con trùng hoàn toàn xa lạ gồm đuông dừa, dế mèn, bọ cạp núi, cà cuống và cầu gai. Đây là những loại nguyên liệu mà họ chưa từng chế biến.

Có 5 phút để chuẩn bị các nguyên liệu phụ, các thí sinh không còn thời gian để lo sợ bởi họ chỉ còn lại 45 phút cho việc nấu nướng. Cuối cùng, Bích Hạnh, Thanh Cường và Phạm Tuyết là những người được gọi để chọn thử món do có cách nấu độc đáo nhất.

Bò cạp núi tẩm bột chiên giòn, đuông dừa chiên và gỏi cuốn dế của Thanh Cường được đánh giá cao bởi giữ nguyên được hương vị của các loại côn trùng đồng thời các món ăn được trang trí đẹp mắt.

Món đuông dừa tẩm mắm nhĩ tiêu ớt chiên ăn cùng rau và nước mắm pha theo công thức khá đặc biệt của Bích Hạnh cũng được khen dù cách chế biến khá đơn giản so với 45 phút mà ban giám khảo đưa ra.

Thành công nhất là món bánh xèo chiên dế mèn của Phạm Tuyết. Cô được cả ba giám khảo tấm tắc bởi tính sáng tạo đến độ giòn thơm của bánh và dế. Ngoài ra gỏi dế của Tuyết cũng được tán thưởng bởi sự kết hợp của nhiều loại ra vị và rau thơm khác nhau.

Giành chiến thắng trong phần đầu, Phạm Tuyết được quyền chọn thí sinh để bước vào vòng thi loại người. Ban giám khảo đưa món kho (kiểu Á) và món thỏ nấu rượu vang (kiểu Âu) để các thí sinh nếm thử và làm theo. Phạm Tuyết chọn người cùng chế biến món kho cùng với mình là Thanh Cường và Quang Đạt.

Sau phần thi, nhóm món kho được đánh giá cao hơn. Dẫn đầu là Phạm Tuyết với thịt kho nước dừa mật ong theo bản năng và cảm xúc riêng. Món thịt ăn cùng với cơm trộn mè đen của Tuyết được khen ngon và trang trí đẹp.

Kém nổi bật trong cách decor, tuy nhiên món thịt kho rượu sake của Quang Đạt cũng được thích bởi mùi vị sáng tạo.

Dù nếp hơi ướt và nấu quá kỹ, món cơm nếp ăn cùng thịt kho của Thanh Cường vẫn giúp anh giành chiếc vé an toàn vào vòng trong.

Ở hai món Âu, do lần đầu chế biến, cả hai thí sinh đều không làm tốt phần thi. Bích Hạnh cho nước cốt dừa vào món thỏ nấu rượu vang khiến sản phẩm bị sai vị, trong khi đó Quốc Việt lại nấu thỏ quá chín rồi đưa trái bơ vào món ăn khiến mất ngon. 

Sau khi cân nhắc, giám khảo cho Quốc Việt cơ hội vào top 4. Bích Hạnh tạm biệt cuộc thi với mong muốn sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê và sẽ mở một quán ăn riêng cho mình.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới