Thứ bảy, 10/7/2021, 08:08 (GMT+7)

Lý do không nên rửa mặt dưới vòi sen

Áp lực nước từ vòi sen lên da mặt tương đương với vòi xịt công suất lớn, dễ khiến da chảy xệ, lão hoá sớm.

Da nổi mụn

Sử dụng nước nóng để rửa mặt khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết, làm da phải tiết nhiều dần hơn để cân bằng độ ẩm. Dầu thừa lưu lại trên da lâu dần sẽ dẫn đến da nổi mụn và một số bệnh nhiễm trùng khác.

Da mẩn đỏ

Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khi tắm khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má. Do đó, điều này có thể dẫn đến mạng lưới mao mạch có thể nhìn thấy được hoặc bệnh rosacea, một tình trạng da rất phổ biến.

Da lão hoá sớm

Rửa mặt với nước nóng sẽ lấy đi độ ẩm trên da, làm hỏng lớp bảo vệ da. Nước từ vòi hoa sen gây áp lực lên da tương tự một vòi xịt công suất lớn, có thể khiến da chảy xệ, chùng nhão, dẫn đến lão hoá sớm.

Da yếu đi

Rửa mặt dưới vòi hoa sen không có lợi cho da. Nước nóng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, khiến da trở nên khô và nhạy cảm. Da yếu đi dễ gặp vấn đề mụn hoặc viêm, chàm ngứa...

Da bị kích ứng

Một số người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu. Nếu rửa mặt dưới vòi hoa sen, làn da sẽ bị kích ứng bởi lỗ chân lông phải chịu áp lực lớn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới