Lối sống - Chủ nhật, 13/1/2019, 13:38 (GMT+7)

Mẫu 9X da bọc xương sau 3 năm hóa trị ung thư buồng trứng 

Từ một người mẫu cao 176 cm, nặng 53 kg, giờ đây Kim Anh chỉ còn hơn 30 kg, tay chân tong teo.

Hai hôm nay, sức khỏe người mẫu Kim Anh ngày càng chuyển biến xấu. Cô đang phải đấu tranh từng giây từng phút với tử thần khi đối mặt với căn bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối tại khoa Nội, bệnh viện Ung Bướu TP HCM.

Bác sĩ cho biết tế bào ung thư đã di căn toàn ổ bụng, lan sang gan và phổi. Chị Thúy - mẹ người mẫu Kim Anh - chia sẻ hai hôm nay phổi bị ứ dịch khiến nữ người mẫu khó thở và phải liên tục được bác sĩ hút dịch. Cô không ăn uống và đi lại được, thậm chí ngay cả việc đi vệ sinh cũng thực hiện tại chỗ trên giường bệnh.

Mỗi ngày, chân dài phải tiêm đến 4 mũi morphine vì các cơn đau liên tục kéo đến hành hạ khiến cơ thể chỉ còn da bọc xương của cô không chịu đựng được. 

Chia sẻ với Ngoisao.net, nữ người mẫu yếu ớt trả lời: "Em đau lắm, đầu óc quay cuồng và nhiều lúc không chịu được phải bấu vào thành giường". Rồi cô xin nghỉ mệt vì không nói chuyện được nhiều.

Những cơn đau liên tục kéo đến khiến nữ người mẫu co rúm và phải dùng túi nước nóng để chườm vùng bụng giúp giảm đau. 

Phát hiện ung thư giai đoạn 3 khi mới 19 tuổi

Nữ người mẫu quê ở Nam Định. Khi cô vừa tròn 1 tuổi, cha mẹ ly hôn, đến nay số lần cô gặp bố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một mình mẹ cô phải xoay xở lo cho cả gia đình gồm hai ông bà ngoại đã 80 tuổi, em gái đang học lớp 12 và cô con gái ung thư giai đoạn cuối chỉ với số tiền ít ỏi kiếm được bằng nghề chạy xe Grab. Cả 5 người trong gia đình nương tựa nhau trong căn nhà nhỏ đi thuê ở quận Bình Tân.

Người mẹ nghẹn ngào kể: "Năm 2013, khi ấy em mới 19 tuổi và vừa bước chân vào giảng đường đại học tròn một năm thì phát hiện bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3. Gia đình đã vay mượn tiền để thực hiện phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng phải theo chỉ định của bác sĩ".

Sau ca phẫu thuật, Kim Anh trở lại giảng đường và thỉnh thoảng đi diễn để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên đến năm 2015, ung thư tái phát và di căn sang buồng trứng bên trái khiến Kim Anh kiệt quệ về sức khỏe, phải gác lại giấc mơ học đại học và từ bỏ sự nghiệp người mẫu.

Những ngày này, chị Thúy - mẹ Kim Anh - vẫn luôn túc trực bên con gái. 

"Khi bác sĩ chẩn đoán bệnh đã di căn, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. Là mẹ nhưng tôi lại bất lực khi chứng kiến con gái bị những cơn đau hành hạ ngày đêm. Con còn quá trẻ và có quá nhiều ước mơ phía trước", chị Thúy nói trong nước mắt.

Kể từ năm 2015 đến nay, các bác sĩ đã thuộc làu khuôn mặt Kim Anh cũng như quy trình điều trị. Kim Anh đã trải qua 63 lần hóa trị trong suốt 3 năm ròng rã. 

Mỗi lần hóa trị là trải nghiệm kinh hoàng đối với Kim Anh. Mỗi lần như vậy, bác sĩ phải tiêm morphine giảm đau nhưng nữ người mẫu vẫn ghì chặt vào vai mẹ, thét trong đau đớn.

Hiện tình hình sức khỏe của cô không được lạc quan, ung thư đã di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể và kinh tế gia đình cũng cạn kiệt.

"Tuy đã có bảo hiểm chi trả một phần nhưng mỗi lần em hóa trị là mỗi lần gia đình phải chạy vạy ngược xuôi để lo chi phí. Những ngày cuối năm, tôi cũng không thể vay mượn ở đâu vì cận Tết", mẹ Kim Anh cho biết.

