Cưới - Thứ sáu, 4/10/2019, 00:01 (GMT+7)

Tiệc cưới ướt mưa của Cao Minh Đạt

Ở hôn lễ cách đây 3 năm, Cao Minh Đạt từng trằn trọc mất ăn mất ngủ vì 'cuối cùng cũng làm đám cưới' với bạn gái ngoài ngành giải trí.

Vai Khải Duy của 'Tiếng sét trong mưa' giúp tên tuổi Cao Minh Đạt được hâm nóng trở lại. 

Là ngôi sao nổi tiếng suốt 21 năm làm nghề nhưng thông tin đời tư của Cao Minh Đạt chỉ được đếm trên đầu ngón tay vì anh sống khép kín, nói "không" với mạng xã hội suốt nhiều năm liền. Đến khi một vài hình ảnh về đám cưới của anh ngày 16/10/2016 rò rỉ trên mạng xã hội, đồng nghiệp, công chúng đều bất ngờ và tò mò. 

Nam diễn viên kết hôn ở tuổi 41 với vợ là chị Thanh Trúc. Cả hai bén duyên năm 2013 nhờ đi ăn ở một quán trên đường Võ Văn Tần, TP HCM. Nửa kia của nam tài tử không làm trong ngành giải trí mà hoạt động ở lĩnh vực bảo hiểm, kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa.

Cô dâu là người đảm nhiệm chính cho hôn lễ

Trải qua gần 3 năm tìm hiểu, uyên ương quyết định "về chung một nhà" vào ngày 16/10/2016 ở TP HCM. Do công việc đóng phim của nam diễn viên quá bận rộn, thường xuyên đi sớm về hôm nên cô dâu gần như lo liệu toàn bộ các khâu cho đám cưới.

Thời gian chuẩn bị cho đám cưới của uyên ương kéo dài khoảng 3 - 4 tháng bao gồm: chụp hình, thiệp, đặt tiệc, trang phục. Trong đó, hai khâu vất vả đối với cô dâu là chụp hình và hoàn thiện thiệp mời. Uyên ương chọn chụp hình ngoại cảnh ở Vũng Tàu theo ý thích của cô dâu trong vòng một ngày, từ 5h tới chiều tối. 

Cả hai gặp mưa khi thực hiện ảnh cưới trong rừng.

Tuy nhiên, trước khi chụp ảnh vài hôm, cô dâu Thanh Trúc không may ngã xe, bị gãy ngón chân. "Chúng tôi chụp ảnh ở biển, hồ, trên thuyền và cả trong rừng. Lúc chụp ảnh trong rừng, trời đổ cơn mưa nên đường trơn, trượt. Hơn nữa, chân tôi bị đau nên khi phải leo lên vách đá chụp hình, tôi thấy rất cực, bước đi liêu xiêu. Anh Đạt liên tục dìu tôi, nhắc tôi cẩn thận trong từng bước đi. Tuy vất vả và mệt mỏi nhưng tôi vẫn cố gắng chịu đựng vì muốn có một bộ ảnh để đời", chị Trúc nói.

Đến khi làm thiệp, Thanh Trúc tiếp tục gặp trở ngại vì chọn ekip ở xa và phải đi lại nhiều lần để chọn lựa được tấm thiệp ưng ý nhất. Thiệp in xong lại có chút sai sót nên cô dâu phải tiếp tục chỉnh sửa. "Lúc ghi thiệp cưới, cả hai chúng tôi đều phải nghĩ kỹ xem mời ai, viết tên ra và hôm sau tiếp tục bổ sung. Băn khoăn của chúng tôi là sợ mời sót, đắn đo không biết có nên mời một số bạn cũ lâu ngày ít gặp. Nói chung là lo đủ thứ", hai vợ chồng nhớ lại. Trong vòng một tháng, thiệp mới được hoàn thiện và cặp cô dâu chú rể đi tới từng nhà để gửi hơn 500 tấm thiệp.

