Showbiz - Thứ tư, 12/12/2018, 00:04 (GMT+7)

Thùy Anh: Đóng 'Gái già lắm chiêu' xong mới thấy Nam tiến là đúng đắn

Phim đầu tay sau khi Nam tiến mang đến cho Thùy Anh nhiều trải nghiệm thú vị và làm thay đổi suy nghĩ làm nghề của cô.

Mặc gần 20 bộ đồ, trang điểm tiếng rưỡi, quay xuyên đêm

- Bạn bè, khán giả và giới truyền thông nhận xét thế nào về vai diễn của chị trong "Gái già lắm chiêu 2"? 

- Ngày Gái già lắm chiêu 2 chiếu ra mắt cũng là lần đầu tôi được xem phim. Tôi rất lo lắng và không dám xin bình luận của mọi người. Ngoài chuyện đây là phim đầu tiên tôi đóng từ khi Nam tiến, còn vì vai Kiki Ngô của tôi là một cô gái hồn nhiên quá mức, đôi khi... vô duyên. Tôi sợ khán giả chê tôi diễn vô duyên mà vô duyên thật. May quá, bạn bè đều khen tôi lên phim dễ thương. 

- Chị có những trải nghiệm thú vị nào khi đóng Gái già lắm chiêu 2?

- Đóng Gái già lắm chiêu, tôi thích nhất là được xinh đẹp (cười). Lúc trước, tôi chưa có vai nào luôn được chải tóc cầu kỳ, mặc đồ hàng hiệu, ăn uống sang chảnh trong không gian thượng lưu như phim này. Ngay cả với phim truyền hình Cả một đời ân oán, tôi cũng chỉ được làm tiểu thư con nhà giàu trong vài tập. 

Hai đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đặt yêu cầu cao về tạo hình nhân vật, bốn diễn viên nữ mỗi người có một chuyên gia hóa trang và làm tóc riêng. Trong phim, tôi mặc gần 20 bộ đồ, mỗi lần trang điểm tốn khoảng tiếng rưỡi. Hơi tiếc là khi lên phim, một vài cảnh quay của tôi cùng Thoại Tiên, Phương Lan đã bị cắt do thời lượng phim quá dài. 

Đây là bộ phim đầu tiên tôi tham gia khi chuyển công việc vào Sài Gòn. Tôi rất hứng thú với dự án này từ kịch bản, hình ảnh cho tới chiến lược marketing. Trước ngày phim bấm máy, tôi và các diễn viên có cơ hội tập luyện diễn xuất với chị Kathy Uyên. Chị Uyên thị phạm cho chúng tôi lối diễn kiểu Mỹ rất phù hợp bộ phim, lại tự nhiên và duyên dáng. 

Thời gian đóng Gái già lắm chiêu 2 để lại nhiều kỷ niệm rất vui. Đi theo đoàn phim lớn và chuyên nghiệp như Gái già lắm chiêu 2, tôi quan sát và học hỏi được nhiều điều về thị trường phim giải trí mà lúc trước ở Hà Nội, tôi chưa từng được biết. Sau thời gian góp mặt trong phim này, tôi càng thấm thía quyết định Nam tiến của mình đúng đắn. 

- Cảnh phim nào làm chị vất vả nhất?

- Đó là trường đoạn tiệc sinh nhật của Trần Giang (S.T đóng) gần cuối phim. Toàn bộ phân cảnh có Lan Ngọc thực hiện trước, tôi, Phương Lan và Thoại Tiên bắt đầu vào cảnh lúc khoảng 2-3h sáng. Lúc đó, cả đoàn đều mệt, trời thì tối, ba chúng tôi phải trèo vào nhà bằng một chiếc thang nhỏ và đi trên hành lang hẹp khá khó khăn. 

Nhưng hao tổn sức lực nhất là phân cảnh cuối khi chúng tôi vừa đi vừa nhảy múa giữa làn nước trên bãi cỏ. Lúc đó, cả ba đều mệt rũ mà vẫn phải tỏ ra hào hứng. Do đôi khi chúng tôi đứng không đúng vị trí mà đạo diễn và quay phim định sẵn, có lúc nước phun không đều, ba chị em phải quay khoảng bốn, năm lần mới xong. Thật may là không ai trong chúng tôi bị ốm. 

