Thứ sáu, 19/3/2021, 00:00 (GMT+7)

Màn 'đánh ghen' của 'Gái già lắm chiêu V'

Bộ đôi tình địch NSND Lê Khanh - diễn viên Lê Khánh của 'Gái già lắm chiêu V' mang đến màn đấu khẩu thâm thúy và đau lòng.

Trong Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả, NSND Lê Khanh đảm nhận vai chính Lý Lệ Hà - "bà đầm thép" của giới sưu tầm cổ vật. Bề ngoài quyền lực, sang giàu và khéo léo, Lệ Hà dùng nhiều chiêu trò để làm đẹp danh tiếng của bản thân và gia đình.

Trong tình yêu, Lý Lệ Hà mang nỗi cô đơn và ẩn ức. Thời trẻ từng là người yêu của ông Vĩnh Nghị (NSND Hoàng Dũng đóng), bà chấp nhận nhìn ông lấy người khác và làm nhân tình trong bóng tối của ông 25 năm. "Tiểu thư nhà họ Lý thực chất chỉ là 'tiểu tam'. Đến khi nào anh mới chịu cho em thắng ván cờ phong hậu?", Lý Lệ Hà đau đớn hỏi người đàn ông mình yêu.

Diễn viên Lê Khánh đảm nhận vai phụ Thục Lan, vợ của ông Vĩnh Nghị. Khác với hình ảnh bình dân, hài hước trong nhiều phim trước, Lê Khánh hóa thân thành phu nhân người Huế phong thái đoan trang, thâm sâu.

Một trong những cảnh hay nhất của Gái già lắm chiêu V là cuộc đối thoại duy nhất giữa NSND Lê Khanh và diễn viên Lê Khánh. Đó là trận "đánh ghen" bằng ngôn từ văn minh, nhẹ nhõm về giọng điệu nhưng thâm thúy và khắc sâu nỗi đau vào tâm tư của hai người đàn bà yêu chung một người đàn ông. Cuộc đối thoại có nhiều câu nói chạm cảm xúc.

Trong tình yêu với ông Vĩnh Nghị, Lý Lệ Hà đến trước Thục Lan. Nhưng sau cùng, Lý Lệ Hà vẫn mang thân phận kẻ cướp chồng. Dẫu vậy, bà đầy kiêu hãnh.

Đáp lời tình địch, Thục Lan nhẹ nhàng buông câu: "Anh Nghị về với em rồi. Em đến đây để gặp chị. Em với chị đều là phận đàn bà. Số phận trớ trêu là chúng ta yêu thương cùng một người đàn ông".

Câu thoại mang tính khẳng định "chủ quyền" của Thục Lan, cho thấy vẻ điềm tĩnh của vai vế "bà cả".

Câu thoại của Thục Lan sử dụng hình ảnh ván cờ và những quân cờ để ẩn dụ cho sự lệ thuộc tình cảm, hạnh phúc của người phụ nữ vào người đàn ông. Chi tiết này thống nhất với hình ảnh ván cờ và Lý Lệ Hà và Vĩnh Nghị nói đến trong cuộc tranh cãi trước đó. Đây cũng là khởi nguồn cho bi kịch của hai người phụ nữ trong phim.

Dẫu suy sụp và đau khổ, Lý Lệ Hà gắng bảo vệ vẻ tự tin trước tình địch. Nếu Thục Lan khẳng định quyền chính thất của mình thì Lý Lệ Hà khẳng định quyền nắm giữ trái tim của Vĩnh Nghị hơn 20 năm qua và có thể cả sau này.

Tỏ ra thắng thế với người đối diện nhưng cả hai cùng bật khóc. Rốt cuộc trong cuộc tranh giành này, không ai trong họ thực sự thắng. Điều họ nhận được là quá nhiều tổn thương.

Trích đoạn đánh ghen trong GGLC V
 
 

Trích đoạn "đánh ghen" của Gái già lắm chiêu V

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới