Showbiz - Thứ tư, 31/7/2019, 08:14 (GMT+7)

Quế Vân: 'Tôi bị phỉ báng vì đưa Việt Anh đi sửa mặt'

Nữ ca sĩ tư vấn cho diễn viên Việt Anh làm mũi, xoá nọng cằm, tiêm filler vào cằm và tiêm tế bào gốc cho da.

Quế Vân đưa Việt Anh sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ hôm 28/6.

- Diễn viên Việt Anh vốn được rất nhiều thích bởi vẻ đẹp trai, nam tính. Khi đưa một người như thế sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ, chị áp lực thế nào?

- Nếu đưa những người có nhan sắc hơi kém một chút đi phẫu thuật thẩm mỹ thì tôi chẳng có gì phải lo cả. Thế nhưng, trường hợp của Việt Anh đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Anh ấy đã đẹp sẵn rồi nên nếu làm không được như ý hoặc chỉ cần sai đi một chút thì bão táp sẽ đổ ập lên đầu tôi là điều chắc chắn.

Áp lực rất nhiều nhưng tôi vẫn rất tự tin vào những gì mà mình lựa chọn cho Việt Anh. Anh ấy muốn làm hơn nữa cơ nhưng tôi không đồng ý vì nhiều lý do. Thứ nhất, tôi đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành này nên biết rằng người hơi xấu một chút khi làm chắc chắn sẽ đẹp hơn, nhưng phẫu thuật thẩm mỹ cho người đã đẹp sẵn rồi sẽ là cả một vấn đề nan giải mà các bác sĩ cũng phải đắn đo suy nghĩ. Chính vì vậy, tôi đã chọn cho Việt Anh những can thiệp nhẹ nhàng nhất có thể.

- Khi Việt Anh tìm đến để được tư vấn về chuyện sửa mặt, chị đã nói gì?

- Tất nhiên tôi từng khuyên Việt Anh không nên sửa. Là người tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ rất có tâm nên không chỉ Việt Anh mà với nhiều người khác, tôi cũng khuyên họ đừng làm thì tốt hơn.

Từng trải qua nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ nên tôi hiểu hơn ai hết tâm lý trong quá trình chờ hồi phục sẽ nặng nề như thế nào. Tôi nói tất cả những điều đó cho Việt Anh và khuyên anh ấy hãy suy nghĩ thật kỹ. Tôi đã phân tích tất cả những được mất nhưng Việt Anh vẫn kiên quyết thay đổi vì muốn có hình ảnh mới trong bộ phim sắp tham gia.

Gương mặt Việt Anh trước khi chỉnh sửa.

- Việt Anh thể hiện quyết tâm chỉnh sửa gương mặt với chị như thế nào?

- Tôi chỉ khuyên Việt Anh nên làm da để lên hình cho đẹp. Thế nhưng, Việt Anh nhất quyết muốn thay đổi một chút trong năm nay. Anh ấy thấy mình lớn tuổi rồi nên muốn chỉnh sửa để vào phim cho đẹp. Đấy là tư duy bình thường của một diễn viên chứ chẳng có gì ghê gớm cả.

Nhìn anh ấy bây giờ đúng là trẻ ra rất nhiều. Cuộc đời này ai cũng cần trẻ. Nếu làm xong mà méo mó, xấu đi thì mới phải lo chứ trẻ ra thì chắc chắn phải vui rồi. Tôi chưa bao giờ dám nhận bản thân đẹp hơn sau mỗi lần phẫu thuật thẩm mỹ nhưng tôi thấy mình trẻ hơn. Thế là vui rồi.

- Chị đã tư vấn cho Việt Anh can thiệp những gì trên gương mặt?

