Thời trang - Thứ sáu, 31/5/2019, 16:00 (GMT+7)

Runner bật mí kinh nghiệm chuẩn bị hành lý dự Vnexpress Marathon

Việc chuẩn bị hành lý cho giải chạy sẽ tốn thời gian hơn chuyến đi thông thường, đảm bảo mang đủ - đúng vật dụng cá nhân nhưng vẫn gọn nhẹ.

Là một trong gần 5.000 runner đăng ký tham gia Vnexpress Marathon, Đoàn Vi Vi (25 tuổi, TP HCM) đếm từng ngày xách vali vào Quy Nhơn tranh tài. Với những kinh nghiệm từ việc tham gia giải chạy 10km tại TP HCM sau đó là giải trail Vietnam Jungle Marathon 2018 cự ly 25km và giải La An Ultra Trail 2018 cự ly 35km, Vi rất hào hứng để chinh phục chặng đường mới. 

Đoàn Vi Vi

"Marathon là cách tốt nhất và đơn giản nhất để vực dậy cơ thể lười biếng suốt ngày chỉ dính trên chiếc bàn làm việc ở văn phòng, vì bạn có thể chạy bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Ngoài ra, cảm giác hoàn thành một chặng đua để về đích rất tuyệt vời", cô chia sẻ lý do chọn marathon.

Biết đến Vnxpress Marathon qua vài người bạn, Đoàn Vi Vi không ngần ngại đăng ký tham gia ngay vì "cung đường chạy rất thu hút, bám sát ven biển, lại qua cầu Thị Nải – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam". Ngoài ra, Vi cũng muốn kết hợp dịp này để đi du lịch Quy Nhơn – một trong những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Để chuyến đi sắp tới thêm trọn vẹn, Vi Vi lên kế hoạch chuẩn bị hành lý từ sớm. "Việc chuẩn bị hành lý trước chuyến đi khá quan trọng vì bạn cần đảm bảo không bỏ sót bất cứ thứ gì. Tại một điểm đến xa lạ, bạn cũng không thể chắc chắn rằng họ có bán những thứ bạn đã bỏ quên", Vi nói.

Cũng theo nữ runner, việc chuẩn bị hành lý khi tham gia giải chạy sẽ tốn thời gian hơn những chuyến đi thông thường vì cần đảm bảo mang đủ - đúng các vật dụng cá nhân. Đối với vận động viên như Đoàn Vi Vi, một trong những thứ không thể thiếu cho giải chạy marathon là vớ chân, gel năng lượng, giày chạy; túi đeo hông hoặc balo đeo chéo nhỏ có thể chứa một điện thoại, một chai nước. Tiếp đó là kem chống nắng, mũ, quần áo chất liệu vải thông thoáng đảm bảo bạn có một cuộc đua thoải mái.

Vali Lusetti

Sau khi sắp xếp các vật dụng cần thiết, bạn cần chọn một chiếc túi hoặc vali chứa đồ mang đi. Do kết hợp chạy và du lịch nên Đoàn Vi Vi chọn loại size carbin vì nó chứa được phần lớn những vật dụng cho chuyến đi. "Loại tôi đang dùng là Lusetti. Sản phẩm có mức giá vừa túi tiền, chất lượng tốt, đáp ứng đủ các tiêu chí mà tôi đưa ra", Vi chia sẻ.

Vali Lusetti được làm từ chất liệu nhựa P.C có khả năng chống chịu va đập tốt,  chống thấm nước, chịu nhiệt độ cao, đồng thời sở hữu bề mặt nhám nên hạn chế trầy xước khi va chạm. Cần kéo của vali khá cứng cáp xong trọng lượng lại nhẹ, dễ dàng điều chỉnh cao thấp theo nhu cầu sử dụng. Runner cũng đánh giá cao khóa số TSA của vali Lusetti bởi khả năng chống dò số, bảo mật an ninh. Hành lý có thể được kiểm tra dễ dàng tại sân bay mà không lo bị phá khóa, gây hỏng sản phẩm. Một ưu điểm khác khiến Vi Vi chọn dòng vali này là khả năng xoay 360 độ nhẹ nhàng của bốn bánh xe, giúp người dùng dễ dàng di chuyển trên nhiều loại địa hình.