Đôi vai của mẹ

Căn phòng trọ nhỏ nơi sinh sống của 5 thành viên trong gia đình Kim Anh đã không còn thứ gì có giá trị để bán. Đó là hệ quả sau ba năm dồn tiền chạy chữa và những tháng ngày triền miên nằm viện hóa trị của cô sau khi bệnh tái phát.

"Kim Anh ngoan lắm, hiếu thảo lắm. Lúc còn đi diễn, mỗi khi có tiền em đều phụ giúp mẹ lo cho ông bà. Con bé chưa bao giờ trách móc vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà luôn lạc quan rằng mình khổ nhưng còn nhiều hoàn cảnh đáng thương hơn mình", mẹ Kim Anh nhớ lại.

Chị Thúy nhiều lần khóc nghẹn khi cô con gái 25 tuổi ngày càng yếu đi. 

Biến cố ập đến khiến gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai chị Thúy. Trước chị bán bún riêu nhưng từ ngày Kim Anh bệnh trở nặng, thường xuyên nhập viện hóa trị và cấp cứu, chị không thể tiếp tục kế sinh nhai cũ vì quán đóng cửa liên tục, khách bỏ đi hết. Chị Thúy đành đăng ký chạy Grab để có thể linh động thời gian và tiện về bên con bất cứ lúc nào.

Mỗi ngày chị Thúy dậy từ lúc 5h và chạy Grab đến 17h, kiếm được khoảng 300.000 đến 400.000 đồng, chưa tính chi phí xăng xe. Tối đến, chị lại tất bật xoa lưng, giúp con gái bớt đau nhức bởi tác dụng phụ của hóa trị.

Đôi tay chị gân guốc, có hôm không thể duỗi thẳng các ngón tay được vì cầm lái cả ngày. "Mỗi ngày chạy xe, tôi đều đem theo rượu gừng để xoa bóp cho đỡ mỏi", chị nói.

Tuy nhiên ba tháng trước, ông ngoại Kim Anh bị tai biến, mọi gánh nặng lại đè lên vai chị, số tiền ít ỏi kiếm được như muối bỏ bể. Khó khăn chồng chất khi một tháng trở lại đây, chị Thúy hầu như không thể chạy Grab vì sức khỏe Kim Anh ngày càng yếu và cần người chăm sóc 24/24.

"Tháng trước, khi tôi đang chở khách trên đoạn đường Nguyễn Thông, bà ngoại gọi bảo Kim Anh đau lắm, phải đi cấp cứu gấp. Từ hôm đó đến nay, hai mẹ con không rời nhau nửa bước".

Một tuần, một tháng trôi qua, chị Thúy không biết đến bao giờ con mới được ra viện. Tháng ngày chiến đấu cùng con dường như khiến người mẹ kiệt sức nhưng chị luôn cố giấu cảm xúc không để con gái lo lắng.

Ước mơ của Kim Anh và mẹ

    Kim Anh vẫn mong mỏi được một lần sải bước catwalk trở lại.

Những ngày nằm viện của Kim Anh, cả nhà rơi vào khủng hoảng. Đó là cuộc khủng hoảng cả về kinh tế và nghiêm trọng hơn là cuộc khủng hoảng về tinh thần. Ba năm hóa trị, Kim Anh đi từ lạc quan đến: "Em không biết mình còn có ngày mai nữa không".

Trước khi phát bệnh, người mẫu cao 176 cm, mỗi ngày đều tranh thủ thời gian vừa học vừa đi diễn. "Hồi đó, con đam mê catwalk lắm, sau khi cắt bỏ một bên buồng trứng vẫn đăng ký dự thi các cuộc thi Next Top Model hay Người đẹp thủ đô", ký ức tươi đẹp ùa về với mẹ Kim Anh khi nhắc lại ước mơ xưa của con gái.

Theo mẹ Kim Anh, sức khỏe ngày càng yếu nhưng con gái vẫn mong mỏi một lần được đứng trên đôi giày cao gót và catwalk trở lại.

Cả gia đình Kim Anh vẫn đang cố hết sức mỗi ngày, mong có đủ tiền để tiếp tục điều trị cho em. Ước mơ giản đơn của người mẹ là hy vọng con gái có thể ăn thêm một muỗng cơm và nũng nịu nói thèm món gì đó để chị có thể ngay lập tức mua về bón cho con.

Thảo Nguyên

Đánh giá phiên bản mới