Khi có hình cưới, tài tử là người chọn ảnh để đi in, cùng cô dâu chọn trang phục cưới, tìm kiếm nhà hàng và đặt tiệc. Còn cô dâu phụ trách khâu trang trí. Chị chọn trang trí có sẵn ở nhà hàng, thuê thêm ekip để dựng cổng cưới, chọn hoa, chọn bàn gallery để trưng ảnh tiền đám cưới khu tiếp tân. Vì muốn có một đám cưới trong mơ nên Thanh Trúc thuê thêm dàn nhạc violin, guitar để thể hiện các nhạc phẩm trong lúc đón khách. Trong quá trình chuẩn bị đám cưới, cô dâu, chú rể không gặp tranh cãi gì vì "anh ấy giao toàn bộ quyền quyết định cho tôi".

Ekip tổ chức dùng đến 2.000 bông hoa hồng và 500 cành lan để trang trí cho buổi tiệc.

Đôi lúc Thanh Trúc cũng tham khảo ý kiến của Minh Đạt như nên chọn món ăn nào, các tiết mục văn nghệ. Trước hôn lễ vài hôm, cô dâu tự chuẩn bị video để phát ở buổi tiệc về hành trình từ quen tới cưới của cả hai. Để mọi việc trôi chảy, chị còn tới nhà hàng để kiểm tra trước về âm thanh, video, các khâu trang trí.

Trong lúc chuẩn bị cưới, thi thoảng Thanh Trúc cảm thấy quá tải. "Hàng trăm thứ cứ diễn ra trong đầu tôi. Tôi không biết phải làm gì, nên chuẩn bị như thế nào, làm sao để đám cưới diễn ra suôn sẻ. Tôi tìm cách thư giãn bằng việc đi spa, giúp diện mạo tươi tắn hơn để diện váy cưới cho đẹp", chị bộc bạch.

Biết cô dâu gặp nhiều áp lực, nam diễn viên dù bận với nhiều dự án phim vẫn luôn từ tốn, động viên vợ. Anh thường nói với Thanh Trúc rằng: "Em giúp anh nhé. Em hãy cứ làm từ từ thôi, không sao đâu". Chú rể cũng chăm sóc, lo lắng cho Thanh Trúc suốt thời gian chuẩn bị cưới để giúp tinh thần của cô không bị căng thẳng quá mức.

Tiệc cưới 'đón' mưa lớn

Giống như bao cặp khác, Cao Minh Đạt - Thanh Trúc cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng, hồi hộp. Gần ngày cưới, chú rể Minh Đạt mất ăn mất ngủ, hay dậy sớm vì "cuối cùng cũng làm đám cưới, thấy lo lo sao đó, không biết đám cưới của mình có diễn ra suôn sẻ không". Cô dâu cũng chung cảnh ngộ với chồng, mất ngủ tới 3 - 4h sáng và chỉ kịp chợp mắt khoảng 2 tiếng trước giờ rước dâu buổi sáng. Chị cũng không tránh khỏi cảm giác xúc động, bồi hồi và rơm rớm nước mắt khi trải qua khoảnh khắc trọng đại với sự chứng kiến của người thân, bạn bè.

Diễn viên Như Phúc (váy đỏ) và NSƯT Mỹ Uyên (thứ ba từ phải qua) có mặt trong tiệc cưới của Cao Minh Đạt. Chú rể còn mời bạn thân - diễn viên Huỳnh Thanh Tùng làm phù rể.  

Khi chia sẻ về câu chuyện khó quên trong đám cưới, uyên ương đều nhớ về trận mưa nặng hạt ngay giờ cử hành hôn lễ. "Cả ngày hôm đó trời không mưa nhưng tới giờ tiệc, mưa không dứt. Vì mưa quá lớn, đường phố ngập nên nhiều vị khách đã phải cáo lỗi với chúng tôi. Cả hai chúng tôi cũng dự định sẽ đi một vòng thành phố bằng ôtô rồi mới tới nhà hàng tiệc nhưng vì mưa nên phải hủy bỏ. May mắn rằng trời mưa lớn nhưng khách mời vẫn góp mặt ở tiệc cưới đông đủ với 44 bàn tiệc, ước tính khoảng 450 người. Chúng tôi không khỏi cảm động vì tình cảm quá lớn từ mọi người", cặp vợ chồng cho hay.

Hằng Trần 

Đánh giá phiên bản mới