Quỳnh Nguyễn chinh phục chặng đường 21km

Giống như Đoàn Vi Vi, Quỳnh Nguyễn (27 tuổi, TP HCM) duy trì thói quen chạy bộ từ 4 năm nay nhưng mới biết đến các giải chạy như Ho Chi Minh Marathon và gần đây là Hậu Giang Marathon. 

Tại các giải này, cô nàng đều đăng ký và hoàn thành cự ly 21km. "Theo kinh nghiệm của tôi, khoảng 1-2km đầu tiên chúng ta có thể đi bộ nhanh, sau đó mới chạy dần đều, như vậy sẽ tránh mất sức ở những đoạn đường về sau, hoàn thành mục tiêu về đích", Quỳnh chia sẻ.

Đến với Vnexpress Marathon tại Quy Nhơn, Quỳnh dự định sẽ kết hợp cùng du lịch để tìm hiểu thêm về vùng đất và con người nơi đây. Do đó, ngoài mang theo giày chạy, quần áo, nón, các phụ kiện hỗ trợ cho vận động viên chạy bộ như belt, balo, kem chống nắng, điện thoại, tai nghe thì runner không quên chuẩn bị một vài bộ quần áo để tiện "sống ảo" sau giải chạy.

Khác với runner Đoàn Vi Vi - chọn vali cho chuyến đi lần này, Quỳnh Nguyễn lại sử dụng balo để mang theo và tiện di chuyển nếu có thay đổi địa điểm. Runner trẻ gợi ý, với balo, bạn nên chọn loại có đệm, nâng đỡ và định hình để tạo sự thoải mái khi vận động. Về chất liệu, balo hay nên được làm từ vải dù hoặc vải poluester vì trọng lượng nhẹ và bền. Ngoài ra, khả năng chống nước, hạn chế bụi bẩn từ những chất liệu này cũng được đánh giá cao, phù hợp với nhu cầu vừa vận động vừa du lịch.

Balo Antler.

Với những kinh nghiệm từng trải, balo Antler được lựa chọn là bạn đồng hành tin cậy của Quỳnh Nguyễn trong chuyến đi Quy Nhơn. Sản phẩm thuộc thương hiệu Anh với thiết kế thời thượng cùng màu sắc hiện đại. 

Balo làm từ chất liệu polyester cao cấp chống trầy xước, chống thấm nước, trọng lượng nhẹ, thoáng khí. Mặt trước gồm ba ngăn phụ tiện dụng và một ngăn nhỏ ở mặt sau. Quai đeo và mặt lưng lót đệm mút foam êm ái kết hợp lưới Air mesh thoáng khí, bảng quai lớn ôm sát vai có tác dụng giảm đau lưng cho người sử dụng, kể ra khi phải mang theo trong thời gian dài.

Về balo sử dụng trên đường chạy, Quỳnh Nguyễn chọn kiểu đeo chéo Santa Barbara SB1110 của LUG. "Đây là dạng balo thời trang, năng động, tiện dụng, phục vụ các hoạt động hàng ngày. Với thiết kế nhỏ gọn, runner có thể dễ dàng đeo một bên vai hoặc đeo chéo phía sau lưng, thuận tiện khi đựng các vật dụng hay lấy hoặc cất đồ dùng nhanh chóng. Túi đeo chéo được làm bởi chất liệu vải Canvas, Fabric 400D có khả năng chống trượt nước, thấm ướt khi gặp trời mưa, hạn chế bám bụi và dễ dàng vệ sinh", cô cho biết.

Bằng những trải nghiệm thực tế sử dụng, cả Vi Vi và Quỳnh Nguyễn đều đánh giá cao các sản phẩm vali, balo của LUG bởi tính thời trang và tiện dụng. LUG cung cấp nhiều sản phẩm phù hợp với yêu cầu của người dùng như đi du lịch, chạy bộ, leo núi, dã ngoại... Đồng hành cùng các runner trong giải VnExpress Marathon tại thành phố Quy Nhơn, LUG đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho các vận động viên khi tham gia giải chạy. Cụ thể, runner có thể mua balo đồng giá 200.000 đồng đến 400.000 đồng, vali giảm giá từ 550.000 đồng đến 1,9 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây.

Huyền Anh

Đánh giá phiên bản mới