- Tôi tư vấn cho Việt Anh thay đổi chiếc mũi cho cao và thanh thoát hơn một chút. Nhược điểm thứ hai của Việt Anh là nọng cằm khá nhiều nên bác sĩ đã giải quyết bằng cách dùng chỉ vĩnh viễn để căng phần đó lên. Thứ ba, để Việt Anh thay đổi một chút khi vào phim mới nên chúng tôi đã sử dụng phương pháp tiêm filler cho phần cằm. Sau khi phim này kết thúc, chúng tôi sẽ tiêm tan để cằm chẻ của Việt Anh trở lại như bình thường. Thứ tư là tiêm tế bào gốc để cải thiện sự đàn hồi cho da. Sau 6 tháng làm phương pháp này, da của anh ấy sẽ đẹp hơn và đẩy lùi được sự lão hoá. Chi phí cho tất cả các dịch vụ này là khoảng 400 triệu đồng.

Việt Anh vốn có khuôn mặt hài hoà. Thế nhưng để lên hình đẹp hơn nữa, đúng là nên để cho cái mũi thanh thoát hơn một chút. Hôm nay, khi gặp Việt Anh, tôi đã thấy chiếc mũi ấy là một thành công to lớn. Nọng cằm của anh ấy cũng biến mất hoàn toàn. Mọi thay đổi đều khiến chúng tôi ưng ý.

Gương mặt lúc mới phẫu thuật được 1 tuần của Việt Anh.

- Cách đây gần một tháng, khi Việt Anh đăng vài tấm ảnh cận cảnh gương mặt mới và bị chê thậm tệ, chị cảm thấy thế nào?

- Ai đi làm thẩm mỹ cũng có tâm lý háo hức khi mở tấm băng ra, cảm thấy "ôi mình đẹp quá" và muốn khoe điều đó cho cả thế giới. Tôi đã khuyên Việt Anh nên chờ 2 tháng sau phẫu thuật mới công khai để công chúng bất ngờ nhưng anh ấy vì quá thích nên đã không thể kiềm chế được và vội vàng đăng ảnh.

Vì một tấm ảnh Việt Anh lỡ đăng lên không đúng thời điểm mà cộng đồng mạng dậy sóng. Người bị nhận gạch đá nhiều nhất không phải là Việt Anh mà là tôi. Anh ấy mới là người phải động viên tôi rất nhiều. Trong khi tôi đang rất tự hào về việc làm cho bạn mình đẹp hơn thì lại bị mọi người phỉ báng, mắng chửi thậm tệ. Tôi cảm thấy buồn lắm chứ. Lúc ấy, Việt Anh khuyên tôi đừng nghĩ nhiều nữa. Tôi đã nhờ anh ấy giúp mình bằng cách chờ đúng thời điểm thì mới công bố.

Theo tính toán ban đầu của tôi, Việt Anh phải chờ 2 tháng sau khi phẫu thuật mới nên công bố diện mạo mới. Tuy nhiên, anh ấy vào phim rồi nên không thể giữ kín hình ảnh quá lâu như thế được. Bây giờ, tôi thấy mặt anh ấy ổn rồi nên mới quyết định công bố hình chụp cận lên trang cá nhân.

- Khán giả đón nhận hình ảnh mới của Việt Anh như thế nào?

- Khi tôi đăng bức ảnh mới nhất của Việt Anh, chẳng có ai chê cả. Mọi người đã quá vội vàng khi đưa ra những phán xét trước đây vì chưa am hiểu về vấn đề này. Bây giờ tôi rất vui vì sau hơn một tháng xỉa xói tôi quá khủng khiếp, mọi người đã nhận ra đó là quyết định đúng.

Hãy tin tôi đi, anh ấy ở ngoài còn đẹp hơn trong ảnh. Việt Anh bây giờ đúng như một nam thần của Hàn Quốc. Tôi rất hài lòng với vẻ ngoài mới của người bạn thân.

Diện mạo của Việt Anh sau một tháng phẫu thuật, ảnh chụp hôm 28/7.

- Khi tư vấn cho Việt Anh, chị đã tính thế nào về việc phẫu thuật thẩm mỹ có thể làm ảnh hưởng đến biểu cảm, diễn xuất của anh ấy?

