Thể thao - Thứ ba, 28/8/2018, 11:06 (GMT+7)

Văn Toàn vỡ òa trong vòng tay đồng đội

Người hùng tuyển Việt Nam sống trong khoảnh khắc đáng nhớ của sự nghiệp cầu thủ.

Syria - Việt Nam
 
 
Phút 82 trận đấu gặp Syria ở tứ kết môn bóng đá nam Asiad 2018, HLV Park Hang-seo tung Văn Toàn vào sân thay Công Phượng. Là quân bài tẩy của ông thầy người Hàn, Văn Toàn nhiều lần cho thấy giá trị của anh mỗi lần được chơi bóng.
Văn Toàn lập tức bắt nhịp ngay vào trận đấu, có nhiều pha đi bóng tốc độ khuấy đảo hàng thủ Syria. Anh vắt kiệt sức hậu vệ số hai của Syria, người không theo kịp Anh Đức trong tình huống ghi bàn quyết định của Việt Nam phút 108 sau đó.
Bàn thắng của Việt Nam là tuyệt phẩm phối hợp. Từ sân nhà, trung vệ Bùi Tiến Dũng phất bóng dài để Anh Đức đua tốc độ rồi chạm bóng đẳng cấp, đưa bóng đi trúng xà ngang dội ra. Bóng đến chân Văn Toàn để anh này nhẹ nhàng vẩy má ngoài lập công.
Anh Đức, Văn Hậu, Văn Đức vỡ òa cùng Văn Toàn ở đường biên sân Patriot, Indonesia. Toàn đội chiến đấu, kề vai sát cánh trong suốt trận đấu khó khăn trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn.
Đức Huy và các đồng đội chúc mừng Văn Toàn - người hùng luôn biết tỏa sáng đúng lúc dù không phải lúc nào cũng là kép chính.
Niềm vui vỡ òa của cầu thủ Việt Nam - những người vừa lập nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lọt vào bán kết Asiad. Từ đầu giải, Việt Nam cũng là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là Hàn Quốc.
Toàn đội ăn mừng sau trận thắng Syria. Trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ chưa trận đấu nào hao tổn thể lực như vậy. Những cầu thủ khỏe nhất như Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh cũng kiệt sức sau 120 phút.
Văn Toàn và các đồng đội khẳng định sớm quên đi niềm vui tối 27/8 để làm lại từ đầu ở hai trận đấu tiếp theo của giải. Việt Nam gặp Hàn Quốc ngày 29/8 tới ở bán kết.
Gần 2.000 CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài chứng kiến giây phút lịch sử. Các fan được đền đáp với màn trình diễn hoàn hảo từ những chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam.
Thầy Park Hang-seo và Văn Toàn sau trận đấu. Cầu thủ quê Hải Dương chia sẻ luôn tập trung, nỗ lực hết mình khi được ra sân, kể cả từ ghế dự bị. Văn Toàn được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện.
Niềm vui vỡ òa của đội ngũ trợ lý - những người góp công lớn, cố vấn đưa ra những giải pháp thay người cho HLV Park Hang-seo lựa chọn quyết định. Ban huấn luyện Việt Nam cho thấy khả năng dùng người sáng suốt, luôn tạo ra đột biến cho trận đấu khi thay đổi nhân sự.
Văn Toàn trải qua những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Nhưng như HLV Park Hang-seo nói niềm vui vẫn ở phía trước. Việt Nam có trận đấu gặp Hàn Quốc ở bán kết ngày 29/8.
Đánh giá phiên bản mới