Gái già lắm chiêu 2 cut
 
 

Một số cảnh quay của Thùy Anh trong Gái già lắm chiêu 2 

Cởi mở... gần như Kiki Ngô

- Nhân vật Kiki Ngô của chị là cô gái "tóc vàng hoe", phát ngôn hồn nhiên và cởi mở khi nhắc tới tình yêu, tình dục. Thùy Anh ở ngoài đời thế nào?

- Những người quen tôi đều biết tôi sống cởi mở, đúng suy nghĩ lớp trẻ hiện nay. Một phần cũng vì tôi có nhiều bạn bè người nước ngoài. Họ không chỉ làm tôi thoải mái trò chuyện về rất nhiều vấn đề trong đời sống, mà còn giúp tôi tự tin hơn. 

Lúc trước, tôi có những vết chàm bẩm sinh trên tay và chân, tôi rất tự ti vì từ bé đã bị trêu chọc. Gia đình đáng ra là những người khích lệ tôi thì lại bắt tôi phải giấu những vết chàm đi, càng làm tôi xấu hổ, nhiều khi tôi chỉ biết khóc. 

Giống Kiki Ngô, tôi không ngại chia sẻ những chuyện riêng tư với bạn thân. Bởi tôi cho rằng, trò chuyện thành thật sẽ giúp mọi chuyện dễ giải quyết hơn là giấu giếm trong lòng. 

Sau Gái già lắm chiêu 2, Thùy Anh thân thiết với ba bạn diễn Lan Ngọc, Thoại Tiên (bìa trái) và Phương Lan (bìa phải).

- Vậy chị có hay làm "quân sư" tình yêu cho bạn bè như Kiki?

- Có chứ. Thi thoảng bạn bè xin ý kiến về chuyện tình cảm, tôi sẵn sàng cho lời nhận xét, nhưng thú thật là tới lượt mình, tôi chẳng áp dụng được như những gì tôi từng nói. Tôi nghĩ con gái ai cũng vậy hết, chỉ giỏi nói thôi (cười). 

Có lần bạn tôi cãi nhau với người yêu, tôi khuyên bạn nên chia tay vì anh chàng kia không tôn trọng cô ấy. Tới lượt mình, tôi đâu dứt khoát, mạnh mẽ được vì chỉ một dòng tin nhắn cũng đủ làm tôi mủi lòng.

Yêu nhịp sống Sài Gòn, thích thị trường phim giải trí

- Đang được săn đón với dòng phim nghệ thuật tại Hà Nội, chị bất ngờ Nam tiến, chuyển hướng đóng phim giải trí. Trong "Gái già lắm chiêu 2", chị chỉ đảm nhận vai nữ thứ ít đất diễn. Chị có phân vân nhiều khi lựa chọn như vậy?

- Sau phim Đập cánh giữa không trung, tôi tâm niệm dự án kế tiếp của mình ít nhất phải sánh ngang phim này về tính nghệ thuật, thậm chí vượt trội hơn. Thời điểm đó, tôi đặt ra cho mình rất nhiều kỳ vọng mà giờ nghĩ lại, tôi thấy mình trẻ con, bởi nếu cứ mãi dừng chân ở một điểm, tôi không thể phát triển bản thân. 

Nhiều nhà làm phim nghệ thuật biết đến tôi, tôi cũng từng được đánh giá cao với Đập cánh giữa không trung đâu có nghĩa hễ có phim họ sẽ giao vai cho tôi đóng chính. Nếu chỉ gắn mình với duy nhất một dòng phim, ép mình chỉ tìm vai chính, tôi sẽ tự giết chết con đường làm nghề của mình. 

Thị trường phim giải trí ở Sài Gòn rộng lớn hơn Hà Nội quá nhiều dần làm tôi thay đổi suy nghĩ. Với phim thương mại, tôi có cơ hội thử sức nhiều dạng vai trong nhiều thể loại hơn như võ thuật, kinh dị, giả tưởng hoặc phim tình cảm hài giống Gái già lắm chiêu 2. Tôi không còn câu nệ phim nghệ thuật hay giải trí, cũng không chăm chăm tìm vai chính vì với tôi, quan trọng nhất là nhân vật đủ hay, có không gian, cá tính để tôi phát huy diễn xuất.