- Nếu như tiêm mỡ hay filler vào má hay các cơ trên mặt thì mới bị ảnh hưởng đến biểu cảm khi diễn xuất. Ở trường hợp của Việt Anh, anh ấy chỉ làm mũi và nọng cằm nên sẽ chẳng ảnh hưởng gì. Tôi đã tính toán hết cả rồi nên sẽ không có chuyện bị đơ gì hết và không phải lo về vấn đề ấy. Trước đây, Việt Anh khi lên hình trông già hơn so với đời thực vì nọng cằm lộ rõ nhưng hiện tại, vấn đề đó đã được giải quyết thành công nên chắc chắn rằng anh ấy trong phim mới sẽ trẻ hơn rất nhiều.

"Tôi đã quá chán showbiz rồi"

- Sau rất nhiều ồn ào, mối quan hệ của chị và Việt Anh hiện tại ra sao?

- Chúng tôi hiện không là đối tác làm ăn của nhau nữa nhưng vẫn là những người bạn có thể đồng hành trên mọi chặng đường, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Với bạn bè, cái gì có thể giúp được thì tôi đều giúp. Tôi chơi với ai cũng thế cả.

Tôi và Việt Anh giống như hai người đàn ông, có thể nói chuyện bỗ bã với nhau về đủ thứ. Tính tôi rất rõ ràng, có thể chơi với Việt Anh nhưng vẫn chơi được với vợ cũ của anh ấy. Mọi người thường thấy những hình ảnh tôi đồng hành với Việt Anh trên truyền thông nhưng đằng sau đó, tôi vẫn rất thân thiết với vợ cũ của anh ấy. Không bao giờ có chuyện vì các bạn ấy không thể đi chung với nhau nữa mà tôi chọn bên này để bỏ bên kia. Tôi đối xử với tất cả những người bạn khác đều như thế chứ không chỉ riêng Việt Anh và Hương Trần. Trong tình bạn, tôi là người thực tế, ngay thẳng, chẳng bao giờ vì người này mà cắt đứt với người kia. Không ai có thể ép tôi làm gì cả, tất cả đều do cảm xúc của tôi mà thôi.

- Việt Anh từng chia sẻ anh ấy và chị kết hợp với nhau thì khó tránh được thị phi. Chị nghĩ sao về điều đó?

- Số phận đã gắn với thị phi thì tôi có tránh đi đâu cũng không được. Tôi chọn đối diện với nó bằng cách thực tế nhất, để mọi người phán xét rồi cuối cùng cũng sẽ biết đâu là sự thật và có được câu trả lời đúng nhất cho mình. Tôi bây giờ chẳng quan tâm ai sẽ nói gì về mình. Nếu quan tâm đến thị phi thì tôi chẳng chơi với ai nữa à? Không có chuyện tôi vì điều gì đó không hay mà kết thúc tình bạn đâu.

Quế Vân tại một sự kiện thiện nguyện giữa tháng 7/2019.

- Đã lâu rồi không thấy chị xuất hiện trong showbiz với những vai trò như trước đây. Lý do là gì?

- Nói thật là tôi quá chán showbiz rồi. Nhiều người có thể thắc mắc tại sao người ta nô nức vào showbiz còn tôi thì chẳng hề để tâm đến nó nữa nhưng thực sự, tôi đã ở trong showbiz này quá lâu và quá hiểu nó như thế nào rồi.

Showbiz dù có hào nhoáng đến đâu thì với tôi lúc này, nó cũng chẳng là gì cả. Điều tôi cần nhất bây giờ là một cuộc sống bình yên. Tôi muốn được làm những điều mình thích và có thể giúp đỡ những người xung quanh. Tôi thích những điều nhẹ nhàng, thanh thản và không còn vướng bận với những phù du, hào nhoáng, ảo diệu và thiếu thực tế nữa.

- Nhiều người nói rằng Quế Vân mải yêu nên mới lãng quên showbiz. Chị giải thích gì về điều đó?

- Tôi không cần showbiz từ lâu rồi chứ không phải bây giờ. Tình yêu chỉ là một lớp nhỏ, một phần nào đấy thôi. Sau quá nhiều thăng trầm thì với tôi, tình yêu không phải là tất cả.

- Chuyện tình cảm của chị hiện tại thế nào?

- Thực sự là tôi không bao giờ muốn chia sẻ về chuyện tình cảm nữa. Hãy thông cảm cho tôi nhé.

Chi Anh

Đánh giá phiên bản mới