Thùy Anh: "Tôi không muốn dừng chân mãi ở duy nhất một điểm".

- Chị từng kể gặp nhiều khó khăn khi mới vào Sài Gòn lập nghiệp. Chị đã làm thế nào để định vị mình và tìm cơ hội?

- Lúc tôi mới vào Sài Gòn, một số người nhận ra tôi là Thùy Anh đóng Đập cánh giữa không trung, tôi vui lắm vì thì ra cũng có nhà làm phim, nhà phê bình phim ở miền Nam xem phim mình đóng, chứng tỏ tôi không hoàn toàn lạ mặt với thị trường này. 

Song như vậy không có nghĩa là con đường diễn xuất của tôi trở nên dễ dàng, bởi showbiz miền Nam có rất nhiều bạn diễn viên trẻ, tài sắc và đã quen mặt. Vượt qua nỗi chơi vơi ban đầu vì một thân một mình xa nhà, tôi ý thức được việc mình cần chủ động kết nối với các nhà sản xuất, đạo diễn, chăm chỉ tham gia các buổi thử vai, để mọi người biết có một cô diễn viên Thùy Anh ở Hà Nội đã chuyển vào Sài Gòn. 

Dĩ nhiên, phim ảnh có phần phụ thuộc duyên số, không phải muốn nhận vai là có vai cho mình đóng. Quan niệm của tôi là vừa tích cực làm việc vừa chờ đợi thời cơ. 

- Dường như chị thích nghi với cuộc sống tại Sài Gòn rất nhanh? 

- Nếu không thích nghi được với Sài Gòn, tôi đã xách vali về Hà Nội với bố mẹ từ lâu rồi. Tôi đã cố gắng để hòa nhập với cuộc sống, công việc tại đây và dường như ông trời cũng thương tôi, cho nhiều người tới giúp đỡ tôi và làm tôi yêu nhịp sống hiện tại.

Nhìn lại hơn một năm Nam tiến, điều khác biệt lớn nhất với tôi là khả năng kinh tế. Tôi tìm thấy nhiều cơ hội nghề nghiệp, vừa được thỏa sức sống với công việc yêu thích vừa cải thiện được thu nhập. 

Dù vậy nhiều lúc cô đơn lắm chứ. Cuộc sống vật chất đầy đủ hơn nhưng tôi chỉ có một mình. Mỗi ngày kết thúc công việc trở về nhà, không có người thân đợi tôi, công việc bận rộn cũng không cho phép tôi nuôi mèo như khi ở nhà cùng bố mẹ và chị gái. 

- Dạo trước, chị kể đeo vòng tay hồ ly để thuận lợi trong chuyện tình duyên. Tới giờ người ấy của chị đã xuất hiện?

- Nhắc tới lại buồn. Đeo chiếc vòng đó không những chưa tìm thấy người yêu, tôi còn gặp nhiều chuyện xui xẻo, nên giờ tôi bỏ luôn rồi. Than thở cô đơn vậy thôi nhưng đâu phải tôi muốn tìm bạn trai là tìm được ngay, tùy theo duyên số vậy. Giờ tôi tranh thủ tận hưởng niềm vui công việc và tuổi trẻ ở Sài Gòn trước. 

- Sau khi hoàn thành Gái già lắm chiêu 2, chị có những hoạt động nào?

- Kết thúc Gái già lắm chiêu 2, tôi qua Nhật đóng phim Gameshow tử thần cùng Hoàng Yến Chibi, Ngô Kiến Huy và các diễn viên Nhật Bản. Gần đây có một số phim mời tôi tham gia nhưng tôi từ chối vì không phù hợp.

Ngoài việc đóng phim, chụp hình, tôi dành thời gian học võ, tập boxing, vừa nâng cao sức khỏe, giữ vóc dáng, vừa trau đồi kỹ năng, sẵn sàng cho các dự án hành động, võ thuật. Đây vốn là dòng phim tôi yêu thích, mong muốn có cơ hội thử sức. Tôi tiếc mãi vì bỏ lỡ một vai đả nữ khi mới vào Sài Gòn.

- Cảm ơn Thùy Anh và chúc chị thành công ở các dự án mới!

Phong Kiều
Ảnh: Tida Nguyen

Đánh giá phiên bản mới